Trong 3 tháng đầu năm 2022, các nhà sáng tạo nội dung - creators Việt Nam đã rất chăm chỉ hoạt động để có thể mang đến những sản phẩm chất lượng cho khán giả. Bên cạnh các creators lâu năm, vốn đã quen mặt với khán giả và cộng đồng mạng thì có rất nhiều creators mới cũng nhanh chóng tạo được sự chú ý. Cùng điểm lại những creators nổi bật trong quý I/2022 với nhiều hoạt động nổi bật: Kênh YouTube Gấu & Kem với 1,15 triệu người theo dõi đã chính thức thu về nút vàng YouTube. Điều đặc biệt là khoảng cách giữa nút bạc và nút vàng của kênh chỉ mất 1 tháng từ ngày 5/3 đến ngày 5/4/2022.
Trong khi đó, Bích Phương - sau nhiều năm hoạt động năng nổ, hiện cô là một trong những ca sĩ hot nhất thời điểm hiện tại. Kênh YouTube của giọng ca “Bùa yêu” với 2,17 triệu người đăng ký mới đây cũng ghi tên mình vào các kênh YouTube có tổng views đạt con số 1 tỷ (chính xác là 1.022.019.217 lượt xem).
Ca sĩ Bích Phương |
Chủ nhân bản hit “Thích em hơi nhiều” Wren Evans cũng đã gặt hái được nút bạc YouTube. Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật, Wren Evans đang bắt đầu nhận được rất nhiều sự chú ý từ khán giả trẻ. Với giọng hát ấn tượng, kỹ năng ngoại ngữ tốt cùng với kỹ năng trình diễn trên sân khấu và sáng tác, Wren Evans hứa hẹn là một đại diện cho các nghệ sĩ Việt - gen Z.
Ca sĩ Wren Evans |
Áp dụng triệt để và hữu hiệu tính năng YouTube Shorts, các kênh YouTube bao gồm: Cáo Nhỏ Channel, Long Chun Official, Yến nồi cơm điện, Đỗ Duy Hiếu đã có tỷ lệ tăng trưởng rất tốt trong 3 tháng đầu năm.
Cáo Nhỏ Channel mang đến những short video với đa dạng chủ đề để khán giả không bị nhàm chán. Kênh đã đạt 504 ngàn người theo dõi và gần 310 triệu lượt xem toàn kênh. Trong khi đó, Long Chun vốn đã nổi tiếng với nhiều clip hài hước trên TikTok nay cũng đã đạt được 263 ngàn lượt theo dõi khi hoạt động song song trên YouTube.
Diễn viên kiêm Tiktoker Long Chun và em trai. |
Các short video như “Long bé ước mơ tát anh Ngô Đình Nam” (2 triệu views), “Đồng loại của tôm” (1,6 triệu views), “Long bé rủ anh đu trend TikTok” (2,2 triệu views)... là những video có thành tích ấn tượng. Ngoài ra, với 817 ngàn subscribers (theo dõi), Yến nồi cơm điện cũng áp dụng thành công tính năng YouTube Shorts. Cô mang đến những nội dung đậm chất gen Z, chứa đựng sự hài hước, trẻ trung và sáng tạo.
Với Đỗ Duy Hiếu, anh mang đến với các video xoay quanh nội dung câu chuyện bà cháu, học đường mới mẻ nhưng cũng gần gũi với khán giả để mang lại tiếng cười sảng khoái. Kênh Đỗ Duy Hiếu hiện cũng đã sở hữu gần 400 ngàn người theo dõi.
Thỏ Bảy Màu cũng là một kênh YouTube có nhiều sự phát triển trong quý I. Mặc dù không quá thường xuyên ra mắt video nhưng vẫn đã xuất sắc thu về nút vàng YouTube. Hiện tại, Thỏ Bảy Màu có 1,04 triệu người theo dõi và gần 80 triệu views toàn kênh.