Kỳ tích: Em bé sơ sinh sống sót sau 8 ngày trong nhà xác nhờ... trần nhà dột

CTV
Sau vài lần nghe thấy tiếng khóc trẻ em phát ra từ nhà xác bệnh viện, các y tá đã phát hiện ra một em bé còn sống nằm trong góc phòng.

Vào tháng 7/2011, một em bé sơ sinh người Trung Quốc đã bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi trong nhà xác của bệnh viện vì sinh ra với khiếm khuyết cơ thể. Sau 8 ngày 8 đêm không được chăm sóc và ăn uống gì, kỳ tích đã xảy ra khi em bé này vẫn còn sống và được các y tá của bệnh viện phát hiện ra. Câu chuyện này từng gây xôn xao dư luận trong thời gian dài.

Sự việc xảy ra tại huyện Tĩnh An, thành phố Nghi Xuân, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nửa đêm 13/7/2011, tại Bệnh viện Nhân dân huyện Tĩnh An, nữ y tá Tần Quyên đang trực thì đột nhiên nghe thấy tiếng trẻ con khóc văng vẳng đâu đây. Tuy nhiên, vì phòng trực của cô ngay bên dưới khoa sản nên Tần Quyên không quá quan tâm đến chuyện này.

Sáng sớm hôm sau, Tần Quyên một lần nữa nghe thấy tiếng trẻ con khóc rất yếu ớt nên quyết định cùng 2 đồng nghiệp đi kiểm tra. Họ bắt đầu cảm thấy hoang mang và sợ hãi khi nhận ra rằng dường như tiếng khóc đó phát ra từ nhà xác của bệnh viện, thế nhưng khi lại gần thì tiếng khóc im bặt, chỉ có tiếng máy móc và quạt gió hoạt động. Khi cô Tần Quyên đang định quay đi, tiếng khóc yếu ớt đó lại một lần nữa vang lên. Dù có chút run rẩy, Tần Quyên vẫn quyết định bước vào nhà xác và cuối cùng sốc nặng khi tìm thấy một bé trai sơ sinh đang nằm trong góc nhà, ngay nơi trần nhà bị dột.

Các bác sĩ nhanh chóng có mặt để cấp cứu cho em bé, cảnh sát cũng đến nơi điều tra. Tình trạng sức khỏe của em bé khá tồi tệ, làn da bị lở loét, nhiễm trùng và bị suy dinh dưỡng trầm trọng. Các bác sĩ và y tá cũng phải rơi nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh này. May thay, em bé đã được cứu sống kịp thời.

Theo điều tra của cảnh sát, bé trai sơ sinh này tên Diêm Trần, chào đời vào ngày 29/6/2011 với cân nặng 2,8 kg. Bố cậu bé họ Diêm, mẹ họ Thôi, đều là cư dân của huyện Tĩnh An. Chính cặp vợ chồng này đã bỏ mặc con trai trong nhà xác bệnh viện khi thấy cậu bé sinh ra bị dị tật tay chân. Tuy nhiên, kỳ tích đã xảy ra khi bé Diêm Trần sống sót sau 8 ngày 8 đêm nằm trong nhà xác lạnh lẽo. Cảnh sát cho rằng chính nhờ nước mưa rơi xuống từ chỗ trần nhà dột đã cứu sống cậu bé.

Hóa ra, anh Diêm có hoàn cảnh rất nghèo khó, phải đi làm ăn xa. Khi nghe tin vợ sắp sinh, anh vội vã trở về quê nhưng trên đường đi lại nhận được cuộc gọi của bố mình, thông báo rằng đứa con trai bị dị tật bẩm sinh, khiến anh hết sức tuyệt vọng. Anh Diêm sợ rằng mình không có tiền chữa trị cho con, cũng lo lắng vì đứa con mà mình bị những người xung quanh chê cười, vì vậy anh ta đã quyết định đem đứa con mới 6 ngày tuổi bỏ vào nhà xác bệnh viện mà không nói với bất cứ ai. Khi nghe tin con trai vẫn còn sống sau 8 ngày 8 đêm nằm trong nhà xác, anh Diêm đau khổ và hối hận, thừa nhận mình đã làm việc trái với lương tâm, không dám cầu xin sự tha thứ.

Sau đó, anh Diêm và cô Thôi đã đón con trai Diêm Trần về nhà để chăm sóc. Biết tin này, một nhóm 10 nhà hảo tâm đến từ thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, đã quyết định tìm đến và giúp đỡ hoàn cảnh của bé Diêm Trần. Họ đã quyên góp một khoản tiền để đưa bé Diêm Trần lên bệnh viện lớn phẫu thuật, hy vọng có thể giúp chân tay cậu bé trở nên bình thường, đồng thời cũng hứa rằng sẽ hỗ trợ chi phí nuôi nấng và học hành cho cậu bé trong tương lai.