Hương Tràm thể hiện giọng hát và diễn xuất đột phá trong MV tái xuất sau thời gian du học

CTV
MV "Chỉ mình anh đi xa" của Hương Tràm vừa chính thức được trình làng.

Chỉ mình anh đi xa là sản phẩm âm nhạc đầu tiên thuộc dự án EP Sweet Home, đánh dấu sự thay đổi về cách thể hiện ca khúc của giọng ca xứ Nghệ, cảm xúc và tinh tế hơn. Ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh sáng tác dành riêng cho Hương Tràm. Anh cũng chính là tác giả của bản hit Ra là em đâu quá mong manh được Hương Tràm phát hành ngay trước thời điểm lên đường du học Mỹ cách đây 5 năm. 

Chỉ mình anh đi xa có ca từ dễ gần, dễ chạm về tình yêu, về sự rời bỏ những gì đã cũ, không buồn khổ, không bi luỵ: "Em xóa hết dòng tin không nhắn nữa/ Em gói ghém lại trong em câu chuyện một thời tưởng đã bình yên/ Em thôi ngốc nghếch, thôi ước những điều xa xôi sẽ đến/ Thôi cất bước về nơi anh đã từng hẹn ước những điều xa xôi...".

Hương Tràm chọn ca khúc này như lời nhắn gửi tới mình của ngày hôm qua, từ giã những yếu đuối ngây ngô của tuổi trẻ. Nữ ca sĩ hát bằng cả trái tim yêu, thứ mà bấy lâu nay cô vẫn làm tốt nhất.

Diễn xuất của Hương Tràm sau 5 năm

Trong rất nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám gắn liền với tên tuổi của Hương Tràm như: Em gái mưa, Duyên mình lỡ..., nữ ca sĩ đều đóng vai người kể chuyện. Đến các MV được phát hành thời điểm cô du học bên Mỹ như Lalala, Đong tình..., giọng ca sinh năm 1995 cũng chỉ xuất hiện trong vai nữ phụ hoặc thiên về vũ đạo.

Riêng trong MV Ra là em đâu quá mong manh ra mắt năm 2019 trước khi Hương Tràm đi du học Mỹ, nữ ca sĩ từng gây bất ngờ khi diễn xuất một lúc 2 nhân vật là chị em sinh đôi. Lần này, với Chỉ mình anh đi xa, Hương Tràm lần nữa đóng nữ chính xuyên suốt cả MV. 

Diễn xuất của Hương Tràm được nhận xét tự nhiên và lột tả nội tâm chân thực. 

Cảnh rơi nước mắt được cô thực hiện chỉ trong 1 lần quay. 

Chỉ sau ít giờ ra mắt, MV Chỉ mình anh đi xa của Hương Tràm đã nhanh chóng được chú ý. Câu chuyện MV kể về một cô gái quyết định rời bỏ người mình yêu bởi nhận ra tình yêu của mình là vô nghĩa. Dù sau đó chàng trai mới nhận ra tình cảm của mình và định đến thổ lộ với cô nhưng đã muộn.

Những góc quay cận Hương Tràm ngồi dưới nền đá lạnh, ngâm mình trong bồn tắm hay lạc vào sa mạc mênh mông kết hợp cùng giọng hát nhẹ nhàng, tinh tế nhưng đầy cảm xúc khiến nhiều người nhận xét MV này là thước phim trên màn ảnh rộng của Hương Tràm. 

Theo tiết lộ, MV Chỉ mình anh đi xa được thực hiện kỹ xảo chỉn chu. Các cảnh quay nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực tế cần đầu tư nhiều về công sức và chất xám. 

XEM VIDEO: MV "Chỉ mình anh đi xa" của Hương Tràm.

Cùng với MV Chỉ mình anh đi xa, Hương Tràm sẽ giới thiệu E.P Sweet Home với 4 ca khúc: Chỉ mình anh đi xa, Yêu nhau còn biết sợ gì, Yếu đuối vẫn chưa vềSweet Home

Nếu như ca khúc Sweet Home được Hương Tràm sáng tác cùng sự hỗ trợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, 2 bài Yếu đuối vẫn chưa vềChỉ mình anh đi xa được nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh viết lời, thì Yêu nhau chẳng sợ gì là một bản pop thuần truyền thống do chính Hương Tràm viết. Ca khúc hướng đến sự phóng khoáng, tự do thể hiện tình yêu của giới trẻ.

Bên cạnh việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc, thời gian qua Hương Tràm dành thời gian cho những tour diễn khắp cả nước để gặp lại khán giả yêu thương  sau nhiều năm du học Mỹ.