Lệ Quyên tâm sự không tiếc nuối bất cứ quyết định nào trong chuyện tình cảm

"Quyên không bao giờ hối tiếc về bất cứ quyết định nào của mình trong tình cảm" - Lệ Quyên tâm sự khi hát những bản tình ca bất hủ.

Tối 20/10, live concert “Người tình in concert 2 - Bằng Kiều Ft Người tình” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Bằng Kiểu cùng với các “người tình” sân khấu: Thanh Hà, Minh Tuyết, Lệ Quyên, Như Ý và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Bằng Kiều và ban nhạc Hoài Sa đã đem đến cho khán giả một đêm nghệ thuật quá đỗi thăng hoa, quyến rũ. 

30 ca khúc trong chương trình đều là ca khúc hit, gắn liền với tên tuổi của các nghệ sĩ, nên chỉ cần ban nhạc Hoài Sa dạo nhạc thôi là khán giả đã phấn khích vỗ tay rần rần khiến Bằng Kiều liên tục thốt lên rằng anh quá “sung sướng và hạnh phúc”. 

le-quyen-tam-su-khong-tiec-nuoi-bat-cu-quyet-dinh-nao-trong-chuyen-tinh-cam-407-1666328826.JPG
 

Mở màn chương trình, Bằng Kiều xuất hiện khoe chất giọng khủng với bản mashup "Đổi thay - Nếu điều đó xảy ra" trong phần đầu mang tên Kỷ Niệm. Ngay ở tiết mục chào khán giả, Bằng Kiều đã khoe chất giọng tenor trời phú với những quãng cao chót vót nhưng vẫn nhẹ nhàng, bay bổng khiến gần 4.000 khán giả vỗ tay không dứt. Đây là hai ca khúc từng giúp Bằng Kiều nhận sự yêu mến của người hâm mộ trong giai đoạn đầu đi hát.

Nam ca sĩ rất biết lấy lòng người hâm mộ khi dành những lời chúc ngọt ngào đến một nửa thế giới. Anh bày tỏ niềm hạnh phúc khi tắc đường, mưa gió nhưng khán giả vẫn đến chật khán phòng, dành cho anh sự yêu thương trọn vẹn. 

"Quá ư sung sướng, hạnh phúc. Hôm nay quá nhiều chương trình, quá nhiều nơi để mọi người có thể hẹn bạn bè, gia đình, nhưng mọi người đã lựa chọn đến với tôi. Tôi rất biết ơn quý vị" - Bằng Kiều trải lòng.

"Chị được biết em là người tình lãng mạn, vậy trong những ngày đặc biệt em tặng gì cho người phụ nữ đi bên em?" - trước câu hỏi riêng tư của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Bằng Kiều tếu táo cho biết: "Trước hết hoa không thể thiếu, rồi căn cứ bấy giờ Iphone mới đã ra hay chưa, có gì đang là xu hướng, cũng có khi là những món quà không quá đắt tiền nhưng thể hiện tấm lòng của mình" - Bằng Kiều chia sẻ. 

Cột mốc lớn tiếp theo của Bằng Kiều trong sự nghiệp gắn liền với nhạc sĩ Hoài Sa, người đã hòa âm phối khí, chơi piano cho "Trái tim bên lề" - ca khúc mà đến tận bây giờ, đi đến đâu Bằng Kiều cũng nhận được yêu cầu thể hiện lại.

Có lẽ chính vì thế, liveshow lần này, Bằng Kiều nhất định đề nghị nhà sản xuất mời bằng được band Hoài Sa từ Sài Gòn ra dù chi phí không rẻ. Bằng Kiều cho biết, anh đánh giá rất cao tài năng của Hoài Sa và rất yên tâm khi có người nhạc sĩ tài hoa này đồng hành. Niềm tin của Bằng Kiều đã được đền đáp. Hoài Sa chứng tỏ sự rất hiểu Bằng Kiều qua những bản phối tỉ mỉ, chỉn chu không kém phần phiêu, như sinh ra để nâng đỡ cách hát thủ thỉ, tựa như kể chuyện của Bằng Kiều.

le-quyen-tam-su-khong-tiec-nuoi-bat-cu-quyet-dinh-nao-trong-chuyen-tinh-cam-406-1666328826.JPG
 

"Một ngày mùa đông" - "Hè muộn" tiếp tục đưa khán giả ngược chiều thời gian về với những ngày xưa yêu dấu. "Hè muộn" là sáng tác đầu tay của Bằng Kiều. Bản ballad dành cho mùa hè đầy tâm sự này từng được fan của "anh Bầu" đánh giá là một trong 10 ca khúc để đời của Bằng Kiều. Chính vì thế, khi hát "Hè muộn", Bằng Kiều đã thực sự "bùng cháy" và lan tỏa sự hưng phấn đến người xem.

Với "Thì thầm mùa xuân" Bằng Kiều như nghẹn lại khi nhắc tới "một người anh rất tài năng của tôi" - thể hiện sự tri ân với nhạc sĩ Ngọc Châu, người vừa qua đời hồi tháng 3/2022.

"Người tình" xuất hiện cùng Bằng Kiều trong phần đầu là Như Ý trong bản mashup "Em về tinh khôi - Trái tim không ngủ yên". Giọng nữ trầm trữ tình pha chút khàn của Như Ý hòa quyện rất ngọt với giọng "mái" của Bằng Kiều.

Chương 2 của chương trình khắc họa giai đoạn Bằng Kiều sang hải ngoại, hát những ca khúc nhạc tình bất hủ. Ở phần này, Bằng Kiều khuyên khán giả nên chú trọng đến phần nhạc hơn là để ý giọng hát bởi anh đã cất công mời bằng được Hoài Sa, nhạc sĩ vô cùng đắt show, để làm Giám đốc âm nhạc cho mình. 

Những bản tình bất hủ "Bản tình cuối", "Phút cuối", "Thao thức vì em" vừa quen thuộc lại vô cùng mới mẻ. "Nhiều người nghĩ ban nhạc phải theo ca sĩ nhưng thực ra, ban nhạc hay, ca sĩ hát sướng lắm" - Bằng Kiều thốt lên.

le-quyen-tam-su-khong-tiec-nuoi-bat-cu-quyet-dinh-nao-trong-chuyen-tinh-cam-409-1666328826.JPG
 

Giai đoạn đầu sang hải ngoại cũng là lúc Bằng Kiều gây chú ý khi bắt cặp với Minh Tuyết trên sân khấu. "Cặp tình nhân sân khấu bất hủ" tái ngộ trong liên khúc "Xin lỗi em - Bởi vì anh yêu em - Lâu đài tình ái". Minh Tuyết diện đầm kim sa lấp lánh, khoe khéo ngực đầy, bước xuống sân khấu từ giữa khán phòng khiến không gian như bùng nổ. Minh Tuyết là nữ ca sĩ hát rất có hồn và có tâm, chính vì thế khi hát tình ca với Bằng Kiều, hai người như nhập tâm hoàn toàn vào bài hát, tạo thành một cặp đôi đẹp khó thay thế của làng nhạc Việt, điển hình với màn song ca này. 

"Đối với Bằng Kiều, Minh Tuyết là người tình bền vững nhất, đến mức đi đâu khán giả cũng hỏi Minh Tuyết đâu, cứ như mình giấu trong túi vậy" - Bằng Kiều hóm hỉnh. Anh cũng không quên tặng "người tình" bông hồng đỏ thắm. Giọng ca sinh năm 1976 ngay lập tức "tố" tuy đã là "người tình" nhiều năm nhưng rất ít khi được Bằng Kiều tặng đồ, vì thế dù chỉ có một bông hồng chứ không phải một bó, cô cũng sẽ rất nâng niu. 

Minh Tuyết duyên dáng dùng nụ hồng làm cớ giới thiệu phần solo "Nụ hồng mong manh, Phai dấu cuộc tình". Không chỉ thể hiện những ca khúc quen thuộc, Minh Tuyết còn đem bất ngờ đến cho khán giả với ca khúc nhạc trẻ "Ai chung tình được mãi". 

le-quyen-tam-su-khong-tiec-nuoi-bat-cu-quyet-dinh-nao-trong-chuyen-tinh-cam-402-1666328903.JPG
 

Phần 3 của liveshow là phần Bằng Kiều cho phép mình thỏa sức hát những ca khúc nhạc trẻ mà anh yêu mến cho "sướng mồm". "Hoa nở không màu", "Cánh hồng phai", "Một đêm say" được Bằng Kiều đánh giá là "tạm được" nhưng lại là những bản cover khiến khán giả vô cùng thích thú. 

Một trong những điều mới mẻ trong liveshow của Bằng Kiều, bên cạnh những bản cover là phần song ca cùng Thanh Hà ca khúc "Tổn thương này đến bao giờ" lần đầu tiên trên sân khấu Hà Nội. Đây cũng là ca khúc do người thương của Thanh Hà sáng tác - nhạc sĩ Phương Uyên.

Thanh Hà là giọng hát hiếm trong làng nhạc Việt Nam. Nữ danh ca đang trong giai đoạn chín muồi, khi nghe chị solo "Yêu là chết ở trong lòng - Sợ yêu", người nghe phải sởn da gà. 

Ở phần cuối chương trình, Bằng Kiều hát những ca khúc đóng đinh với tên tuổi anh những năm gần đây: "Cơn mưa băng giá - Nơi tình yêu bắt đầu - Để nhớ một thời ta đã yêu". Bằng Kiều đi xuống hàng ghế khán giả, sung sức, thăng hoa giữa rừng đèn flash và những cánh tay giơ cao. 

"Đây là những ca khúc khán giả của Bằng Kiều đã nghe tới cả nghìn lần. Bằng Kiều đã hát những ca khúc sướng mồm mình thì những ca khúc của khán giả phải trả lại cho khán giả" - Bằng Kiều lý giải.

le-quyen-tam-su-khong-tiec-nuoi-bat-cu-quyet-dinh-nao-trong-chuyen-tinh-cam-16-1666328903.JPG
 

"Người tình" cuối cùng của Bằng Kiều là Lệ Quyên. Cả hai hòa giọng trong "Tình bơ vơ" - ca khúc nổi tiếng đến mức nhạc sĩ Lam Phương đã bán bản nhạc mua được ba biệt thự, tặng cho Chế Linh 500 đồng (lương chuyên viên cao cấp một tháng hồi đó được khoảng 50 đồng. Đây cũng là ca khúc đã giúp Chế Linh giàu lên. 

Nữ ca sĩ gốc Hà Nội khoe chất giọng khỏe, trầm khàn đặc trưng ở phần solo "Tình chết trong hững hờ - Dạ khúc cho tình nhân". "Quyên không bao giờ hối tiếc về bất cứ quyết định nào của mình trong tình cảm" - Lệ Quyên tâm sự khi hát những bản tình ca bất hủ.

le-quyen-tam-su-khong-tiec-nuoi-bat-cu-quyet-dinh-nao-trong-chuyen-tinh-cam-82-1666328903.JPG
 

Chương trình kết thúc bằng phần hòa giọng sôi động của Bằng Kiều với các người tình trong liên khúc "Anh thì không - Và tôi cũng yêu em" lúc 0h20 khi đã bước sang ngày mới. Điều đáng nói, gần như không khán giả nào đi về trước, dù không phải cuối tuần. Khi các ca sĩ cúi chào, người hâm mộ nhiệt tình ở lại xếp hàng chờ lên sân khấu chụp hình lưu niệm, miệng lẩm bẩm hát những ca khúc Bằng Kiều vừa thể hiện.