Loại thịt được mệnh danh “đắt nhất hành tinh”, chỉ một miếng nhỏ đã có giá cả chục triệu đồng

CTV
Chỉ có một số lượng ít được nuôi để lấy thịt, với quy trình chăm sóc chặt chẽ, khắt khe nhất để tạo nên loại thịt hảo hạng, chất lượng và có mức giá thuộc vào dạng “đắt nhất thế giới” hiện nay.

Thịt bò Wagyu được xem như là một trong những loại thịt đắt đỏ nhất thế giới hiện nay. Loại thịt tuyệt hảo này vốn là đặc sản của Nhật Bản, được chăn nuôi tập trung chủ yếu tại Kobe thuộc tỉnh Hyogo.

Tuy nhiên nhiều người đánh giá rằng loại thịt bò Wagyu tới từ vùng Shodoshima, thuộc tỉnh Keto mới là loại hảo hạng nhất. Chúng còn được biết tới với tên gọi la Olive Wagyu.

Tên gọi Olive Wagyu bắt nguồn từ chính tên gọi khác của đảo Shodoshima, đó chính là đảo Olive. Nơi đây có điều kiện khí hậu vô cùng tuyệt vời, mát mẻ quanh năm. Giống bò Wagyu đã bắt đầu xuất hiện trên đảo kể từ thế kỷ thứ 8, với mục đích ban đầu là làm thú kéo xe, chuyên chở hàng hóa.

Người tình cờ phát hiện ra thịt bò Olive Wagyu là một nông dân có tên là Masaki Ishii. Ông thường xuyên đau đáu nỗi lo lãng phí nguồn quả olive sau khi được sử dụng để ép lấy dầu. Tuy đã qua sử dụng nhưng nguồn quả này vẫn còn rất nhiều giá trị dinh dưỡng.

Chính vì lẽ đó mà ông đã thử cho những gia súc trong trang trại của mình ăn những quả olive dư thừa đó. Tuy nhiên ban đầu lũ gia súc không chịu ăn do không chịu được vị đắng của quả olive. Ông Masaki Ishii không từ bỏ, quyết tâm tìm cách thay đổi hương vị cho olive để giúp gia súc ăn ngon miệng hơn.

Ông phát hiện ra rằng việc đem nướng qua quả olive rồi sấy khô chúng sẽ làm tạo ra lượng đường tự nhiên, khiến quả olive trở nên ngọt và dễ ăn hơn. Nhờ đó mà đàn bò và những gia súc khác của ông đều có thể ăn ngon lành mà không bỏ bữa.

Việc bổ sung thêm quả olive vào chế độ ăn hàng ngày của đàn bò đã giúp chúng có sự thay đổi đáng kể. Thịt bò có vị đậm đà, ngon hơn rất nhiều so với những loại thịt bò truyền thống khác. Do đó việc cho quả olive vào bữa ăn đã góp phần tạo ra một loại thịt bò mới, hảo hạng và chất lượng.

Thịt bò Olive Wagyu của đảo Shodoshima nhờ đó mà cực kỳ nổi tiếng và được nhiều người biết tới. Tuy nhiên số lượng bò Wagyu ở trên đảo vô cùng hạn chế, chỉ có hơn 2.000 con được nuôi thường xuyên để lấy thịt mà thôi. Chính vì lẽ đó mà thịt bò Olive Wagyu trở nên hiếm có và vô cùng đắt đỏ.

Chỉ có những chú bò Wagyu được cấp chứng nhận từ A3 đến A5 mới được phép phân phối ra thị trường. Một miếng bít tết bò Wagyu thông thường trung bình có mức giá từ 240 đến 400 USD. Còn riêng với thịt bò Olive Wagyu hảo hạng sẽ có mức giá gần như gấp đôi.

Mặc dù có mức giá vô cùng đắt đỏ, thế nhưng vì hương vị thượng hạng mà thịt bò Wagyu mang lại mà có rất nhiều thực khách sẵn sàng trả tiền tỷ chỉ để thưởng thức những miếng thịt ngon nhất.