Khoảnh khắc bà ngoại phản ứng cực nhanh bế cháu thoát khỏi con rắn đang lao tới tấn công

Ngay khi nhìn thấy con rắn chuẩn bị tấn công cháu, bà ngoại đã phản ứng cực nhanh bế cháu bé lên thoát khỏi con rắn.

Khoảnh khắc nghẹt thở khi một bà cụ nhanh chóng lao đến và cứu cháu mình khỏi một con rắn lớn đang cố gắng tấn công bé trong cũi tại nhà ở Uthai Thani, Thái Lan, đã được camera an ninh ghi lại.

Video bắt đầu với cảnh người bà và đứa bé cùng nhau trong cũi, sau đó, cậu bé tò mò chỉ tay vào con vật đang rình mò bên cạnh. Người bà, khi nhìn thấy con rắn lớn đang lao về phía họ, đã vô cùng hoảng hốt. Sự việc diễn ra vào thứ Hai, ngày 11 tháng 3.

Hình ảnh cho thấy người phụ nữ kêu lên và nhanh chóng kéo đứa trẻ ra một bên, tránh khỏi sự tấn công của con bò sát đang lao tới ở tốc độ cao. Trong đoạn video, sau khi được bà cứu, đứa trẻ được bế lên và di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm, trong lúc người phụ nữ lo lắng rằng con rắn có thể quay trở lại.

ran-tan-cong-1-1710487496.jpg
Con rắn với ý định tấn công bé trai. Ảnh Mirror

Có vẻ như con rắn đã nhắm vào bé trai khi nó đưa đầu về phía đôi chân bé trai lộ ra ngoài cũi. Rất may, đứa bé đã được di chuyển kịp thời và an toàn.

Sau phản ứng kịp thời của bà, camera ghi lại cảnh con bò sát - được cho là một loài rắn chuột đen, không độc nhưng rất hung hãn - trườn qua cánh cửa mở và biến mất vào bụi cây trong vườn.

Bà ngoại chia sẻ sau sự việc: "Tôi đã phản xạ tự nhiên đứng dậy khi nhìn thấy con rắn tiến lại gần. Tôi luôn giữ mắt trên con rắn và kịp thời kéo cháu tôi ra khỏi nguy hiểm."

Sự kiện xảy ra ngay sau khi con rắn lớn nhất thế giới được tìm thấy trong Rừng nhiệt đới Amazon, với chiều dài lên đến 26 feet, bằng với một lốp xe ô tô và đầu to ngang đầu người.

ran-tan-cong-2-1710487526.jpg
Người bà nhanh chóng bế cháu lên. Ảnh Mirror

Con Anaconda xanh phương Bắc khổng lồ này, nặng 440 lbs, được phát hiện bởi Giáo sư Freek Vonk, người dẫn chương trình truyền hình về động vật hoang dã tại vùng sâu vùng xa của Brazil, lớn hơn hẳn so với loài trăn lưới lớn nhất trước đây được biết đến với chiều dài trung bình là 20 feet 5 inch.

Trước đây, chỉ có một loài Anaconda xanh - còn được biết đến như Anaconda khổng lồ - được ghi nhận sống ở Amazon. Phát hiện về Anaconda xanh phương Bắc được công bố trong một nghiên cứu trên tạp chí khoa học Diversity vào ngày 16 tháng 2.

Xem thêm: Clip: Người phụ nữ nhất quyết đứng giữ chỗ để xe mặc nam tài xế bức xúc nhắc nhở