Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua

Sự độc đáo trên cơ thể kết hợp với mức độ khan hiếm khiến giới thượng lưu sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để mang loài côn trùng này về làm thú cưng.

Nhắc đến thú cưng, mọi người thường nghĩ ngay đến những chú chó cảnh, mèo cảnh đắt đỏ, đáng yêu. Tuy nhiên, trên thực tế có một loài vật nuôi kỳ lạ mà giá trị lên đến 2 tỷ đồng/con dù có ngoại hình không hề bắt mắt. Loài côn trùng đắt nhất thế giới này có tên Stag Beetles (bọ cánh cứng sừng hươu).

Đời sống - Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua

Stag Beetles là một họ gồm khoảng 1.200 loài bọ cánh cứng thuộc họ Lucanidae, hiện được phân loại thành bốn phân họ.

Đời sống - Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua (Hình 2).

Khác với các anh chị em cùng loại, Stag Beetle nổi bật với chiếc sừng lớn màu đỏ thẫm trên đầu. Khi trưởng thành, chúng có thể dài 5-7 cm.

Đời sống - Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua (Hình 3).

Bọ cánh cứng đực thường có phần sừng lớn hơn con cái. Cái sừng lớn quá mức so với cơ thể này được các con đực sử dụng trong các màn biểu diễn tán tỉnh hoặc đấu với những con bọ cánh cứng khác để giành con cái.

Giá trị của loài bọ này đẩy lên cao chủ yếu là do sự kỳ lạ và quý hiếm của chúng. Chúng thường được thấy ở trong rừng hoặc trong hàng rào, vườn cây ăn quả truyền thống, đặc biệt là trong công viên và vườn nhiều gỗ chết.

Được biết, một nhà lai tạo người Nhật Bản đã bán con Stag Beetles của mình với giá 89.000 đô la (khoảng 2 tỷ đồng).

Đời sống - Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua (Hình 4).

Theo Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Anh, loài Stag Beetles trưởng thành chủ yếu uống chất lỏng ngọt như nhựa cây và chất lỏng từ trái cây đang phân hủy. Nhờ vào nguồn dự trữ năng lượng tích lũy được khi còn là ấu trùng mà chúng không cần ăn nhiều. Với bộ hàm sắc nhọn, chúng sẽ cạo bề mặt xơ để tìm mảnh vụn.

Gỗ nhiễm mục trắng là một trong những món ăn ưa thích của chúng vì Stag Beetles giúp phân hủy gỗ. Các ấu trùng cũng tiêu hóa bất kỳ loại nấm và các sinh vật khác có trong gỗ.

Đời sống - Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua (Hình 5).

Nhiều người có sở thích nuôi tag Beetles như một loại thú cưng, số khác lại dùng nó để chế thành các loại thuốc.

Truyền thuyết dân gian Anh cho rằng loài Stag Beetles có thể gọi mưa giông và sấm sét, là loài vật mà người dân thời trung cổ rất sợ hãi. Thậm chí Stag Beetles còn bị cho là có khả năng gây cháy nhà vì chúng vừa bay vừa ngậm 1 tảng than nóng. Một truyền thuyết khác lại cho rằng nếu đặt 1 con bọ lên đầu, nó sẽ bảo vệ bạn khỏi bị sét đánh vì loài này có mối liên hệ mật thiết với thần sấm sét Thor. Tất nhiên, mọi thứ đều chỉ là truyền thuyết, tuyệt đối không nên tin và làm theo.

Minh Hoa (t/h)