Không niêm yết giá dịch vụ, Thanh tra sở Y tế TP. HCM xử phạt nhiều đơn vị

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã xử phạt liên tiếp nhiều đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực y tế vì hành vi không niêm yết giá dịch vụ.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế TP. HCM xử phạt công ty CP HD Care (113/22 Trần Văn Đang, phường 9, quận 3), doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ Vận chuyển 299 (31 Nguyễn Văn Khạ, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi) 16 triệu đồng về các hành vi vi phạm như không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu theo quy định pháp luật; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh hoặc sau khi thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Các sai phạm của công ty CP HD Care được thực hiện tại địa điểm kinh doanh của đơn vị này ở số 39A Cao Lỗ, phường 4, quận 8.

tai-xuong-1703317224.png
Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Địa chỉ vi phạm của doanh nghiệp Dịch vụ Vận chuyển 299 tại chi nhánh công ty số 14C, đường 13A, khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi.

tai-xuong-1-1703317503.png
Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Cùng với đó, cơ quan chức năng xử phạt 62 triệu đồng đối với công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt (219/6 Âu Dương Lân, phường 3, quận 8. Địa chỉ vi phạm của công ty này được xác định ở chi nhánh số 51 Âu Dương Lân nối dài, phường 3, quận 8.

Thanh tra sở cho biết, công ty Vận chuyển 115 Xuyên Việt đã thực hiện hàng loạt các hành vi như không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh hoặc sau khi thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện. 

Đặc biệt, đơn vị này còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

tai-xuong-2-1703317774.png
Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Bên cạnh đó, Thanh tra sở Y tế TP. HCM xử phạt 35 triệu đồng đối với ông Tống Đức Toán, điều dưỡng của công ty Vận chuyển 115 Xuyên Việt vì khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Tương tự, công ty TNHH dịch vụ thương mại Cường Phúc Thọ (18/185 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3) phải nộp phạt 16 triệu đồng; công ty TNHH Trung tâm cấp cứu Toàn Quốc (số 03, đường 35A Trịnh Quang Nghị, phường 7, quận 8) nộp phạt 12 triệu đồng, công ty TNHH 115 Niềm Tin Việt (47/23 đường 8, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân) nộp phạt 31 triệu đồng vì không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh hoặc sau khi thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

tai-xuong-3-1703318203.png
Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Trong đó, công ty Cường Phúc Thọ không có biển hiệu theo quy định; không lập sổ khám,chữa bệnh theo quy định pháp luật. Công ty Trung tâm cấp cứu Toàn Quốc thì không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh. Công ty 115 Niềm Tin Việt vừa hoạt động không có biển hiệu; không lập sổ khám,chữa bệnh; thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.

Thạch Thảo