Kích thước "cậu nhỏ" tăng lên nhưng thứ này ngày càng giảm đi, nam giới cẩn thận 5 điều kẻo có ngày thành "phế"

CTV
Các nhà nghiên cứu tiết lộ chiều dài trung bình của "cậu nhỏ" đã tăng 25% trong 30 năm qua. Tuy nhiên, số lượng tinh trùng của nam giới ngày càng giảm.

Kích thước "cậu nhỏ" tăng 25% trong 30 năm

Phân tích từ các chuyên gia Mỹ cho thấy từ năm 1992 đến năm 2021, "cậu nhỏ" của nam giới khi cương cứng trung bình đã tăng từ 4,8 inch (gần 12,2cm) lên 6 inch (15,24cm). Cánh mày râu có lẽ khi nghe thấy điều này sẽ vui mừng nhưng các bác sĩ cho biết đó là điều đáng lo ngại. 

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Stanford (Mỹ) đã viết trên tạp chí Sức khỏe Nam giới Thế giới rằng sự gia tăng kích thước có thể là do chế độ ăn uống kém, lối sống ít vận động và hóa chất. Họ cho biết những yếu tố này cũng có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản.

Giáo sư Tiết niệu tại Đại học Y Stanford, Eisenberg giải thích thêm rằng việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, thuốc trừ sâu và các sản phẩm vệ sinh có thể gây rối loạn nội tiết tố của nam giới.

Giáo sư Eisenberg cũng cho biết bất kỳ thay đổi tổng thể nào trong quá trình phát triển đều đáng lo ngại. "Khi chúng ta thay đổi cấu tạo cơ thể, điều đó cũng ảnh hưởng đến môi trường nội tiết tố của chúng ta. Việc tiếp xúc với hóa chất có thể tăng kích cỡ "cậu nhỏ" nhưng đó cũng là nguyên nhân khiến các bé trai và bé gái dậy thì sớm hơn, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ phận sinh dục", ông nói thêm.

Tinh trùng nam giới ngày càng giảm

Trái ngược với việc "cậu nhỏ" tăng kích thước thì số lượng tinh trùng của nam giới đang có xu hướng giảm dần.  Bác sĩ tiết niệu người Đài Loan Cheng Weiming đã chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân rằng rằng số lượng tinh trùng nam giới trong các xét nghiệm lâm sàng của những thế hệ sau càng ngày càng giảm.

Bác sĩ Cheng Weiming lo lắng đến năm 2050, số lượng tinh trùng ở nam giới sẽ bằng không.

Một nghiên cứu của Đại học Do Thái Jerusalem ở Israel cho thấy khả năng sinh sản của con người đã trải qua sự suy giảm trong 50 năm qua.

Nghiên cứu khác của Đại học Hebrew cũng chỉ ra rằng vào những năm 1970, nồng độ tinh trùng trung bình của nam giới là khoảng 100 triệu con trên mỗi mililit, hiện nay chỉ còn khoảng 40 triệu con, giảm khoảng 50%. "Trong tương lai, cụ thể là năm 2050, nếu không có những tác động tích cực để cải thiện điều này, tất cả tinh trùng của đàn ông sẽ về con số 0 và đến lúc đó, loài người có thể thực sự bị diệt vong", bác sĩ Cheng Weiming chia sẻ.

Vậy tại sao nồng độ tinh trùng của đàn ông lại bị giảm? Bác sĩ Cheng Weiming đã phân tích 5 lý do có thể xảy ra:

1. Nam giới ngày càng béo

Chất béo trong cơ thể sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng viêm mãn tính và làm tăng quá trình oxy hóa trong cơ thể, đồng thời chất béo sẽ chuyển hóa nội tiết tố nam thành nội tiết tố nữ, không có lợi cho quá trình sản xuất tinh trùng. Chất lượng và số lượng tinh trùng của người càng béo sẽ càng kém, bên cạnh đó, “nhà máy sản xuất tinh trùng” - tinh hoàn, phải hoạt động tốt hơn trong môi trường nhiệt độ thấp, và mỡ của người béo phì phần lớn được tích tụ lại gần bộ phận sinh dục sẽ làm nhiệt độ tinh hoàn tăng cao hơn bình thường, ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh.

2. Hút thuốc, uống rượu, sử dụng ma túy bất hợp pháp

Những đồ trên sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh tinh của tinh hoàn, đặc biệt các chất độc có trong rượu bia, thuốc lá có thể gây hại cho quá trình sản sinh tinh trùng, khiến chức năng của nó ngày càng kém đi.

Thói quen xấu trong sinh hoạt, chế độ ăn uống, lười vận động... có thể làm suy giảm tinh trùng của nam giới. (Ảnh minh họa)

3. Ai cũng có điện thoại di động và máy tính

Những người đàn ông quen làm việc với máy tính trên đùi hoặc bỏ điện thoại vào túi quần sẽ rất có hại cho sức khỏe sinh sản. Những sản phẩm này ít nhiều sẽ sinh ra nhiệt năng, lâu dần sẽ làm tăng nhiệt độ của tinh hoàn và phá hủy chức năng sinh tinh. Tuy chưa xác định được tác động của sóng điện từ phát ra đối với chức năng sinh tinh nhưng nếu có thể tránh được nên tránh.

4. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Ví dụ, bệnh lậu và nhiễm chlamydia có thể làm tắc nghẽn ống dẫn tinh, khiến những thứ được sản xuất ra không thể vận chuyển được, điều này cũng sẽ dẫn đến suy giảm số lượng tinh trùng và vô sinh.

5. Ô nhiễm môi trường

Các kích thích tố môi trường và chất hóa dẻo hầu hết đi vào cơ thể con người cùng với thức ăn, chúng tương tự như nội tiết tố nam nhưng không thể phát huy tác dụng tương tự. Ngoài việc có thể khiến dương vật ngày càng ngắn lại, chúng còn có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh tinh của tinh hoàn.

Đối với những người đàn ông và phụ nữ muốn có con, bác sĩ Cheng Weiming khuyên họ nên tập thể dục tốt và kiểm soát cân nặng; giảm ăn thực phẩm chế biến sẵn và tập trung vào thực phẩm tự nhiên và tốt cho sức khỏe; không hút thuốc hoặc uống rượu và bổ sung chất chống oxy hóa; từ bỏ thói quen để điện thoại di động trong túi quần.