Kinh ngạc: Người phụ nữ bị sét đánh phát sáng như đuốc vẫn sống sót

Người phụ nữ cho biết không thể tin mình vẫn sống sót sau khi bị sét đánh trúng phát sáng theo đúng nghĩa đen. 

Bà Layton, 45 tuổi bị sét đánh trúng người vào ngày 28/3 vẫn không thể tin rằng mình có thể sống sót. Bà cho biết: "Tôi đang đứng trong bếp chuẩn bị dọn bữa tối nên một tay đặt trên bếp, tay kia đặt trên một cái rây kim loại. Bỗng nhiên có một tiếng nổ rất lớn, tôi có cảm giác như căn bếp của mình phát sáng và xuyên thẳng qua tôi. Hai cô con gái của tôi đang ở trong phòng khách và phát hoảng khi thấy toàn bộ cơ thể tôi phát sáng. Nó thật sự đáng sợ".

set-danh-1711960460.mp4

Người phụ nữ cho biết, tác động của tia sét khiến bà cảm thấy như mình đã lao vào một bức tường với tốc độ 100 dặm/giờ: "Nó giống như một cú sốc thật sự lớn, toàn bộ cơ thể tôi cảm thấy như ngứa ran trong khoảng ba hoặc bốn giờ sau đó. Cảm giác các giây thần kinh trong cơ thể tôi đang phát điên lên. Không những vậy, tôi còn bị đau đầu khủng khiếp, người đau nhức như vừa trải qua một buổi tập với cường độ cao. Sau đó, tôi đã được các nhân viên y tế kiểm tra". Qua kết quả đo điện tim đồ cho thấy bà Layton vẫn ổn.

nguoi-phu-nu-bi-set-danh-1-1711960517.jpg
Người phụ nữ cho biết cô bị đau đầu, đau nhức khắp người. Ảnh Dailymail

Chia sẻ trên Dailymail, bà Layton cho biết, tác động của tia sét đã xuyên thẳng vào nhà của mình, sang những nhà hàng xóm bên cạnh khiến nó bốc cháy: "Chúng tôi thật sự may mắn vì ngôi nhà không bị hư hại quá nặng nề nhưng nhà hàng xóm đã bị bốc cháy".

nguoi-phu-nu-bi-set-danh-2-1711960517.jpg
Ngôi nhà bên cạnh bốc cháy vì ảnh hưởng của tia sét. Ảnh Dailymail

Làm thế nào để giữ an toàn trước mỗi cơn giông bão:

- Trước cơn giông

Sét có thể gây ra hiện tượng tăng điện, vì vậy hãy rút phích cắm các thiết bị điện cần thiết. Bạn cũng nên tìm nơi trú ẩn. Khi bạn nghe thấy tiếng sấm tức là bạn đã ở trong phạm vi nơi tia sét tiếp theo có thể xảy ra, sét có thể đánh cách xa tâm bão tới 10 dặm.

- Trong cơn giông

Tránh sử dụng điện thoại trừ trường hợp khẩn cấp. Nếu ở bên ngoài, hãy tránh nước và tìm một nơi thoáng đãng, trũng thấp, cách cây cối, cột điện hoặc vật kim loại một khoảnh cách xa. Những vật kim loại có thể thu hút sét như gậy golf, xe đẩy, cần câu, ô, xe máy, xe đạp, xe lăn... Nếu bạn đang ở trong lều hãy tránh xa các cột xuyên qua mái nhà. 

Nếu bạn đang ở một vị trí lộ thiên hãy ngồi xổm sát mặt đất không nên nằm xuống, cố gắng tiếp xúc với mặt đất càng ít càng tốt.

Nếu bạn cảm thấy tóc mình dựng đứng, hãy ngồi xổm với hai tay đặt trên đầu gối và cúi đầu vào giữa chúng.

- Sau cơn giông

Tránh đường dây điện bị đứt hoặc dây cáp bị đứt

Xem thêm: Người phụ nữ bị hiếp dâm, cướp tài sản khi đang ngồi một mình trên vỉa hè

Minh Khuê (Theo Dailymail)