Huyền Lizzie: "Ban đầu đọc kịch bản Thương Ngày Nắng Về, tôi cũng thấy gọi cậu - mợ không thuận miệng"

Huyền Lizzie đã có chia sẻ thẳng thắn về phản ứng của khán giả dành cho mạch phim Thương Ngày Nắng Về phần 2 gần đây.

Trên kênh Youtube cá nhân mới đây, Huyền Lizzie tiếp tục có nhiều chia sẻ đáng chú ý về chuyện hậu trường Thương Ngày Nắng Về. Cô cho biết, sau khi Duy (Đình Tú) và Trang (Huyền Lizzie) chính thức yêu nhau, cô đã nhận được nhiều góp ý về cách xưng hô "cậu - mợ" của hai người. 

Nữ diễn viên thẳng thắn cho biết: "Huyền bật mí một chút nhé, ban đầu khi đọc kịch bản, bản thân Huyền cũng thấy không thuận miệng. Huyền và Tú cũng xin đạo diễn có thể đổi cách xưng hô khác làm sao để vẫn ngọt ngào, tình cảm.

Tuy nhiên, suy đi tính lại rất nhiều cũng không tìm ra phương án nào khả thi hơn cách xưng hô 'cậu - mợ'. Bởi vì Trang gọi Duy là cậu xưng tôi nên đổi sang 'cậu - mợ' cũng có sự logic nhất định.

Nếu gọi 'anh - em' thì mối quan hệ giữa Trang - Duy chuyển biến nhanh quá và không phù hợp với tính cách của nhân vật Vân Trang. Nên mới nghe có thể khán giả chưa quen nhưng càng về sau Huyền tin là mọi người sẽ thấy cách xưng hô này là hợp lý và ngọt ngào".

Cũng trong video mới, Huyền Lizzie tâm sự, có thể một số khán giả cho rằng diễn biến bộ phim những tập gần đây khá vô lý. Tuy nhiên, theo cô thì những tình huống như vậy không phải là không có ở ngoài đời. "Mỗi nhà mỗi cảnh và có rất nhiều câu chuyện xảy ra trong cuộc sống hôn nhân. Ý đồ của đạo diễn là muốn mọi người nhìn thấy mặt khác trong cuộc sống gia đình. Sau đó, chúng ta sẽ đều có cách giải quyết.

Nhân vật Khánh khá áp lực khi có một người mẹ chồng, chị chồng như vậy. Lại thêm người chồng khá nhu nhược và không tài giỏi nên đôi khi cuộc sống của Khánh bí bách, bế tắc và mệt mỏi. Rất may, Khánh có gia đình nhà vợ tuyệt vời như mẹ Nga béo, Vân Trang hay em gái Vân Vân luôn tìm cách giúp đỡ cô.

Nếu Vân Trang ở trong tình huống của Khánh, cô ấy cũng không thể xử lý khôn ngoan được. Bởi vì cuộc sống, công việc của Khánh thì không thể giúp cô ấy tự tin thoát ra được. Vân Trang vẫn khuyên chị Khánh bản lĩnh và tự quyết mọi thứ trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, nếu Vân Trang là Khánh, cô ấy có thể tỉnh táo hơn hoặc mù quáng hơn”.

Đặc biệt, vì quá khó chịu trước tình huống phim gây ức chế nên không ít khán giả khi gặp Huyền Lizzie ngoài đời đã sốt sắng "gửi gắm" cho cô nguyện vọng giúp đỡ và “cứu” chị Khánh. Cũng nhờ thế mà cô nhận ra bộ phim nhận được sự yêu thích vượt ngoài mong đợi của ekip.

Tuy nhiên, Huyền Lizzie khẳng định những tập sắp tới của Thương Ngày Nắng Về sẽ rất thú vị, khi Trang và Duy hợp sức tìm ra bằng chứng minh oan cho Vân Khánh. "Nếu như khán giả xem phim để ý kĩ sẽ thấy Đức biết vợ bị oan, Đức tin vợ bị gài bẫy nhưng tại sao Đức lại nhất định đòi ly hôn trong khi anh là một người yêu gia đình?

Theo Trang thì đây là nút thắt vô cùng bất ngờ mà biên kịch xây dựng cho gia đình Đức - Khánh. Vì vậy, khi mọi người xem phim sẽ cảm thấy xúc động và rất nhiều cung bậc khác trong các tập tiếp theo."