Vừa sinh được 2 tháng, Thu Quỳnh muốn đi làm trở lại, yên tâm giao ái nữ cho con trai lớn chăm sóc

Con trai Thu Quỳnh càng ngày càng ra dáng anh trai trong nhà, chăm em khéo

Nhiều mẹ bỉm sau khi sinh con thứ hai, không khỏi lo lắng sợ con đầu sẽ không hoà hợp được với sự xuất hiện của em. Nhưng trên thực tế, có nhiều đứa trẻ sau khi “lên chức” anh chị lớn trong nhà lại cực kỳ khéo léo trong việc chăm sóc các em của mình, khiến bố mẹ không khỏi bất ngờ. Con trai Thu Quỳnh làm anh cũng giỏi như thế.

Nữ diễn viên đình đám Vbiz vừa hạ sinh ái nữ thứ hai cách đây không lâu, chính thức trở thành mẹ bỉm 2 con. Không những thế, Thu Quỳnh còn gây chú ý khi công bố làm mẹ đơn thân lần hai. Trên trang cá nhân, Thu Quỳnh cho biết con gái hiện tại đã được 2 tháng tuổi. “Trộm vía” trong bức hình mới nhất, nhóc tỳ tay chân thon dài, cứng cáp trông cực yêu.

Con trai Thu Quỳnh rất ra dáng anh lớn trong nhà, khéo phụ mẹ chăm em gái.

Qua những khoảnh khắc cùng khung hình với anh trai, bé Tằm khiến nhiều người thích thú vì diện mạo y đúc anh trai chung nửa dòng máu, đặc biệt ở một điểm trên gương mặt, đó là đôi môi. Ngoài cô con gái sơ sinh, cậu quý tử đầu lòng của Thu Quỳnh - bé Be cũng gây chú ý khi càng ngày càng ra dáng anh trai trong nhà.

Mới đây, cảnh cậu nhóc bế em gái trên tay nhận được nhiều lời khen vì trình chăm em cực chuyên nghiệp. Đến nỗi mẹ diễn viên cũng thừa nhận “thua” con trai, hào hứng nói muốn đi làm trở lại, yên tâm giao ái nữ cho con trai lớn chăm sóc. "Anh trai chăm em gái khéo thế này thì mẹ sắp yên tâm đi làm được rồi" - Thu Quỳnh bày tỏ.

Mẹ bỉm 2 con không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào cho biết con trai dần trưởng thành hơn sau khi có em. Trước đó, bé Be từng nhiều lần giục mẹ sinh em cho mình, cậu nhóc rất thích có em. Chính vì thế mà khi cô em gái chào đời, Be đã trổ tài làm anh rất khéo. Qua một vài hình ảnh, khoảnh khắc mà Thu Quỳnh chia sẻ trên trang cá nhân, cũng đủ để chứng minh điều này.

Bé Be cực kỳ quấn cô em gái của mình, bế em rất thành thạo.

Thực tế thì việc sinh thêm con thứ 2 đối với mỗi người mẹ, đều cần phải có sự chuẩn bị về mọi mặt. Nhưng không thể phủ nhận rằng, khi một thành viên mới ra đời, con có thể sẽ trở thành một sợi dây gắn kết mối quan hệ chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là mối quan hệ giữa các con với nhau.

Tuy nhiên khi sinh con thứ 2, bố mẹ cũng cần có đủ sự khéo léo và tinh tế để tránh tình huống tạo cho con đầu lòng cảm giác bị bỏ rơi, hay tủi thân vì bố mẹ dành sự quan tâm, yêu thương cho em nhiều hơn.

Đối xử công bằng

Điều quan trọng là cần đảm bảo rằng, con đầu lòng vẫn nhận được tình yêu và quan tâm đầy đủ từ bố mẹ. Bằng cách bố mẹ dành thời gian riêng cho con, thể hiện tình yêu và quan tâm của mình thông qua việc nói chuyện, chơi cùng và tham gia vào các hoạt động với con. Điều này sẽ giúp con cảm thấy an toàn và được tôn trọng.

Gắn kết các con với nhau

Bố mẹ hãy xây dựng một môi trường gia đình khuyến khích tình yêu thương, và sự đoàn kết giữa các anh chị em. Không chỉ bố mẹ, mà cả con lớn cũng có thể tham gia vào việc chăm sóc em bé mới sinh, để tạo cơ hội thúc đẩy sự tương tác và chia sẻ giữa các con. 

Dạy con có trách nhiệm 

Bố mẹ hãy tạo mối liên kết giữa con đầu lòng và con thứ 2, bằng cách cho con lớn tham gia vào việc chăm sóc em, như việc cho em bú sữa, thay tã, hoặc chơi cùng em.

Điều này giúp con lớn cảm nhận được vai trò quan trọng của bản thân trong gia đình, và phát triển tình yêu thương, cũng như tính trách nhiệm. 

Tạo không gian riêng cho con lớn

Đảm bảo rằng con lớn có không gian riêng để thể hiện bản thân, và phát triển sở thích cá nhân. Điều này giúp con cảm thấy được tôn trọng, và không bị xao lạc bởi sự xuất hiện của em.

Tạo cơ hội cho con lớn tham gia vào các hoạt động yêu thích của mình, và đồng thời bố mẹ cũng đừng quên dành sự quan tâm, chú ý đến con để có thể kịp thời hỗ trợ khi con cần.

Xây dựng một môi trường gia đình lành mạnh

Bố mẹ cần tạo ra một môi trường gia đình lành mạnh, nơi mà tình yêu thương và sự quan tâm được thể hiện và chia sẻ một cách công bằng. Bố mẹ nên thể hiện tình cảm và chăm sóc đồng đều đối với cả hai con.

Tạo một không khí gia đình ấm áp để mỗi thành viên trong gia đình đều có thể cảm nhận được sự an toàn, được chấp nhận và yêu thương. Điều này giúp các con cảm thấy yên tâm, và biết rằng mình luôn giữ một vị trí quan trọng không ai có thể thay thế được trong gia đình.

KIỀU TRANG