Khi bố mẹ sẵn sàng cho con đương đầu với thử thách

Với cha mẹ, đồng hành cùng con trên chặng đường trưởng thành là điều hiển nhiên. Nhưng để những đứa con bé nhỏ tự chiến đấu và vượt qua thử thách trên cung đường chướng ngại vật Junior Warriors bằng nỗ lực của chính mình cũng là cách cha mẹ yêu thương và giáo dục con trong hành trình con khôn lớn.

Junior Warriors là giải đấu vượt chướng ngại vật dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi diễn ra tại công viên Yên Sở vào ngày 4/6. Tại giải đấu, những khoảnh khắc các ông bố bà mẹ đồng hành cùng con mình đã được ghi lại một cách chân thực và cảm xúc.

Vì chương trình bắt đầu từ lúc 5h30 sáng nên những bố mẹ đã phải dậy từ 4h sáng để chuẩn bị đưa con đến công viên Yên Sở cho kịp tham dự giải đấu Junior Warriors.

Cần biết - Khi bố mẹ sẵn sàng cho con đương đầu với thử thách

Bố cài BIB và chỉnh đốn trang phục cho con trước khi bước vào đường chạy (Ảnh: Junior Warriors)

Hình ảnh những ông bố, bà mẹ đồng hành bên con trước khi con tự mình đối mặt với các thách thức trên đường chạy. Từ việc chỉnh trang lại đầu tóc, gắn chặt những chiếc BIB lên áo con, ngóng trông theo từng động tác khởi động của con trước giờ xuất phát, thậm chí chạy theo con như những vận động viên ở bên ngoài dải phân cách. Tất cả đều thể hiện rõ sự hồi hộp và lo lắng của bố mẹ, bởi đối với nhiều bậc phụ huynh, đây là lần đầu tiên con của mình trải nghiệm giải đấu vượt chướng ngại vật quy mô như thế này.

Cần biết - Khi bố mẹ sẵn sàng cho con đương đầu với thử thách (Hình 2).

Tuy không đồng hành trên đường chạy nhưng bố mẹ vẫn là điểm tựa tinh thần để các bạn nhỏ mạnh dạn tiến lên (Ảnh: Junior Warriors)

Khi bước vào đường đua, các bạn nhỏ sẽ phải đối mặt với các thử thách một mình mà không có bố mẹ hỗ trợ. Đường chạy với các cự ly từ 1000 - 1800m cùng những chướng ngại vật được thiết kế chắc chắn, công phu, có mức độ từ dễ đến khó để thử thách ý chí, sự kiên trì và sức bền bỉ của những vận động viên nhí.

Khi hoàn thành đường chạy và vượt qua được tất cả các chướng ngại vật, các bạn nhỏ sẽ giành được huy chương và được công nhận là những chiến binh nhí thực thụ. Đây cũng là một cách khuyến khích các con rằng hãy cứ kiên trì vượt qua khó khăn, các con sẽ nhận được thành tựu xứng đáng.

Cần biết - Khi bố mẹ sẵn sàng cho con đương đầu với thử thách (Hình 3).

Các chiến binh nhí hào hứng tiến vào đường chạy (Ảnh: Junior Warriors)

Theo khảo sát những bố mẹ tham gia giải đấu, 90% cho rằng, giải đấu đã tạo nên một sân chơi rèn luyện sức khoẻ và thúc đẩy ý chí vượt qua thách thức trong các bạn nhỏ.

Việc bố mẹ sẵn sàng gửi gắm con cho thách thức, để con tự vấp ngã tự đứng lên sẽ xây dựng cho con tính tự lập và tinh thần không bỏ cuộc trên chặng đường phát triển của mình. Giáo dục sẽ chỉ phát huy tính hiệu quả nếu con trẻ rời xa vòng tay của bố mẹ. Tin rằng, từ những bước đi rất nhỏ này sẽ là bàn đạp để các bạn nhỏ tự lập, tự tin hơn  khi không có bố mẹ đồng hành trong tương lai.

Junior Warriors là sân chơi ngày hè lành mạnh, bổ ích, kích hoạt tinh thần yêu thể thao, chăm vận động cho các con. Bên cạnh đó, thông qua giải đấu, các con sẽ được trau dồi nghị lực, sức bền và tính tự lập để không ngại chinh phục khó khăn, thách thức trên hành trình khôn lớn.

Giải đấu Junior Warriors được tổ chức bởi Công ty PMG Việt Nam và Công ty Wecom Communication & Entertainment; Đơn vị tài trợ vàng: Nước kiềm tính sinh học Bio Alkaline; Đơn vị đồng hành: Công ty TNHH Thanh An – nhãn hàng sữa tốt bụng VKID; Công ty cổ phần dược phẩm Tín Phong – nhãn hàng thạch Wizee.

Xem thêm thông tin giải đấu tại:

Website: https://juniorwarriors.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/JuniorWarriors.Vietnam

Thu Hà