Khối tài sản của Hoài Linh: Từ bộ sưu tập trầm hương "khủng" đến "thầy" dạy chơi kim cương

Hoài Linh nổi tiếng với ối sống đơn giản, bình dị nhưng ai cũng phải ngưỡng mộ trước khối tài sản "kếch xù" đáng nể của danh hài.

Nghệ sĩ Hoài Linh trước giờ đều được khán giả biết đến với hình ảnh giản dị, không khoa trương và thậm chí nói không với hàng hiệu. Hình ảnh nam danh hài diện bà ba, quần thun và đi dép lê dã trở nên quen thuộc với người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiều người gọi Hoài Linh là "đại gia ngầm" của showbiz Việt vì khối tài sản khổng lồ và đáng ngưỡng mộ của nam nghệ sĩ.

Anh sinh ra trong một gia đình đông anh em tại Khánh Hòa. Năm 10 tuổi, anh phải xa quê và bươn chải bằng nghề bán mía ghim, làm rẫy. "Quê tôi là quê biển, nên ngày xưa thường gánh muối để phụ giúp gia đình. Bây giờ lớn lên, sống xa quê nhưng lại thèm mùi biển. Vậy nên mỗi khi về quê là đều mua cá khô để ăn", Hoài Linh từng chia sẻ.

khoi tai san cua dai gia ngam hoai linh tu bo suu tap tram huong khung den thay day choi kim cuong5

Nghệ sĩ Hoài Linh được biết đến là "đại gia ngầm" của showbiz Việt.

Năm 1993, anh được cậu ruột bảo lãnh sang Mỹ. Trong một lần ca sĩ Phương Trinh và Thanh Tuyền đi dự đám cưới, gặp anh và đã mời sang California tham gia các chương trình đại nhạc hội. Từ đó, tên tuổi Hoài Linh đến gần hơn với khán giả.

Dần dần, đi đôi với tần suất xuất hiện cũng như độ nổi tiếng của anh thì mức cát-xê của nam nghệ sĩ cũng dần tăng lên. NSƯT Hoài Linh được xem là ngôi sao có cát-xê cao nhất hiện nay. Có thời điểm, Hoài Linh được đồn có cát-xê 9 con số 0 trở lên cho mỗi show nhận được, nhưng anh đã phản bác thẳng thừng: "Cũng có thể có, nhưng còn tùy, chứ không phải cứ lên sân khấu là được vài tỷ. Đó có thể là cát-xê phim hoặc gameshow nếu làm dài 20, 30 số".

Nhà thờ Tổ nghiệp trăm tỷ đồng

Nhắc đến khối tài sản kếch xù của danh hài Hoài Linh phải kể đến nhà thờ Tổ trăm tỷ đồng. Công trình này tọa lạc tại phường Long Phước, quận 9, TP. HCM với lối kiến trúc độc đáo được khánh thành vào tháng 9/2016. Đây là tâm nguyện được nam danh hài ấp ủ trong suốt 16 năm.

khoi tai san cua dai gia ngam hoai linh tu bo suu tap tram huong khung den thay day choi kim cuong2

Toàn cảnh nhà thờ Tổ nghiệp Hoài Linh xây dựng.

khoi tai san cua dai gia ngam hoai linh tu bo suu tap tram huong khung den thay day choi kim cuong3

Hoài Linh thường chia sẻ hình ảnh ở nhà thờ Tổ nhưng không gian đầy đủ của căn nhà anh ở thì vẫn còn là điều bí ẩn đối với nhiều người.

Từ ngoài sân cho đến bên trong gian thờ chính, từng chi tiết, nội thất đều được bày biện tinh xảo, sử dụng toàn hàng xịn và thậm chí là sơn son thếp vàng đắt giá. Dù Hoài Linh chưa từng hé lộ cụ thể anh đã mất bao nhiêu cho công trình nhà thờ Tổ này, nhưng theo nhiều người ước tính tổng chi phí sẽ không dưới 100 tỷ đồng.

Căn phòng trầm hương đáng ngưỡng mộ

Năm 2019, nghệ sĩ Hoài Linh từng tiết lộ một căn phòng "bí mật" mà anh gọi là "thế giới trầm hương" trong ngôi nhà của mình. Theo đó, bên trong căn phòng khá rộng được danh hài Hoài Linh sử dụng toàn bộ diện tích để trưng bày trầm hương. Nhiều bức tượng Phật, Quan Âm, non bộ và linh thú được tạc tỉ mỉ nghệ thuật khiến người xem phải trầm trồ.

khoi tai san cua dai gia ngam hoai linh tu bo suu tap tram huong khung den thay day choi kim cuong1

Căn phòng chứa những bộ sưu tập hàng trăm bức tượng, phù điêu lớn nhỏ đều bằng trầm hương, được chạm trổ tinh xảo.

Đoạn video tiết lộ căn phòng trầm hương của Hoài Linh đã đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem của người hâm mộ vào thời điểm đó, đặc biệt, trong phần bình luận, nhiều người tỏ ra kinh ngạc trước thú chơi xa xỉ của Hoài Linh bởi hiện nay theo giá thị trường thì trầm hương rẻ nhất cũng vào khoảng 6000 USD (138 triệu) một cân. Do đó một số khán giả cho rằng căn phòng của Hoài Linh phải có giá trên dưới trăm tỷ.

"Thầy" dạy Đàm Vĩnh Hưng chơi kim cương

Danh hài Hoài Linh cũng từng gây “sốc” khi chia sẻ với truyền thông về thú chơi kim cương của mình và cho biết chính anh là đã người “dụ” Đàm Vĩnh Hưng tham gia.

“Tôi khờ, tôi bình dân nhưng không có nghĩa là không biết xài, nhiều khi không muốn xài thì sao. Thực ra tôi xài kim cương từ lâu, người ta có mình cũng có, điều quan trọng là mình thích hay không thích. Có nhiều trường hợp hột xoàn đong bằng lon nhưng người ta tuyệt nhiên không mang một cái nào trên người”, anh nói.

khoi tai san cua dai gia ngam hoai linh tu bo suu tap tram huong khung den thay day choi kim cuong4

Được biết, Hoài Linh còn hào phóng tới mức tặng Đàm Vĩnh Hưng hẳn 2 viên kim cương.

Dù sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ, nghệ sĩ Hoài Linh rất ít khi khoe những món đồ đắt tiền ấy lên trang cá nhân của mình và luôn xuất hiện với vẻ ngoài giản dị nhất có thể. Chỉ hiếm hoi lắm khán giả mới thấy nam nghệ sĩ khoác lên mình những món đồ hiệu đắt tiền.

khoi tai san cua dai gia ngam hoai linh tu bo suu tap tram huong khung den thay day choi kim cuong5

Hoài Linh sở hữu khối tài sản khủng nhưng nam nghệ sĩ rất ít khi ăn diện hay khoe khoang lên mạng xã hội.

Trong thời gian rời showbiz để nghỉ ngơi, Hoài Linh luôn tìm đến những công việc chăm sóc cây cảnh, thú nuôi để giải khuây. Anh cũng thường gắn liền với đồ bà ba, dép lê giản dị... Nam danh hài cho biết sau nhiều năm làm việc cật lực, kiếm tiền xây nhà thờ Tổ, đã đến lúc anh được nghỉ ngơi và làm những điều mình thích.

Bích Thảo (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật