Không phải Đấu Trí hay Gara Hạnh Phúc, đây mới là bộ phim đang được xem nhiều nhất cả nước

CTV
Tiếp sau Duyên Phận, Rồi 30 Năm Sau đang là phim truyền hình Việt được khán giả cả nước quan tâm nhất hiện nay.

Trailer Rồi 30 Năm Sau.

Theo số liệu thống kê mới nhất (tính đến ngày 2/10/2022) từ một hệ thống chuyên đo lường rating, Rồi 30 Năm Sau đang là cái tên giữ vị trí đầu bảng về Top 10 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất cả nước. Điều này đồng nghĩa với việc, rating bộ phim của đài THVL đã vượt qua 2 tác phẩm lên sóng giờ vàng VTV là Gara Hạnh Phúc và Đấu Trí.

Cụ thể, điểm rating của Rồi 30 Năm Sau đang đạt 4,7. Theo sát phía sau là bộ phim hình sự Đấu Trí với điểm 4,3. Bộ phim truyền hình gây sốt trên VTV3 thời gian gần đây vì đề tài mới mẻ, tươi trẻ - Gara Hạnh Phúc - đạt 3,8 điểm rating, xếp thứ 3. Thông Gia Ngõ Hẹp với sự góp mặt của các tên tuổi kỳ cựu như NSND Trọng Trinh, NSƯT Chí Trung chỉ đứng thứ 4 với 3,5 điểm.

Rồi 30 Năm Sau lấy bối cảnh tại Long Xuyên những năm 1940. Gia đình Hải (Thanh Trúc) vốn giàu có nổi tiếng trong vùng, nhưng vì bà Đại - mẹ cô, ăn xài hoang phí khiến cả nhà rơi vào cảnh nợ nần. Hải bị bắt đi để trừ nợ, may mắn là có Ba Thành (Minh Đăng) cứu giúp. Ba Thành bán hết ruộng vườn, nhà cửa do cha mẹ để lại cho hai anh em, giúp gia đình Hải trả nợ.

Cảm động trước ân nghĩa của Ba Thành, Hải nhận lời làm vợ anh, dù bà Đại nhiều lần ngăn cản muốn gả cô cho Thức (Trương Minh Quốc Thái) - một thanh niên con nhà gia thế. Trong khi đó Thức chưa gặp mặt Hải, cũng không muốn kết mối duyên này, vì lo sợ phải gánh nợ.

Ba năm sau, Hải và Ba Thành có với nhau đứa con trai, đặt tên là Chẩm. Lúc này, Thức về quê nhận công tác và vô tình gặp lại Hải.

Khi biết Hải là người vợ hụt năm xưa, Thức muốn chinh phục lại cô. Thức tìm cách mua chuộc bà Đại và lên kế hoạch cướp Hải về. Ba Thành bị gài bẫy để rồi sa vào đám bạn xấu, trở nên bê tha rượu chè, đỉnh điểm là trở nên cuồng ghen với Thức và cả Hai Nhẫn (Thanh Bình) - anh trai của Ba Thành.

Bỗng nhiên án mạng xảy ra, Ba Thành chết một cách bí ẩn và không nguyên vẹn, còn Hải mất tích. Điều này khiến Hai Nhẫn đưa cháu trai rời xứ trong phẫn uất.

30 năm sau, Chẩm (Quang Tuấn) giờ là nhà văn nổi tiếng Duy Long. Thức cũng đổi tên là ông Lâm và có cuộc sống giàu sang, hạnh phúc bên bà Hải cùng hai người con là Thiện Sĩ và Ngọc Hân. Ngọc Hân mê tiểu thuyết của Duy Long và dành tình cảm cho anh. Tuy nhiên, Duy Long lại yêu bác sĩ Trúc Huỳnh.

Tình yêu của Duy Long vấp phải sự phản đối của bà Trúc - mẹ Trúc Huỳnh, bởi bà biết về những bí mật nhân thân của Duy Long. Trong một lần về thăm mộ cha đúng lúc cải táng, Duy Long phát hiện sự bất thường trong cái chết của cha. Từ đó, anh tìm cách lật lại vụ án năm xưa. Chuỗi bí ẩn chất chứa máu và nước mắt từ đó dần dần hé lộ...

Rồi 30 Năm Sau phóng tác từ vở cải lương cùng tên của soạn giả Hà Triều và Hoa Phượng. Phim là bức tranh phản ánh những bất công trong xã hội xưa, nơi mọi thứ bị chi phối bởi quyền lực và tiền bạc. Ngoài nội dung phim hấp dẫn thì sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực gồm: Trương Minh Quốc Thái, Thanh Trúc, Quang Tuấn, Thanh Bình, YeYe Nhật Hạ... cũng là lợi thế. Đặc biệt, diễn xuất tự nhiên của Thanh Trúc khiến người xem đồng cảm với nỗi khổ mà nhân vật Hải trải qua.

Phim được phát sóng vào lúc 20h00 từ thứ 2 - thứ 7 hằng tuần trên đài THVL1.