Kỳ lạ cách ăn toàn thịt để giảm cân

Giảm cân có thể đến từ rất nhiều các dạng ăn kiêng khác nhau như ăn kiêng ít tinh bột, ăn kiêng keto. Tuy nhiên chỉ bằng việc ăn thêm thêm thịt, bạn có thể tăng tốc độ đốt calo thừa và giảm cân tốt hơn.

Cùng với các chế độ ăn keto, Paleo… chế độ ăn toàn thịt (carnivore diet) là một trong những khái niệm mới nhất về ăn uống cho sức khoẻ.

Carnivore dịch ra là "thú ăn thịt", vậy nên cách đơn giản nhất để hiểu về chế độ ăn này là so sánh nó với những món mà một loài thú ăn thịt sẽ tiêu thụ: Chỉ toàn là thịt.

Cụ thể, carnivore diet là chế độ ăn chỉ bao gồm thịt, cá và các sản phẩm như trứng hoặc một số chế phẩm từ sữa. Chế độ này phải hoàn toàn bỏ đi hết tất cả các thực phẩm khác như trái cây, rau củ quả, các loại hạt, ngũ cốc…

Chế độ ăn toàn thịt bắt nguồn từ niềm tin của một số chuyên gia rằng thuỷ tổ loài người thời xưa đã chỉ từng ăn phần lớn thịt và cá, và rằng các loại thực phẩm chứa tinh bột (carbonhydrate) là nguyên do gây nên các chứng bệnh phổ biến với con người thời hiện đại.

So với các chế độ như keto và paleo chỉ hạn chế lượng tinh bột, chế độ ăn toàn thịt hướng đến "zero carb", nghĩa là hoàn toàn không tinh bột.

Trong thịt chứa nhiều vitamin, chất béo bão hòa. Nhiều người lầm tưởng chất béo này gây tăng cân, nhưng hiện nay chất béo bão hòa đã được chứng minh là lành mạnh, ăn uống vừa phải thì chất này không gây tăng cân và giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh.

Chất protein trong thịt sẽ giúp tham gia quá trình chuyển hóa năng lượng tốt, cung cấp đủ năng lượng, tăng khả năng thay thế tế bào chết, hình thành các cơ bắp, giúp rắn chắc và hạn chế được tích tụ mỡ.

Để tiêu hóa protein trong thịt, cơ thể sẽ phải tốn nhiều calo hơn so với bất kì thực phẩm nào khác.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn tăng lượng protein lên 25% tổng mức calo hàng ngày có thể giúp giảm 60% cảm giác thèm ăn, giảm 50% cảm giác đói về đêm và quan trọng nhất là giảm 0,45 kg/tuần.

Một nghiên cứu khác được thực hiện trên những phụ nữ thừa cân cho thấy. Khi tăng lượng protein của họ lên 30% tổng lượng calo cần thiết trong 1 ngày.

Không phải bất kì loại thịt nào cũng có thể giúp bạn giảm cân. Bởi có nhiều loại thịt chứa tỉ lệ mỡ nhiều có thể khiến bạn nạp thêm mỡ vào cơ thể.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn:

- Thịt ức gà: 31 g protein/100 g thịt.

- Thịt thăn lợn: 27 g protein/100 g thịt.

- Thịt bò nạc: 28 g protein/100 g thịt.

- Thịt cá ngừ: 25,5 g protein/100 g thịt.

Khi ăn thịt giảm cân, bạn nên cắt giảm bớt calo từ tinh bột bởi tinh bột là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tích mỡ thừa như: Tinh bột trắng từ cơm, bánh mì, các loại bánh, kẹo ngọt, đồ uống có đường.

Nếu bạn đang gặp các chứng bệnh về rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, gout hãy tham khảo kĩ ý kiến của Bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng thịt.

Ăn nhiều thịt để giảm cân tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên khi ăn thịt để giảm cân, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

– Nhai thật kỹ để kéo dài thời gian thưởng thức, tránh ăn ngồm ngoàm quá nhiều, tránh việc thèm ăn.

– Không nên ăn quá nhiều thịt trong một bữa ăn. Ăn thịt nhưng vẫn đảm bảo lượng Calo cần thiết đi vào cơ thể. Hơn ai hết bạn hiểu rằng việc cung cấp quá nhiều calories mà không vận động là điều kiện lý tưởng để mỡ hình thành.

– Nên ăn thịt nạc, không nên ăn thịt mỡ bởi thịt mỡ có chứa rất nhiều chất béo.

– Nên ăn kèm thịt với các thực phẩm khác để đỡ ngấy cũng như cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

– Bổ sung thêm nhiều trái cây cho cơ thể sau 1 tiếng ăn.

– Kết hợp tập thể dục đều đặn thường xuyên để thức ăn được tiêu hóa một cách dễ dàng.