Làm cộng tác viên online, người phụ nữ bị lừa gần 2 tỷ đồng

Vụ người phụ nữ bị lừa gần 2 tỷ vì làm cộng tác viên online đang được Công an huyện Phú Xuyên điều tra, xác minh.

Báo VTV, Lao động dẫn nguồn từ Công an TP Hà Nội và Công an huyện Phú Xuyên cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo đơn trình báo, chị Đ(SN 1989, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) nhận được lời mời làm cộng tác viên online, được hưởng tiền hoa hồng thông qua việc mua bán hàng hóa.

Từ ngày 29/2 đến 8/3/2024, chị Đ đã chuyển khoản tổng cộng 1,9 tỷ đồng nhưng không nhận được bất kỳ khoản tiền hoa hồng nào. Sau khi nhận ra bị lừa, chị Đ đã đưa ra tố cáo tới cơ quan công an.  

cong-tac-vien-online-1710209163.jpg
Người dân cần hết sức tỉnh táo khi nhận lời tham gia làm cộng tác viên online. Ảnh minh họa: Internet

Trong một diễn biến khác, vào ngày 7/3/2024, Công an phường Phương Liên, quận Đống Đa tiếp nhận tin trình báo của anh D. (23 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) về việc nhận được cuộc gọi lừa đảo. Theo đó, đối tượng gọi đến tự xưng là cán bộ Công an, nói anh D.  có liên quan đến mua bán trái phép chất cấm và rửa tiền. Đối tượng này yêu cầu anh D. phải kê khai tài sản để chứng minh không liên quan. Do lo sợ, anh D. đã chuyển 150 triệu đồng cho các đối tượng. Sau khi biết bị lừa, anh D. đã trình báo cơ quan Công an.

Công an TP Hà Nội cũng đã cảnh báo người dân phải cẩn trọng và cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo như vụ này, đồng thời khuyến cáo mọi người nên tuyên truyền thông tin này tới người thân và bạn bè để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng xấu.

Đặc biệt, khi tham gia vào việc làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp hoặc đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra kỹ lưỡng thông tin về hàng hóa và đối tác thông qua nhiều nguồn thông tin khác nhau để đảm bảo tính chính xác.

Nếu phát hiện có dấu hiệu của hoạt động lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để có sự can thiệp kịp thời, ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Chủ tịch Hà Nội ra quyết định phạt nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn tự xưng là cháu của Bộ trưởng