Lấy chồng có những đặc điểm này, phụ nữ một đời viên mãn

Đàn bà lấy chồng đừng ham vẻ ngoài hay vật chất. Lựa chọn người bạn đời đúng đắn sẽ giúp bạn có cuộc sống viên mãn, được hạnh phúc, sẻ chia mọi buồn vui.

1. Đàn ông thông minh

Một nghiên cứu mới từ Trường Kinh tế Hanken ở Phần Lan cho thấy rằng người đàn ông càng thông minh thì lại càng chung thủy. Họ là những người có xu hướng hết hôn và thích cuộc sống gia đình. Bởi thế nên, phụ nữ đừng lo lắng khi người yêu hiện tại của mình giỏi giang, thông minh nhé.

2. Không quan trọng vẻ ngoài của vợ

Phụ nữ lấy được người đàn ông thông minh thì đúng là phúc phần hiếm ai có được. Ảnh minh họa

Đàn ông khi yêu thật lòng thì sẽ yêu cả con người của vợ thay vì chỉ yêu vẻ đẹp bên ngoài, qua những lớp phấn son và bộ quần áo chỉnh chu. Người chồng tốt sẽ chấp nhận cả những lúc xấu xí nhất, lôi thôi nhất của vợ mà không hề chê bai, ca thán lấy 1 câu nào. Bởi đối với họ, vợ luôn đẹp và có giá trị riêng.

Người chồng này sẽ không yêu cầu vợ phải đẹp lộng lẫy khi ở bên cạnh mình, không bắt ép vợ mặc những bộ đồ vợ không thích. Tuy nhiên, là vợ, cần phải biết lúc nào nên gọn gàn, xinh đẹp để đẹp mặt chồng, tốt cho cả hình ảnh của mình nữa nhé!

3. Người đàn ông luôn tôn trọng và nỗ lực với gia đình, bạn bè của bạn đời

Phụ nữ sau khi kết hôn thì có thể sẵn sàng từ bỏ mọi công việc để lui về chăm sóc, vun vén cho gia đình. Nhưng với đàn ông thì đó lại là một điều rất khó.

Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng đàn ông trẻ tuổi thích những mối quan hệ bạn bè hơn là một chuyện tình yêu lãng mạn. Người yêu không nên là tất cả vì bạn còn có những người bạn khác. Một người đàn ông tốt sẽ là người luôn muốn bạn có những mối quan hệ khác tốt đẹp ngoài xã hội và cũng không ngại làm quen, tìm hiểu những mối quan hệ của bạn.

4. Luôn trung thực trong các mối quan hệ, biết đâu là giới hạn

Một người đàn ông tốt sẽ là người luôn muốn bạn có những mối quan hệ khác tốt đẹp ngoài xã hội. Ảnh minh họa

Phụ nữ có tính hay nghi ngờ, ghen tuông nên người đàn ông tốt này sẽ luôn thẳng thắn trong các mối quan hệ. Không giấu giếm, không duy trì liên lạc với bạn gái cũ hay có những động thái tà lưa các cô gái khác. Họ biết đâu là giới hạn nên sẽ không có vấn đề gì với bạn bè hay đồng nghiệp để vợ phải suy nghĩ, lo lắng.

5. Người sẵn sàng giúp đỡ bạn

Một nghiên cứu cho thấy, các ông chồng là một trong số những nhân tố quyết định trong 2/3 số phụ nữ quyết định nghỉ việc, vì họ nghĩ rằng nghĩa vụ của mình là phải ở nhà và nuôi dạy con cái.

Ngay cả khi thường xuyên bày tỏ sự ủng hộ với vợ thì hành động thực tế của các ông chồng này lại trái ngược, không muốn thay đổi lịch làm việc cũng như chủ động giúp đỡ vợ trong việc nuôi dạy con cái.