Kịch bản ngoại phạm của gã chồng bội bạc trong kế hoạch sát hại người vợ mang bầu 3 tháng

Mọi dấu vết tại hiện trường đều cho thấy, người vợ Dorothy Davis khả năng tử vong vì tự sát. Tuy nhiên, chiếc áo lạ thường đã lật tẩy toàn bộ hành động tàn ác của hung thủ.

Bức thư của người đã khuất

Khi cả nhóm bạn đang ăn nhậu vui vẻ, bất ngờ hạ sĩ quan Chris Davis đứng dậy đi về nhà với lý do vợ gọi về. Không lâu sau đó, cảnh sát nhận được tin vợ người đàn ông này, Dorothy Davis chết trên giường ngủ. Đây là biến cố duy nhất xảy ra với cặp vợ chồng đang sống trong căn hộ tại bang Washington (Mỹ) suốt 10 năm kết hôn. Đó là đêm 13/3/1991.

Cảnh sát cũng không khỏi choáng váng khi tới hiện trường. Dorothy Davis, người đang mang thai 3 tháng, tử vong trong tư thế đang nằm trên giường với tay phải cầm khẩu súng lục, thái dương trúng đạn. Lọ thuốc chống trầm cảm rỗng đặt bên cạnh. Ba phong bì thư cũng cách nạn nhân không xa.

Tại hiện trường vụ việc, cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu nào cho thấy có người dùng vũ lực đột nhập, cũng không thấy dấu hiệu của việc cãi cọ hay giằng co xảy ra trong phòng ngủ. Thi thể nạn nhân cũng không có thương tích, ngoại trừ vết đạn trên thái dương. Những manh mối này cho thấy, đây có thể là vụ tự sát. Đặc biệt, khi nạn nhân là người có tiền sử mắc chứng trầm cảm và thường xuyên phải dùng thuốc.


Nhận định này càng được củng cố khi các nhà điều tra tìm thấy 3 bức thư với nội dung mang nặng tâm lý chán chường của người vợ gửi Chris Davis. Cả ba bức thư đều có dấu vân tay của Dorothy Davis. "Tình yêu của em, như anh từng nói nhiều lần, đó là lối thoát của kẻ hèn nhát. Nếu vậy, em chính là kẻ hèn nhát vì không nhìn ra lối thoát nào khác", bức thư thứ nhất có đoạn.

Dẫu vậy, một số các nhà điều tra vẫn tin có điều gì đó bất thường hơn là một vụ tự sát đơn thuần. Đặc biệt, cảnh sát rất lấy làm hoài nghi vì vài tuần sau khi vợ chết, thay vì đau buồn, Chris Davis đưa ngay về nhà một người phụ nữ trẻ đẹp và hàng xóm khẳng định đây chính là bồ nhí lâu nay của người đàn ông này.

Chiếc áo khoác lạ lùng

Dù biết Chris Davis có mối quan hệ ngoài luồng nhưng hầu hết người thân quen với người đàn ông này đều cho rằng hạ sĩ quan này không bao giờ hại vợ vì anh rất yêu hai con. Tuy nhiên, một phụ nữ ngồi cùng bàn với Chris Davis ở quán bar vào tối hôm Dorothy Davis chết lại tỏ ra hoài nghi.

Theo lời kể của nữ nhân chứng này, tối đó dù nghe Chris nói cần ra ngoài gọi cho vợ bằng điện thoại công cộng ở ngoài sảnh. Nhưng vô tình khi người phụ nữ ra đó, cô không hề gặp Chris Davis. Thêm nữa, khi trở lại bàn tiệc, người đàn ông mang vẻ mặt thất thần, đỏ bừng và chiếc áo khoác mà anh mặc lúc trước cũng không thấy đâu nữa.

Từ lời khai của người phụ nữ, cảnh sát mở lại điều tra. Và quả thực, video ghi hình hiện trường cho thấy chiếc áo khoác theo đúng như nhân chứng mô tả được treo tại nắm đấm cửa phòng ngủ. Làm sao một người chứng kiến thi thể vợ trước mặt có thể bình tĩnh cởi áo khoác rồi treo nó một cách gọn gàng như vậy?

Nếu đây là vụ tấn công, phải chăng những bức thư dường như mang nặng tâm trạng của người trầm cảm kia là do Chris Davis làm giả? Tuy nhiên, khi sử dụng các phương pháp đối chiếu, chuyên gia kết luận, cả ba lá thư đều do chính tay nạn nhân Dorothy Davis viết. Dẫu vậy, các nhà điều tra vẫn tin rằng, có điều gì đó chưa được tìm ra và quyết tâm theo đuổi cuộc điều tra.

Manh mối giúp sáng tỏ sự việc

Khi bức thư của người đã khuất khiến các nhà điều tra trở nên bối rối, lạc hướng điều tra thì bất ngờ nhận được thông tin quý giá từ chị gái của cô Dorothy Davis. Theo đó, bác sĩ của cô Dorothy Davis từng yêu cầu người phụ nữ này viết hết ra những suy nghĩ, cảm xúc của mình như một liệu pháp giảm căng thẳng. Và, khi các bác sĩ tâm lý điều trị cho Dorothy Davis xác nhận thông tin này, cảnh sát biết họ đã sắp chạm tay tới hung thủ gây nên vụ việc.

Khi đã có trong tay hướng điều tra, lực lượng chức năng lập tức phát hiện ra nhiều điều bất thường khác. Chẳng hạn, khi giám định ADN trong nước bọt được dùng để dán phong bì thư, lực lượng chức năng phát hiện thấy ADN của mẫu nước bọt phong bì thư không trùng với ADN của Dorothy Davis. Và đúng như dự đoán, ADN trong nước bọt này chính là của Chris Davis.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi này, Chris Davis bị bắt giữ về tội Giết người, một năm sau cái chết của Dorothy Davis. Năm 1993, Chris bị kết tội Giết người với mức án chung thân không ân xá.

Chris là một người chồng bạo lực. Ba năm trước khi xảy ra vụ việc, người đàn ông này đã cố ý phóng hỏa và tắt chuông báo cháy nhằm giết vợ nhưng bất thành. Tuy nhiên, khi đó vì không đủ chứng cứ nên cảnh sát không thể buộc tội gã đàn ông này. Chris vẫn âm thầm nung nấu ý định sát hại vợ. Và khi đọc được những tờ giấy vợ viết theo lời bác sĩ tâm lý, Chris nảy ra ý định sử dụng chúng để tạo hiện trường giả, vợ tự sát. Nếu Dorothy Davis chết, Chris Davis sẽ được thụ hưởng gần 100.000 USD tiền bảo hiểm và được tự do sống với nhân tình.

Lần lại các số điện thoại, cảnh sát nhận thấy Chris không hề gọi điện cho vợ mình vào tối hôm đó và sử dụng 20 phút vắng mặt ở quán bar để lái xe về nhà, giết vợ rồi quay lại với nhóm bạn nhằm tạo bằng chứng ngoại phạm.