"Kiều nữ" Ngọc Lan trắc trở đường tình: 2 lần "cưới hụt", giờ làm mẹ đơn thân, không muốn tái hôn

Trải qua những cuộc tình lận đận, hiện làm mẹ đơn thân, Ngọc Lan cho biết cô không còn muốn lập gia đình nữa. 

XEM VIDEO: Con trai Ngọc Lan xuất hiện cực dễ thương trong video "biến hình" cùng mẹ. 

Xinh đẹp, tài năng và đa màu sắc trên màn ảnh là những gì công chúng nhớ tới khi nhắc đến nữ diễn viên Ngọc Lan. Dù thành công trong sự nghiệp, nhưng đường tình duyên của cô lại có nhiều nốt trầm. Hiện tại, Ngọc Lan đang làm mẹ đơn thân chăm sóc con trai Louis. 

Ngọc Lan của hiện tại xinh đẹp, mặn mà hơn nhiều so với thời trẻ.

Ngọc Lan từng trải qua mối tình đầu đẹp nhưng không kéo dài được lâu, thậm chí khi kết thúc để lại trong cô tổn thương lớn. Nữ diễn viên 8X tâm sự: "Lần chia tay đó tuy là mình chủ động nhưng sao mà nó đau đến bầm gan tím ruột, chắc đấy là lần duy nhất mình biết thất tình. Không ăn uống, không làm việc, không giao tiếp, chỉ biết khóc, khóc ngày khóc đêm, khóc đến kiệt sức. Rồi sau đó mình quyết định thay đổi, không khóc nữa, phải làm việc, phải thật đẹp, phải thật giỏi để sau này nếu có vô tình gặp nhau thì anh sẽ hối tiếc. 

Và rồi niềm kiêu hãnh đó mình đã làm được, nhưng việc gặp lại anh thì mình không thể. Mình nhớ có lần đang lái xe đi làm, thấy bóng dáng anh phía trước và mình đã lật đật quay đầu đi đường khác. Mình không tự tin rằng mình có thể quên được anh".

Sau hơn 1 thập kỷ chia tay mối tình đâu, cô vẫn chưa sẵn sàng gặp lại người cũ.

5 năm kể từ thời điểm chia tay, Ngọc Lan vẫn giữ bóng hình người cũ. "Trong 5 năm đầu chia tay, mình không dám biết về anh, sau đó mới dám mở Facebook của anh và có thể nhìn anh. Lâu lâu nhớ mình lại vào xem anh thế nào. Hôm nay cũng vậy, cũng vào xem anh ổn không sau mùa dịch. Anh ổn mình an tâm. Anh là thanh xuân của mình, là những tháng ngày vô tư của mình và là những cảm xúc mình không thể nào quên. Mối tình đầu thế đấy. Ngọt ngào, trong sáng, mãnh liệt, day dứt, và... không quên", cô tâm sự.

Thuở mới vào nghề, nhan sắc của Ngọc Lan khiến nhiều đấng mày râu mê mẩn. Dù vậy, cô vẫn lựa chọn nghe theo con tim khi rung động trước chàng thợ cắt tóc tên T.

Cả 2 từng gặp khó khăn khi đến với nhau vì bị gia đình Ngọc Lan phản đối. Thế nhưng cô vẫn nỗ lực bảo vệ tình yêu của mình và làm lễ đính hôn vào năm 2008. Cặp đôi có kế hoạch tổ chức hôn lễ trong nhà thờ vì bạn trai Ngọc Lan theo đạo. Nữ diễn viên còn bàn tính đến việc sẽ có một đám cưới lộng lẫy trên biển. Tuy nhiên, sau 2 năm kể từ lúc đính hôn, họ chia tay.

Ngọc Lan từng vượt qua sự cấm cản của gia đình để yêu một chàng thợ cắt tóc. Cả 2 đã lên kế hoạch kết hôn nhưng sau đó chia tay.

Trong một lần nhắc về kỷ niệm buồn khi "cưới hụt", Ngọc Lan cho biết cô muốn có một hôn lễ và một gia đình êm ấm nhưng bạn trai không đồng ý. Gia đình của người đàn ông này cũng phớt lờ đề nghị tổ chức đám cưới để Ngọc Lan chính thức về làm dâu khiến cô suy sụp và quyết định chấm dứt cuộc tình này.

"Ngay từ đầu khi về sống với anh ấy vào năm 2008, tôi đã không nghĩ phần thiệt thòi cho mình. Thậm chí, tôi còn nói chỉ cần một tờ giấy kết hôn là đủ. Nếu vì tôi, anh ấy đã nghĩ đến điều ấy từ lâu", nữ diễn viên trải lòng.

Năm 2012, người hâm mộ thấy Ngọc Lan xuất hiện bên cạnh một người đàn ông lạ mặt trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy. Nữ diễn viên giới thiệu với mọi người đó là chồng của cô. "Khi yêu nhau, anh ấy còn không biết tôi là diễn viên. Tôi cũng có gợi ý anh xem phim mình đóng nhưng anh không có thời gian. Khi chúng tôi đã là người yêu, mỗi lần tôi nhận kịch bản hay vai diễn đều đưa cho anh xem, và anh thường đưa ra những nhận xét rất khách quan với cương vị là khán giả cho vai diễn mà tôi sẽ nhận", Ngọc Lan cho biết.

Những hình ảnh hiếm hoi Ngọc Lan xuất hiện bên người đàn ông cô gọi là "chồng" vào năm 2012.

Tuy nhiên một thời gian sau, cả 2 không còn sánh đôi xuất hiện tại các sự kiện, chương trình. Ngọc Lan lại một mình lẻ bóng đi về.

Năm 2014, nhiều người chú ý đến mối quan hệ của Ngọc Lan và diễn viên Đoàn Thanh Tài. Khi đó, nam diễn viên từng trải qua 1 lần thất bại trong hôn nhân, đến với Ngọc Lan khi đã độc thân. Cách anh đối xử với Ngọc Lan cũng khiến nhiều người tưởng rằng đây sẽ là "bến đỗ" của nữ diễn viên. Đoàn Thanh Tài khen bạn gái là người có tính cách hài hước, thẳng thắn, biết yêu thương gia đình. Thậm chí, cả 2 từng chia sẻ việc đã ra mắt gia đình 2 bên, bàn tính kế hoạch đám cưới.

Ngọc Lan và Đoàn Thanh Tài khi đang hẹn hò.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn nửa năm kể từ lúc công khai mối quan hệ với Ngọc Lan, dân mạng ngỡ ngàng khi Đoàn Thanh Tài khoe người yêu mới là người mẫu vào cuối tháng 9/2014. Điều này khiến anh vấp phải sự chỉ trích vì bị cho là đã phản bội, hủy hôn với nữ diễn viên. Trước sức ép dư luận, Đoàn Thanh Tài giải thích cả 2 đã tan vỡ từ trước đó nửa tháng vì gặp nhiều áp lực khi yêu và mâu thuẫn trong tính cách. Anh cho biết Ngọc Lan là người chủ động nói chia tay.

Bạn gái mới của Đoàn Thanh Tài khi đó khẳng định cô không phải là "người thứ 3", không lợi dụng chuyện đời tư để nổi tiếng và sau đó cũng nhanh chóng chấm dứt tình cảm với nam diễn viên.

Hậu chia tay, Đoàn Thanh Tài và Ngọc Lan không giữ được mối quan hệ tốt đẹp.

Sau lần ồn ào ấy, cả 2 không còn gặp gỡ. Thậm chí, nữ diễn viên Kiều nữ và đại gia từng thẳng thừng bỏ về khi tham gia một show truyền hình và biết tình cũ cũng có mặt. Phía Đoàn Thanh Tài tiết lộ mối quan hệ của cả 2 rất căng thẳng hậu chia tay, khó hàn gắn. Dù anh đã nhiều lần chủ động nhắn tin hòa giải, mong muốn làm bạn nhưng Ngọc Lan không trả lời. 

Đoàn Thanh Tài từng tâm sự: "Tôi thấy hối hận. Tôi cư xử quá trẻ con và gây tổn thương cho Lan. Nếu được trở lại thời gian đó, tôi sẽ chọn cách cư xử khác. Chuyện tình cảm tan vỡ khó để quy trách nhiệm hay đổ lỗi cho ai. Cả 2 đều có những sai lầm".

Sau nhiều lần "cưới hụt", Ngọc Lan từng có giai đoạn không còn tin vào chuyện tình yêu. Tuy nhiên, Thanh Bình là người khiến cho cô có lại niềm hy vọng. Cả 2 có hơn 10 năm làm đồng nghiệp, bạn bè. Chính Ngọc Lan từng thừa nhận mình rất vô tư, mỗi khi gặp chuyện buồn đều tâm sự với Thanh Bình như tri kỷ. Phía Thanh Bình dù có cảm tình với bạn thân từ lâu nhưng không dám ngỏ lời vì khi ấy thu nhập của anh còn thấp.

Sau khi biết tâm ý đối phương, Ngọc Lan và Thanh Bình bắt đầu tìm hiểu vào cuối năm 2015 và chỉ vài tháng sau đã công khai yêu. Đến tháng 7/2016, cặp đôi tổ chức đám cưới linh đình. Năm 2017, con đầu lòng của cả 2 là bé Louis chào đời. Khi ấy, họ thường dành những lời "có cánh" khi nói về nhau.

Ngọc Lan - Thanh Bình từ tri kỷ trở thành vợ chồng vào năm 2016.

Dù vậy, đường tình của Ngọc Lan vẫn trắc trở khi cô và Thanh Bình tuyên bố ly hôn sau 3 năm chung sống. Nhiều người hâm mộ khi ấy tiếc nuối bởi giữa cả 2 đã có gần 15 năm từ tri kỷ trở thành vợ chồng, cuối cùng lại "đường ai nấy đi".

Mặc dù chia tay nhưng Thanh Bình và Ngọc Lan vẫn cùng nhau chăm sóc bé Louis, để con có được tình yêu thương từ cả bố lẫn mẹ. Nữ diễn viên cho hay việc họ không thể tiếp tục chung sống và chia tay là lựa chọn diễn ra trong êm đẹp, không có bất kỳ ai tác động: "Bởi Lan và Bình đến với nhau bằng con tim yêu thương và giờ cũng tự rời xa nhau chứ không hề có một ai tác động, chia rẽ cả. Chúng tôi đã chọn lựa tự chịu trách nhiệm với hôn nhân của mình thì cũng tự chịu trách nhiệm với sự đổ vỡ của chính mình nên rất mong nhận được sự đồng cảm của mọi người!".

 Thanh Bình và Ngọc Lan ly hôn sau khi có chung 1 nhóc tỳ đáng yêu.

Tháng 5 vừa qua, Ngọc Lan có chia sẻ gây chú ý sau quãng thời gian làm mẹ đơn thân. Cô tâm sự: "Tôi vẫn khẳng định không muốn kết hôn với ai nữa. Tôi ngại sống chung, ngại có một cá tính khác trong gia đình mình. Nếu mọi người nói đó là ích kỷ, tôi thừa nhận điều đó. Hiện tại, tôi thấy mình ổn. Nói vậy không có nghĩa những người đi bước nữa là không tốt. Có điều, họ đủ tự tin để lèo lái gia đình có thêm thành viên nữa. Tôi không tự tin làm điều đó".

Về bé Louis, Ngọc Lan và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ tốt để cùng chăm sóc, dạy dỗ con. "Tôi cảm giác dường như Louis chưa hiểu được vợ chồng là như thế nào. Con chỉ biết ba và mẹ yêu thương nó. Tôi cũng mới nói chuyện với anh Bình, về việc nói chuyện với con. Không biết con chưa hiểu, hay xung quanh bạn bè có nhiều trường hợp không sống cùng cả ba mẹ nên bé thấy bình thường. Con vẫn biết nhà này có ba, nhà kia có mẹ nhưng chưa bao giờ đề cập tại sao ba mẹ không ở chung với con. 

Có lẽ do tôi và anh Bình cũng cho con những điều tốt đẹp và một cuộc sống bình thường. Điều mà con cảm thấy không có ba hay mẹ là bình thường, có lẽ vì từ nhỏ bé đã được tự lập. Tôi vẫn dạy con đi chơi với ba thì phải nghe ba", nữ diễn viên chia sẻ.

TRIẾT KHẢI