Hướng đi nào cho ngành nha khoa trong lĩnh vực thẩm mỹ?

CTV
Với nhu cầu chăm sóc bản thân, cân bằng giữa công việc và cuộc sống thì việc tìm kiếm những dịch vụ giúp bản thân thêm đẹp để có được sự tự tin chính là điều nhiều người quan tâm. Vì thế, ngành nha khoa thẩm mỹ hiện đang là một xu hướng mới và sôi động trong lĩnh vực Y Nha khoa.

Bối cảnh hiện tại của ngành Nha khoa thẩm mỹ

Nha khoa thẩm mỹ là một nhánh nhỏ trong lĩnh vực Y Nha khoa với sứ mệnh khắc phục mọi khuyết điểm của răng miệng, từ đó giúp họ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.

Theo Thạc sĩ/ Bác sĩ Trần Thị Phương Thảo (Thành viên Hiệp hội Chỉnh nha Hoa Kỳ) cho biết: “Răng sứ thẩm mỹ là một dịch vụ ngành càng phát triển và mang lại nguồn thu nhập cao”. Ngành nha khoa thẩm mỹ đang là một xu hướng. Tuy nhiên, số lượng y bác sĩ nha khoa có kỹ thuật nghiệp vụ đủ để đáp ứng vẫn còn nhiều hạn chế.

Vì thế, hàng loạt hội thảo chuyên sâu, tọa đàm chất lượng với sự góp mặt của đông đảo giới chuyên môn trong và ngoài nước được diễn ra liên tục nhằm nâng cao nghiệp vụ, tư duy nghề nghiệp và cả xây dựng nền tảng phát triển cho lĩnh vực này.

Vấn đề tiềm ẩn trong Nha khoa thẩm mỹ

Ngày càng nhiều người có nhu cầu đến nha khoa nhằm cải thiện vẻ ngoài của răng, hoặc để giải quyết các tình trạng răng miệng gây nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Với sự gia tăng khủng trong nhu cầu và những vấn đề chuyên môn thì chất lượng, giá cả, dịch vụ hậu mãi… luôn là những tiêu chí cân nhắc trước mỗi quyết định lựa chọn của khách hàng.

Tuy nhiên, với sự tràn lan của các Nha khoa thẩm mỹ “mọc lên như nấm sau mưa” cùng hàng loạt lời chào mời hấp dẫn, ưu đãi khủng ấn tượng khiến người tiêu dùng dễ bị choáng ngợp và dẫn đến lựa chọn sai lầm.

Những nha khoa “chui” được bọc lên một lớp áo hào nhoáng với nhiều lời kêu gọi bắt tai nhưng trên thực tế, những trường hợp “dở khóc dở cười” từ đó cũng nhiều lên.

Bác sĩ có tay nghề không cao nhưng lại được chỉ định điều trị chính, điều trị những ca khó, ca điều trị lệch so với chuyên môn. Các hệ thống máy móc không được đầu tư khiến quá trình điều trị bị giảm hiệu quả, gây ra các nguy hại khôn lường. Chưa kể, vật phẩm như răng sứ, khay niềng, mắc cài, dụng cụ y tế còn chưa đạt chất lượng an toàn.

Có lẽ đây là những “đau đầu” mà khách hàng phải đối mặt trong tình trạng răng miệng của mình.

Chất lượng và giá trị thật của ngành

Việc mang lại một thị trường cạnh tranh lành mạnh để mang lại chất lượng cho người tiêu dùng thì nâng cao chất lượng dịch vụ chính là điều tiên quyết.

Theo ông Ricky Hoàng - CEO của Nha khoa Thiên sứ Dentist, một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh còn hạn chế nhiều nguy cơ về các bệnh lý răng miệng.

Đó cũng là cốt lõi để ngành Nha khoa Thẩm mỹ ra đời, đòi hỏi các y, bác sĩ phải có kỹ thuật chuyên môn cao cùng đội ngũ nhân sự chất lượng để tư vấn đúng và đủ cho khách hàng. Chi phí cho vẻ đẹp răng miệng ngày nay không hề rẻ nếu là hàng chất lượng, do đó, nếu không thể chọn được một cơ sở chất lượng sẽ gây tiền mất tật mang.

Yếu tố để tạo nên chất lượng và giá trị của Nha khoa Thẩm mỹ sẽ phụ thuộc nhiều khía cạnh, tuy nhiên, vẫn có một vài điểm chính:

- Trình độ chuyên môn: đây là thành tố quyết định nên chất lượng và giá trị của các cơ sở Nha khoa thẩm mỹ.

- Công nghệ: Để mang lại hiệu quả cao, các nha khoa cần có những sự đầu tư vừa đủ để tối ưu hóa chi phí và giá trị sử dụng.

- Dịch vụ khách hàng: một yếu tố giúp tăng tính cạnh tranh. Với một đội ngũ có chuyên môn cao và tận tâm phục vụ, chế độ hậu mãi chu đáo thì chẳng có lý nào khách hàng không quay lại.

Lối đi mới cho ngành Nha khoa thẩm mỹ

Để tạo nên một xu thế bền vững và “quét sạch” các cơ sở kém chất lượng, việc nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ nên là điều cần quan tâm hàng đầu. Đồng thời các y bác sĩ thuộc lĩnh vực này cần có kế hoạch để đầu tư và phát triển sâu và rộng hơn.

Theo Business Insider, nha khoa chính là ngành thuộc nhóm đầu gây hại cao cho sức khỏe, không chỉ cho bệnh nhân mà còn là y, bác sĩ bởi các hóa chất có trong các khí cụ nha khoa. Do đó, yếu tố an toàn luôn được đề cao và được nhắc đến trong vô vàn hội nghị, hướng dẫn trong lĩnh vực này.

Bên cạnh việc cập nhật các công nghệ mới, việc áp dụng thêm những phần mềm quản lý giúp tối ưu giá trị người tiêu dùng, giúp tiếp nhận, phân tích, quản lý, kiểm soát cũng như chăm sóc bệnh nhân trở nên tinh giản.

Cùng Nha khoa Thiên sứ Dentist tạo nên sức khỏe nụ cười Việt

Với các yếu tố để phát triển bền vững trong lĩnh vực Nha khoa thẩm mỹ, CEO Nha khoa Thiên sứ Dentist - ông Ricky Hoàng hoàn toàn tự tin khi đề cập về điều này.

Ông chia sẻ: “Nha khoa Thiên Sứ Dentist ra đời để phục vụ những nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ của mọi khách hàng”. Với lý tưởng này, nha khoa Thiên sứ Dentist đã không ngừng tạo nên những hoạt động cải tiến trong dịch vụ của mình nhằm tối ưu hóa khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. "Thành công của ngày hôm nay chính là cười nhiều hơn ngày hôm qua" - chính là những gì mà CEO Thiên Sứ Dentist tâm niệm.

Với sự tồn tại bền vững và đồng hành cùng hàng ngàn khách hàng trong những năm qua, Nha khoa Thiên sứ Dentist tụ hào là một trong những hệ thống hàng đầu và được tin dùng trong lĩnh vực bọc răng sứ thẩm mỹ.  Nha khoa Thiên sứ Dentist tự hào khi có một đại sứ thương hiệu, gương mặt đại diện chính là “bà mối” - MC Cát Tường. Với vai trò này, MC đa tài đã bày tỏ: “Tôi mong muốn giới thiệu cho mọi người một nơi đáng tin cậy để chúng ta sở hữu một nụ cười đẹp. Ông bà nói “cái răng cái tóc là gốc con người”. Cho nên, một nụ cười đẹp có thể mở đầu một câu chuyện, một mối quan hệ tốt đẹp”.

Điều này cũng là một trong những minh chứng về độ uy tín và chất lượng của Nha khoa Thiên sứ Dentist. Mong rằng với tầm nhìn trở thành một trong những trung tâm làm đẹp all-in-one hàng đầu Việt Nam với các thương hiệu bao gồm Thẩm mỹ viện Thiên Sứ, Nha Khoa Thiên Sứ Dentist, đây sẽ là một địa điểm sáng giá giúp giải quyết mọi âu lo về nha khoa thẩm mỹ cho người Việt.