"Lão phật gia" giỏi võ được Mỹ Tâm gọi bằng bố, cuối đời muốn rải tro cốt ở sông Sài Gòn

CTV
Dù sự nghiệp không có nhiều vai diễn để đời, nhưng Tùng Yuki là cái tên được nhiều ngôi sao hạng A kính nể, đến Mỹ Tâm còn phải gọi bằng "bố".

Với những khán giả thường xuyên theo dõi phim truyền hình hoặc các sự kiện đình đám trong showbiz Việt, Tùng Yuki có lẽ là gương mặt quen thuộc. Ông tên thật là Nguyễn Văn Tùng, là một diễn viên kiêm vệ sĩ cho các ngôi sao nổi tiếng. Nghệ danh Tùng Yuki xuất phát từ tên công ty nơi ông làm việc khi bước chân vào nghề vệ sĩ. Xét về sự nghiệp, dù không có quá nhiều vai diễn đình đám trên truyền hình nhưng diện mạo đĩnh đạc, mái tóc muối tiêu, gương mặt phúc hậu của Tùng Yuki khiến nhiều người xem thiện cảm.

Rất nhiều vai diễn ông bố gương mẫu, doanh nhân thành đạt trên truyền hình do Tùng Yuki đảm nhận.

"Lão phật gia" đi lên từ nghèo khó, nổi tiếng nhanh dù ngoài 40 tuổi mới vào nghề

So với nhiều diễn viên khác, Tùng Yuki vào nghề khá trễ khi ngoài 40 tuổi mới có vai diễn đầu tiên trong phim Dốc tình năm 2004. Sau đó, ông liên tiếp xuất hiện trong các bộ phim truyền hình như: Bí mật tam giác vàng, Bản năng thép, Vừa đi vừa khóc, Ngôi nhà hạnh phúc… Đặc biệt, vai bố Bảo Nam của Tùng Yuki trong phim Bỗng dưng muốn khóc đã để lại nhiều thiện cảm trong lòng khán giả.

Nam diễn viên sinh năm 1962 còn tham gia nhiều bộ phim với đề tài "thế giới ngầm", vào vai các "ông trùm xã hội". Trong đó, vai "Lão phật gia" Chiến của phim Bí mật tam giác vàng đã gây ấn tượng sâu sắc, khiến nhiều người gọi ông bằng biệt danh "Lão phật gia" ngoài đời thực.

Một vai diễn ấn tượng của Tùng Yuki trong sự nghiệp là bố Bảo Nam trong phim "Bỗng dưng muốn khóc".

Ít ai biết, đằng sau dáng vẻ hào hoa, Tùng Yuki từng trải qua tuổi thơ gian truân, khó nhọc. Ông lớn lên trong một gia đình khó khăn ở thị xã Ayun Pa (Gia Lai), là anh cả của 4 người em. Vì nhà nghèo nên Tùng Yuki chỉ học hết phổ thông, sau đó lên Sài Gòn bắt đầu cuộc sống mưu sinh. May mắn do từ nhỏ có học Vịnh Xuân quyền, nên khi vào Sài Gòn ông làm công việc vệ sĩ để có tiền trang trải cuộc sống. Nguyễn Văn Tùng trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp năm 1996 khi đầu quân về công ty vệ sĩ, mà sau này cái tên gắn liền với nghệ danh của ông.

Với ngoại hình bảnh bao, lại giỏi võ, ông được nhiều ngôi sao nổi tiếng, tỷ phú trong và ngoài nước mời làm việc. Lâu ngày, Tùng Yuki tạo dựng nhiều mối quan hệ với giới nghệ sĩ và "bén duyên" với phim truyền hình khi được đạo diễn Lưu Trọng Ninh ngỏ lời mời đóng phim Dốc tình.

Với vẻ ngoài đĩnh đạc, lịch lãm và trí thức, Tùng Yuki đóng rất nhiều vai bố, đến độ mỗi khi ra đường lại được khán giả quen miệng gọi luôn là… bố.

Có lần, Tùng Yuki thổ lộ nghề của mình là vệ sĩ nhưng "nghiệp" lại là diễn viên. Nghề diễn đã đem lại cho ông nhiều kỷ niệm thú vị, trong đó có không ít lần phải thay số điện thoại sau khi đóng phim. Kỷ niệm đáng nhớ của Tùng Yuki là khi đóng vai người chồng đồng tính trong một bộ phim truyền hình. Khi phim phát sóng, biết ông làm vệ sĩ nên nhiều người giới tính thứ 3 đã dò số điện thoại nơi làm việc, gọi điện vờ làm khách hàng để xin số liên lạc, sau đó liên tục gọi làm phiền vì tưởng ông là người đồng tính.

"Bố Bảo Nam" còn kể chuyện nhiều lúc tháp tùng ngôi sao lớn với tư cách vệ sĩ nhưng lại được khán giả gọi tên, xin chụp ảnh và chữ ký. Với ông, đó là niềm hạnh phúc lớn lao.

Nam diễn viên kiêm vệ sĩ cũng thường xuyên giúp đỡ những người yếu thế hơn mình. "Tôi xuất phát từ một người quá khổ nên hiểu được sự cam khổ của người nghèo. Tôi không phấn đấu gì nhiều, chỉ muốn đủ sức, đủ lực để ai đó có điều gì thì mình hỗ trợ. Nhưng hỗ trợ với người tốt, người hiểu thì không sao, có những người không hiểu. Họ nghĩ rằng ông này diễn viên, quảng cáo chắc giàu lắm. Tôi giàu là giàu tình cảm thôi. Chứ tiền bạc, của cải có thì cũng phải hết và lo cho nhiều việc khác", ông trải lòng.

Tùng Yuki từng xuất hiện trong hơn 30 bộ phim lớn nhỏ.

Vệ sĩ được Mỹ Tâm kính trọng gọi bằng "bố", cuối đời chỉ muốn ra đi lặng lẽ, âm thầm

Nổi tiếng song song cả 2 lĩnh vực, Tùng Yuki khẳng định sẽ không bỏ nghề vệ sĩ bởi công việc này đã "ngấm vào máu" ông. Nhờ nó, ông có thể cống hiến và lo được cho cuộc sống của nhiều người khác. Hiện tại, Tùng Yuki đã mở công ty vệ sĩ chuyên nghiệp, quản lý hơn 2.500 người và được các nghệ sĩ nổi tiếng tín nhiệm ở các sự kiện lớn.

Tùng Yuki là người trực tiếp bảo vệ cho nhiều sao hạng A quốc tế khi đến Việt Nam như: cựu tiền đạo CLB Manchester United và Real Madrid Ruud van Nistelrooy, Bi Rain, Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm, Ha Ga In, SNSD... Trong nước, ông cũng đảm bảo an ninh cho đám cưới của Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Trường Giang - Nhã Phương…

Tùng Yuki từng làm vệ sĩ cho nhiều ngôi sao quốc tế lẫn Việt Nam.

Nam diễn viên chia sẻ: "Nghề vệ sĩ giúp tôi kiếm sống và lo cho gia đình, nhưng nghệ thuật lại là nơi tôi sống một cuộc đời khác, nơi tôi tìm thấy niềm vui, sự thoải mái khi mệt mỏi ở công ty vệ sĩ. Nói đúng hơn, 2 nghề bổ trợ nhau chứ không mâu thuẫn. Tôi nghĩ mình sẽ theo nghề đến khi hết duyên thì thôi".

Trong số các ngôi sao từng làm việc chung, Mỹ Tâm là người có mối quan hệ thân thiết và gắn bó nhiều năm với Tùng Yuki. Nam diễn viên từng vào vai ba của Khả Doanh (Mỹ Tâm) trong phim điện ảnh Chị trợ lý của anh. Từ đó, ông còn được biết đến với danh xưng "bố của Mỹ Tâm". "Hoạ mi tóc nâu" ngoài đời cũng yêu mến, kính trọng và xem nam diễn viên như bố. Cô hoàn toàn yên tâm "dựa dẫm" vào ông ở chốn đông người.

Ở tuổi U60, Tùng Yuki vẫn phong độ, dẻo dai, nhanh nhẹn. Dù hoạt động giải trí nhưng nam diễn viên lựa chọn kín tiếng trong showbiz để "sống đúng với mình".

Tuy hoạt động nhiều năm trong showbiz nhưng Tùng Yuki rất kín tiếng về đời tư. Ông không công khai danh tính vợ con, cũng ít khi trải lòng về cuộc sống gia đình. Trong lần hiếm hoi chia sẻ về bà xã, Tùng Yuki tiết lộ vợ không thích ông đóng phim vì sợ chồng bị cám dỗ. Ngược lại, các con rất thích xem bố diễn và thường xuyên theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Ông nói: "Lúc ban đầu cô ấy không ủng hộ việc tôi đi đóng phim lắm vì sợ môi trường điện ảnh sẽ có những cám dỗ, dễ làm tôi hư. Tuy nhiên, tôi nghĩ hư hay không là do bản thân mình thôi, nếu mình thực sự nghiêm túc với công việc thì điều gì cũng có thể vượt qua được. Vì thế, dần dần tôi cũng tạo được niềm tin cho bà xã. Bây giờ cô ấy xem việc tôi đi đóng phim là bình thường. Riêng 2 cô con gái thì rất ủng hộ tôi và cũng hay dành thời gian để xem những phim có tôi đóng rồi… bình luận".

Tâm nguyện cuối đời của Tùng Yuki là được ra đi một cách âm thầm, lặng lẽ.

"Có nhiều phụ nữ thích tôi nhưng tôi luôn giữ khoảng cách với họ. Chính vì thế, người ta đồn tôi là bóng. Họ bảo, không bóng thì tại sao nhiều phụ nữ đẹp như thế tôi không thích? Sao nhiều cám dỗ vậy mà tôi không vướng vào? Họ có quyền nói còn tôi cứ sống đúng với mình", ông tâm sự.

Bước vào giai đoạn "60 năm cuộc đời", Tùng Yuki tâm sự mình không có một ước mơ nào. Ông cống hiến hết mình cho nghệ thuật và công việc vệ sĩ. Nam diễn viên từng chia sẻ tâm nguyện cuối đời là được ra đi một cách âm thầm, lặng lẽ, không ai biết: "Tôi vẫn nói với bạn bè: Nằm đâu thì chôn đó. Nguyện vọng cuối đời, tôi cũng không muốn ai biết mình mất, đơn giản đem đi thiêu, xong. Một nửa bỏ xuống sông Sài Gòn, một đem về sông quê mình là đủ".