Kinh ngạc người đàn ông nuốt gần 1kg đinh sau cai rượu bia

Các bác sĩ đã mất nhiều giờ đồng hồ để cứu sống một người đàn ông nuốt khoảng 1kg kim loại vào bụng.

Người đàn ông, không tiết lộ danh tính, được đưa tới bệnh viện ở Thành phố cảng Klaipeda do bị đau bụng dữ dội. Sau khi kết quả chụp X-quang cho thấy ổ bụng bệnh nhân có nhiều vật thể bằng kim loại, các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật.

Bác sĩ phẫu thuật Sarunas Dailidenas chia sẻ: “Trong suốt 3 giờ phẫu thuật với điều khiển tia X, tất cả các dị vật, dù là nhỏ nhất, trong dạ dày của bệnh nhân đã được lấy ra".

Đời sống - Kinh ngạc người đàn ông nuốt gần 1kg đinh sau cai rượu bia

Bệnh viện cung cấp cho truyền thông địa phương bức ảnh chụp một khay phẫu thuật chất đầy đinh và ốc vít.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Klaipeda, họ từng điều trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc các dị vật nằm trong đường tiêu hóa, tuy nhiên, trường hợp có lượng dị vật nhiều như người đàn ông này quá hiếm. Thông thường, khoảng 80% dị vật được loại bỏ một cách tự nhiên, gần 20% trong số đó thực hiện bằng phương pháp nội soi và chỉ có dưới 1% cần phẫu thuật.

Mặc dù thủ thuật này không quá phức tạp nhưng số lượng lớn các vật thể kim loại trong dạ dày của nam bệnh nhân khiến các bác sĩ gặp không ít khó khăn. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ gắp ra hàng chục vật thể kim loại, có kích thước từ vài mm đến 10 cm, bao gồm cả đinh, vít và lưỡi dao.

Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, các bác sĩ vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao dạ dày người đàn ông này lại có quá nhiều đồ vật kim loại như vậy. Tuy nhiên, có vẻ như số dị vật trên được chính bản thân bệnh nhân tự nuốt dị vật vào bụng, ngay sau khi anh ta ngừng uống rượu từ khoảng một tháng trước.

Đầu năm 2021 ở Việt Nam cũng có một người đàn ông nuốt 1kg kim loại gồm đinh, muỗng, bấm móng tay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ... vào bụng.

Cụ thể, người đàn ông 27 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương được đưa vào Bệnh viện Quân y 175 điều trị.

Tại bệnh viện, Đại tá Nguyễn Quốc Dũng (Phó Chủ nhiệm khoa Ngoại bụng, Bệnh viện Quân y 175) nhận định, bệnh nhân có dấu hiệu của hội chứng Pica. Người này đau bụng khoảng 1 tháng nay và được khám tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục điều trị.

Đời sống - Kinh ngạc người đàn ông nuốt gần 1kg đinh sau cai rượu bia (Hình 2).

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân sau ca phẫu thuật lấy 1kg kim loại ra khỏi cơ thể. Ảnh: Lao Động.

Sau khi chẩn đoán bệnh nhân tổn thương dạ dày do dị vật, các bác sĩ đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật lấy bỏ khoảng 1kg dị vật kim loại đã bị ăn mòn một phần như đinh, thìa, bấm móng nay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ.

Trúc Chi (t/h) - Người Đưa Tin