Jennifer Phạm cho 2 con chung với chồng doanh nhân Đức Hải sang Mỹ học cùng con trai Quang Dũng

CTV
Bà mẹ 4 con ngầm xác nhận về việc sẽ cho các con Na và Nu du học Mỹ trong tương lai.

Theo thống kê của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) công bố báo cáo thường niên Open Doors vào tháng 11 năm ngoái, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 6 trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Mỹ với 21.631 trong năm học 2020-2021. Điều đó cho thấy Mỹ vẫn là quốc gia được nhiều bậc cha mẹ và các em học sinh, sinh viên ưu tiên lựa chọn du học bởi những ưu đãi và chất lượng giáo dục tốt nhất mà Mỹ đem lại.

Gia đình hoa hậu Jennifer Phạm cũng vậy, hiện tại gia đình cô đang có nhiều lợi thế khi có người thân tại Mỹ, nhất là cậu con trai Bảo Nam cũng đang du học ở đây và đạt được những thành tích rất tốt. Do đó vợ chồng Jennifer Phạm - Đức Hải đang đặt mục tiêu sẽ cho các nhóc tỳ Na Nu Nấm tiếp tục theo học tại xứ sở cờ hoa này. Thông tin được nàng hậu ngầm xác nhận trong một bài chia sẻ mới đây nhất của cô trên mạng xã hội.

Theo đó, bà xã doanh nhân Đức Hải đăng tải những bức hình xinh đẹp mà 3 mẹ con cô đang nghỉ dưỡng tại Sa Pa. Theo mẹ trong chuyến đi chơi lần này chỉ có con gái lớn Na và con trai thứ 2 Nu. Hình ảnh xinh đẹp, đáng yêu của 3 mẹ con nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Nhất là hai chị em Na và Nu. Các nhóc tỳ được nhận xét thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố và mẹ. Trong khi con gái Na được khen xinh hơn mẹ Jennifer, cô nhóc yểu điệu, thướt tha thì con trai Nu càng lớn lại càng giống bố doanh nhân Đức Hải. Cậu nhóc Nu ra dáng thanh niên, có tư thế chụp ảnh rất chững chạc và tố chất con nhà nòi của bố.

Trong hàng nghìn những bình luận khen ngợi về hình ảnh đẹp của cả 3 mẹ con, có người khen ngợi chị em Na Nu học tiếng Anh rất tốt nên khuyên Jennifer tương lai hãy nghĩ tới việc cho hai em bé theo chân anh hai Bảo Nam (con chung của Jennifer và ca sĩ Quang Dũng) sang Mỹ du học. Jennifer không lên tiếng trước lời khuyên này, tuy nhiên cô bấm yêu thích cho bình luận này, bên cạnh đó thả một biểu tượng like ngầm xác nhận đồng ý. "Na và Nu học giỏi tiếng Anh, sau này mẹ Jennifer cho sang Mỹ học cùng anh Nam nhé".

Được biết, con trai đầu của Jennifer - bé Bảo Nam hiện tại 14 tuổi và là du học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc tại Mỹ. Cậu nhóc sang Mỹ sinh sống cùng bà ngoại từ nhỏ và theo học tại đó. Con trai Quang Dũng có 1 thời gian trở về Việt Nam học và sinh sống cùng với mẹ. Tuy nhiên theo nhu cầu của Bảo Nam muốn quay trở lại Mỹ vì quen môi trường ở đó nên bà mẹ 4 con đành đưa con trai quay trở lại Mỹ để tiếp tục cuộc sống và học tập. "Tôi muốn đưa Bảo Nam về nhiều năm rồi nhưng bé đã quen với môi trường học bên kia, những sinh hoạt tại Mỹ. Nếu bé về Việt Nam thì thích về chơi nghỉ hè thôi. Mình tôn trọng lựa chọn của bé" - Jennifer trả lời phỏng vấn khi được hỏi có đón Bảo Nam về Việt Nam hay không.

Mặc dù sống xa mẹ nhưng Bảo Nam chăm chỉ học hành và đạt được thành tích học tập rất tốt ở Mỹ. Tháng 6 vừa qua, cả Jennifer Phạm và Quang Dũng đều tự hào khoe con trai vinh dự trở thành thủ khoa khối trung học cơ sở một trường ở Mỹ.

"Hôm nay anh thanh niên đi nhận bằng tốt nghiệp và được vinh danh thủ khoa. Quá tự hào luôn! Mẹ yêu con rất nhiều!". Được biết trước đó trong cả 3 năm học, Bảo Nam đều đạt điểm tuyệt đối. Jennifer Phạm cho biết con trai học giỏi từ bé, luôn tự giác nên cô chưa từng lo lắng việc học của con.

Về phần hai nhóc tỳ Na và Nu - con thứ 2 và con thứ 3 của Jennifer Phạm, mặc dù các bé sinh sống và học tập tại Việt Nam nhưng được bố mẹ đầu tư học tiếng Anh từ nhỏ. Do đó hiện tại cả hai nhóc tỳ đã có thể trò chuyện lưu loát bằng tiếng Anh.

Bé Na trò chuyện bằng tiếng Anh với mẹ.

Trong một chia sẻ hiếm hoi mới đây, nàng hậu khoe đoạn clip con gái lớn - bé Na đối đáp tiếng Anh trôi chảy và rất đỗi tự hào chia sẻ: "Hôm nay nhìn lại Jenni mới nhận ra Na nói tiếng Anh tự nhiên và trôi chảy chẳng kém các bạn nước ngoài rồi. Có thể đối thoại với mẹ trong bất cứ tình huống nào không chút vấp váp".

Trong khoảng 20 giây đầu đoạn clip, Na nhanh nhẹn tiếp lời mẹ và trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh vô cùng tự tin. Jennifer Phạm đóng vai trò dẫn dắt con trò chuyện tiếng Anh. Cô mở đầu: "We are on (Chúng ta đang ở)", để bé Na tiếp lời: "Vacation (kỳ nghỉ)". Sau đó 2 mẹ con trò chuyện về các chủ đề thân thuộc, gắn với thực tế như "What are we doing? (Chúng ta đang làm gì?)", "How's the weather today? (Thời tiết hôm nay như thế nào?)". Bé Na đáp lại nhanh chóng: "We're swimming on the beach. (Chúng ta đang bơi ở trên biển), "The weather today is so nice and sunny. (Thời tiết hôm nay rất đẹp và đầy nắng).

Mẹ con Jennifer Phạm giao tiếp tiếng Anh như người bản xứ.

Không chỉ học tốt tiếng Anh, các nhóc tỳ nhà hoa hậu cũng có kỹ năng sống tốt như tự làm việc nhà, thích nấu ăn... do đó sẽ thích nghi với môi trường mới ở Mỹ nếu được bố mẹ cho đi du học trong tương lai.

"Hai anh em rất thương nhau, dù có khoảng cách về địa lý nhưng vô cùng gắn bó. Bảo Nam và bé Na thương nhau từ bé rồi. Bảo Nam hay nhường em, còn em thì mạnh mẽ, hay ăn hiếp anh" - Hoa hậu Châu Á tại Mỹ chia sẻ thêm về mối quan hệ thân thiết của Bảo Nam với các em. Do đó chắc chắn bà mẹ sẽ tin tưởng hơn khi các em được theo chân anh hai sang Mỹ du học.

Du học nước ngoài là lựa chọn được khá nhiều các bậc phụ huynh cho con theo trong những năm gần đây. Việc du học nước ngoài không chỉ giúp trẻ nhận được những nền giáo dục tốt nhất từ những nước phát triển nhất mà còn giúp trẻ có được những kỹ năng sống mới khi sống xa bố mẹ.

Tuy nhiên để chuẩn bị cho con đi du học, các bậc cha mẹ cũng cần chuẩn bị:

- Thiết lập mối quan hệ bố mẹ - con tốt nhất. Bố mẹ tin tưởng con, con tin tưởng bố mẹ, mọi lúc mọi nơi.

- Xác định mục tiêu, chuẩn bị tâm lý đi du học xa nhà tự lập từ sớm.

- Chuẩn bị sức khỏe thật tốt.

- Thiết lập nếp ăn và nếp ngủ của con từ bé.

- Dạy con những kỹ năng sống cơ bản nhất.

- Cùng con tìm hiểu thật kĩ các thông tin về trường, nơi mà trẻ sẽ đến du học.