Lộ danh tính người gửi phong thư chứa chất độc chết người tới Tổng thống Mỹ

Pascale Cecile Veronique Ferrier (53 tuổi) - người phụ nữ Canada bị bắt vì tình nghi gửi phong thư chứa chất độc chết người tới Văn phòng Tổng thống Donald Trump và 6 địa chỉ khác ở Texas.

Theo tin từ Công an nhân dân, nghi phạm Pascale Cecile Veronique Ferrier, 53 tuổi, cư dân tỉnh Quebec của Canada vừa bị buộc tội đe dọa chống lại tổng thống Mỹ.

Pascale Cecile Veronique Ferrier bị bắt hôm Chủ nhật tại biên giới Canada-Mỹ. Thời điểm bị bắt, người này được phát hiện mang theo một khẩu súng đã nạp đạn và một con dao.

Trước đó, người phụ nữ này đã gửi một phong bì cho ông Trump, tuy nhiên phong bì này đã bị ngăn chặn tại cơ sở phân loại thư của Nhà Trắng ở Washington, D.C. - nơi nhân viên Bưu điện Mỹ phát hiện điều đáng ngờ và liên hệ với FBI.

Nữ nghi phạm Pascale Ferrier. Ảnh: Sputnik

Kết quả xét nghiệm khẳng định trong bức thư gửi Nhà Trắng có chứa ricin, một chất độc làm từ vỏ hạt thầu dầu, có thể gây suy đa tạng, ngừng tuần hoàn dẫn đến tử vong. Hiện chưa có thuốc giải độc tính của ricin.

Bức thư gửi cho ông Trump cũng có nội dung: “Tôi có cái tên mới cho ông: ‘Chú hề bạo chúa xấu xí’. Tôi hy vọng ông thích nó. Ông hủy hoại nước Mỹ và dẫn họ đến thảm họa”, FBI cho biết. Trong bức thư, nghi phạm gọi chất độc là một “món quà đặc biệt”, nói thêm rằng nếu nó không có tác dụng, người gửi có thể tìm ra “một chất độc khác hiệu quả hơn” hoặc sử dụng súng.

Ferrier cũng bị cáo buộc gửi 6 bức thư tương tự từ Canada đến Texas cho các cá nhân làm việc tại các nhà tù hoặc trung tâm giam giữ nơi người này từng bị giam giữ vào năm 2019.

Được biết, Ferrier đã bị bắt vào năm ngoái và bị giam giữ tại địa phương với tội danh liên quan đến sử dụng vũ khí và giả mạo hồ sơ trước khi bị giao cho các quan chức nhập cư Mỹ và bị trục xuất.

Trong phiên tòa ngày 22/9, Ferrier không nhận tội và thẩm phán phiên tòa đã ra lệnh giam giữ nghi phạm trong khi chờ phiên tòa tiếp theo.

Ricin là một chất tự nhiên chiết xuất từ ​​hạt thầu dầu, có thể được vũ khí hóa để tăng cường độc tính cao đến mức nếu tiếp xúc với một lượng nhỏ như đầu kim có thể gây tử vong. Hiện không có thuốc giải cho chất độc này.