Loại quả là “thần hộ mệnh” của tuyến tiền liệt, nam giới có thể ăn nhiều hơn mỗi ngày

Cà chua là loại quả rất tốt cho tuyến tiền liệt của phái mạnh, mỗi ngày có thể ăn một quả.

Tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng của nam giới và là một trong những cơ quan của hệ thống sinh dục. Tuyến tiền liệt có chức năng tiết ra dịch tuyến tiền liệt, dịch tuyến tiền liệt là thành phần rất quan trọng đối với tinh trùng. Dịch tuyến tiền liệt chứa enzym sinh học, có tác dụng duy trì sức sống cho "nòng nọc" và có tác dụng rất tốt đối với khả năng sinh sản của nam giới.

Nhưng trong đời sống, có rất nhiều hành vi không tốt ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt của nam giới ở mức độ nhất định và dẫn đến một số bệnh về tuyến tiền liệt.

Cà chua tốt cho nam giới. (Ảnh minh họa). 

Một khi mắc các bệnh về tuyến tiền liệt, sức khỏe nam giới sẽ bị tổn hại ở mức độ nhất định, tình trạng vô sinh nam sẽ dễ dàng xảy ra. Do đó, bảo vệ tuyến tiền liệt rất quan trọng. Ngoài việc điều chỉnh một loạt thói quen sinh hoạt của nam giới, bạn nên ăn cà chua, có thể bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt. Trong cà chua có: 

1. Lycopene bảo vệ tuyến tiền liệt

Cà chua chứa một lượng lớn lycopene, được mệnh danh là thần hộ mệnh của tuyến tiền liệt, thành phần này có thể đóng vai trò rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe của tuyến tiền liệt.

Nồng độ lycopene trong tinh hoàn nam giới giảm sẽ không có khả năng chống lại sự phá hủy của các gốc tự do đối với tuyến tiền liệt của nam giới. Khi đó, tình trạng lão hóa hoặc bệnh tật ở tuyến tiền liệt sẽ dễ dàng xảy ra.

Hơn nữa, cơ thể nam giới không thể tự động tổng hợp lycopene nên ăn một ít cà chua một cách thích hợp có thể bổ sung tốt prostaglandin, chất có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt.

2. Tăng nồng độ “nòng nọc”

Cà chua chứa một lượng lớn lycopene, thuộc nhóm vitamin A, có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh. Khi nồng độ lycopene trong cơ thể nam giới đạt đến một mức nhất định sẽ cải thiện chất lượng “nòng nọc”, khiến nồng độ “nòng nọc” tăng cao. Bằng cách này, ngay cả khi có một số vấn đề nhỏ ở tuyến tiền liệt, tình trạng vô sinh ở nam giới sẽ không dễ dàng xảy ra.

3. Boron trong cà chua ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Cà chua chứa một nguyên tố có tác dụng bảo vệ tuyến tiền liệt rất tốt đó là boron. Boron được mệnh danh là báu vật của tuyến tiền liệt. Cà chua đặc biệt giàu boron, có vai trò tuyệt vời trong việc ngăn ngừa một số bệnh viêm tuyến tiền liệt. Ngoài ra, thực phẩm này còn có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Nếu nam giới ăn cà chua một cách hợp lý mỗi ngày thì nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt sẽ thấp hơn khoảng 60% so với những nam giới khác.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là ăn cà chua sống sẽ làm giảm đi rất nhiều tác dụng bảo vệ tuyến tiền liệt. Do đó, nam giới nên ăn cà chua nấu chín, chẳng hạn như cà chua với trứng bác, như vậy chất dinh dưỡng trong cà chua nấu chín sẽ cao hơn, rất dễ bị tiêu hóa. được cơ thể con người hấp thụ tốt. 

THÙY LINH (DỊCH TỪ SOHU)