Khánh Hòa: Kiểm điểm tập thể, cá nhân sau kết luận của Kiểm toán Nhà nước

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa có văn bản yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nhiều cá nhân, tập thể sau hàng loạt sai phạm về quy hoạch, cấp phép xây dựng được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra.

 

khanh hoa kiem diem tap the ca nhan sau ket luan sai pham cua kiem toan nha nuoc dspl

Ảnh minh họa: Báo Đầu tư

Theo thông tin trên báo Đầu tư, mới đây, ông Nguyễn Tấn Tuân- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ký văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP có trách nhiệm tiếp thu các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) tại văn bản số 115 (ngày 24/6/2021).

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu và các cá nhân có liên quan và tổ chức rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân theo kiến nghị của KTNN, có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục ngay công tác quản lý quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng, công tác quản lý đất đai, xác định giá đất, giao đất, cho thuê, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu thẩm định và tham mưu phê duyệt giá đất theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Các cơ quan kể trên chủ động rà soát, xử lý theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh biện pháp khắc phục các sai sót, tồn tại theo kiến nghị của KTNN tại phần II và văn bản số 115.

Kết quả thực hiện báo cáo về UBND tỉnh và đồng thời gửi cho sở Xây dựng để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo báo KTNN trước ngày 31/12/2021.

Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, nhất là sở Tài nguyên và Môi trường, sở Tài chính và Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh thực hiện rà soát tất các các nội dung kiến nghị của KTNN tại văn bản nêu trên, đôn đốc và phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện hoàn thành báo cáo theo đúng chức năng, nhiệm vụ quản lý được giao và đúng thẩm quyền; chủ trì, tham mưu đề xuất các nội dung kiến nghị của KTNN thuộc trách nhiệm của nhiều cơ quan, thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh nhằm đảm bảo hoàn thành đầy đủ, kịp thời các nội dung kiến nghị của KTNN.

Trước đó, ngày 26/4/2021, KTNN có văn bản 115 về việc thông báo kết quả kiểm toán của Đoàn kiểm toán chuyên đề về quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng tại các đô thị giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, kết quả kiểm toán chỉ ra nhiều vi phạm của tỉnh Khánh Hòa như: Một số dự án ra quyết định giao đất, cho thuê đất chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và chưa căn cứ kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt…

Ngoài ra, KTNN còn phát hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa chậm tham mưu cho UBND tỉnh trong việc khắc phục sai phạm sau thanh tra đối với một số dự án.

KTNN cũng chỉ ra việc tỉnh Khánh Hòa cho phép chủ đầu tư dự án thuê đất theo hình thức vừa cho thuê đất trả tiền một lần vừa trả tiền hàng năm chưa đúng quy định...

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật