Không phải rang, thịt đem làm như này mới là cực phẩm

Không chỉ thơm ngon, lạ miệng thịt xiên nướng còn hấp dẫn mọi lứa tuổi. Chỉ cần tuân thủ các bước sau bạn đã có món thịt xiên nướng ngon đúng điệu.

Nguyên liệu làm thịt xiên nướng: 400g thịt nạc vai (chọn loại có cả nạc lẫn mỡ, có thể thay bằng thịt ba chỉ bỏ bì). 1 củ hành tím (hoặc 2 củ hành khô), 3 tép tỏi, 1 nhánh sả. 2-3 thìa nước hàng, nước mắm, dầu hào (oyster sauce). Đường, ½ thìa café dầu vừng. Hạt tiêu, vừng trắng. Que tre.

Cách làm thịt xiên nướng ngon cực phẩm:

-Que tre sau khi mua về nhớ rửa sạch rồi luộc qua nước sôi. Nếu bạn nướng thịt trực tiếp trên bếp than thì nên ngâm que tre vào nước lạnh khoảng 30' trước khi dùng sẽ giúp que không bị cháy khi nướng.

-Thịt thái miếng mỏng vừa ăn, hành tím, tỏi, sả đập dập băm nhỏ.

- Ướp thịt với nước mắm, nước hàng, dầu hào, đường, hành, tỏi, sả, dầu vừng, hạt tiêu, vừng trắng để khoảng 2 tiếng cho ngấm.

-Xiên thịt vào que tre. Thịt vụn và các dải thịt nhỏ cuốn vào trong. Miếng thịt lớn hơn thì cuốn ra ngoài xiên. Khi cuốn xong thì lấy tay nắn đều cho xiên thịt tròn đều.

thit-xien-nuong-1-1624005848.jpeg

Khi cuốn xong thì lấy tay nắn đều cho xiên thịt tròn đều (Ảnh  minh  hoạ)

-Thịt được nướng bằng than hoa là ngon nhất. Nếu không có điều kiện, bạn có thể nướng bằng lò nướng với mức nhiệt 200 độ C trong 30 – 35 phút. Trong quá trình nướng cần lật mặt xiên thịt để thịt chín đều.

Lưu ý khi làm thịt xiên nướng:

Món thịt xiên nướng rất đơn giản dễ làm. Bí quyết để có xiên thịt ngon nằm ở khâu tẩm ướp gia vị vừa ăn trong thời gian đủ lâu cho thật ngấm.

Khi thái thịt cần chú ý thái miếng không quá dày hay quá mỏng. Miếng thịt quá dày sẽ khó cuốn vào xiên, còn thịt mỏng quá thì sẽ mất nhiều thời gian xiên cuốn.

Trong quá trình nướng, để thịt không bị khô, có thể quét một lớp mỏng dầu ăn lên bên ngoài xiên thịt.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật