Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm

Showbiz Hoa ngữ năm 2020 nhuốm màu tiêu cực với những scandal ngoại tình, sử dụng chất cấm, gian lận bằng cấp…

2020 là năm "đại hạn" và "sóng gió" của showbiz Hoa ngữ. Không chỉ chao đảo vì bệnh dịch, giới giải trí đất nước tỷ dân cũng bị bủa vây bởi nhiều sự vụ ồn ào của nghệ sĩ, thậm chí là những scandal để đời gây ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng và sự nghiệp.

Anh trai Minh Đạo sát hại vợ con trong rừng sâu

Năm 2020 mở đầu bằng sự việc đau đớn và gây sốc, đó là anh trai nam diễn viên Minh Đạo là Lâm Minh Hoằng giết vợ con rồi tự sát. Theo phỏng đoán thì lý do khiến Lâm Minh Hoằng lựa chọn con đường này rất có thể là vì thói nghiện cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất, ngay cả khi em trai đã giúp đỡ cũng không thể cải thiện được tình hình.

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 1

Anh trai Minh Đạo.

Trong lúc túng quẫn nhất, Lâm Minh Hoằng đã đưa vợ con vào rừng sâu rồi sát hại, sau đó anh ta cũng treo cổ tự vẫn theo. Vụ sát hại dã man này đã khiến dân tình xôn xao suốt một thời gian dài, cảm thấy buồn cho gia đình Minh Đạo, nhất là khi vợ con Lâm Minh Hoằng trong chuyện này đều là những người vô tội.

Hạ Quân Tường ngoại tình

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 2

Năm 2020, nhiều nghệ sĩ vướng phải bê bối ngoại tình gay cấn. Ngay ngày đầu tiên của năm, mỹ nam hàng đầu xứ Đài Hạ Quân Tường "mở bát" bằng loạt ảnh do paparazzi "tóm sống" khoảnh khắc nam diễn viên ôm hôn 1 mỹ nhân lạ mặt trên phố. Thậm chí, khi chuẩn bị tạm biệt, “cặp đôi” vẫn không nỡ buông tay, trong khi đó bản thân Hạ Quân Tường đã là người có gia đình, vợ Hạ Quân Tường là người ngoài ngành giải trí, con gái chào đời ở Mỹ vào tháng 4/2017.

La Chí Tường bị tố ngoại tình

Vào cuối tháng 4, bạn gái La Chí Tường - Châu Dương Thanh đã đăng một bài viết dài trên Weibo, tố La Chí Tường đã ngoại tình, thác loạn và có đời sống riêng tư vô cùng hỗn loạn.

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 3

La Chí Tường và Châu Dương Thanh.

Scandal nổ ra khiến dân mạng ngỡ ngàng, sau đó nam ca sĩ đã phải lên tiếng thừa nhận sai lầm và xin lỗi. Tai tiếng ồn ào này đã khiến La Chí Tường đánh mất hình ảnh đẹp đẽ trong lòng khán giả, đồng thời đẩy sự nghiệp của anh xuống đáy vực. Hơn nửa năm sau vụ việc, La Chí Tường gần như biến mất khỏi showbiz, tuy mọi chuyện đã lắng xuống nhưng dân tình vẫn không thể quên được việc này.

Vợ cũ của Hoàng Cảnh Du tự sát

Giữa tháng 5 vừa qua, netizen xứ Trung lại bàn tán xôn xao về vụ việc vợ cũ Hoàng Cảnh Du là Vương Vũ Hinh đã tự sát nhưng may mắn là cứu chữa kịp thời.

Được biết vào cuối năm 2018, Hoàng Cảnh Du bị tố là đã bí mật kết hôn với Vương Vũ Hinh và còn bạo hành vợ một cách dã man. Theo như một người tự xưng là trợ lý của Vương Vũ Hinh cho biết thì sau khi hai người đã ly hôn thì Hoàng Cảnh Du đã sử dụng những thủ đoạn để đẩy mũi nhọn tiêu cực về phía vợ cũ khiến cô bị ảnh hưởng tâm lý.

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 4

Hoàng Cảnh Du và Vương Vũ Hinh.

Tiêu Chiến và sự cố 227

Vào những ngày cuối tháng 2/2020, Tiêu Chiến dính phải scandal tai tiếng do chính fan tạo ra khi người hâm mộ của anh tiến hành report một tác giả fanfic chỉ vì hình vẽ nam diễn viên quá nữ tính. Không chỉ vậy, fan Tiêu Chiến còn tiến hành report AO3 và Lofter đã khiến 2 trang web này bị sập hoàn toàn ở Trung Quốc, "gây chiến" với fandom của rất nhiều người khác.

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 5

Sự việc này ồn ào đến mức còn được gọi là "sự cố 227" (do vụ việc diễn ra ngày 27/2) và khiến Tiêu Chiến bị tẩy chay hàng loạt, hình tượng cùng sự nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều tác phẩm có sự góp mặt của anh bị cư dân mạng tức giận đánh giá 1/10 sao, tụt điểm chất lượng nghiêm trọng.

Trước sức ép quá lớn từ dư luận, nam diễn viên phải tạm ngưng hoạt động nghệ thuật một thời gian. Mãi đến gần đây, khi sự vụ tạm lắng, anh mới được công chúng đón nhận trở lại.

Triệu Lộ Tư bị chỉ trích vì thái độ

Cuối tháng 10, Triệu Lộ Tư trở thành cái tên gây phẫn nộ khắp mạng xã hội vì thái độ "trà xanh" của mình với các đồng nghiệp.

Người đẹp bị cho là cố tình "cọ nhiệt" với Tống Thiến khi bấm like bài viết chê bai tạo hình Nữ thần Kim Ưng của đàn chị, rồi vội vã xin lỗi bản thân chỉ "lỡ tay". Hay bị phát hiện dàn dựng scandal tình ái với nam diễn viên Tiêu Chiến. Tiếp sau đó, loạt phốt được cho là dùng tiền mua bài tâng bốc bản thân, dìm hàng nhan sắc Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh đều bị cư dân mạng "bắt thóp".

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 6

Sau loạt ồn ào trên, Triệu Lộ Tư trở thành "nữ hoàng chiêu trò" mới. Cô bị khán giả quay lưng chỉ trong một đêm. Trên mạng xã hội, sao nữ bị đánh giá là kẻ tâm cơ, chuyên dùng chiêu trò bẩn để gây thị phi.

Đồng Trác gian lận bằng cấp

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 7

Cuối tháng 5 Đồng Trác - nam thần cực hot của show Happy Camp vô tư livestream, chia sẻ rằng mình đã dùng một số thủ đoạn để sửa hồ sơ, từ đó vào được ngôi trường Học viện Hý kịch Trung ương.

Cuối cùng, anh bị thu hồi bằng tốt nghiệp đại học, kết quả thi đại học cũng bị hủy. Sau vụ việc, sự nghiệp của Đồng Trác hoàn toàn sụp đổ. Anh bị loại khỏi nhiều chương trình lớn, những hình ảnh trên sóng truyền hình đều bị xóa sạch hoặc thay thế bằng nghệ sĩ khác qua công nghệ AI.

Ngưu Manh Manh sử dụng chất cấm

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 8

Ngày 23/6, giới truyền thông đưa tin nữ diễn viên Ngưu Manh Manh bị bắt vì tội sử dụng chất kích thích. Được biết, trước đó, vào tháng 7/2014, Ngưu Manh Manh từng bị xử lý hành chính vì sử dụng chất cấm.

Trước cáo buộc này, Ngưu Manh Manh liên tục lên tiếng phủ nhận, thậm chí còn lên án giới truyền thông bịa đặt, làm ảnh hưởng đến danh dự của mình. Mãi đến khi bị cơ quan ngôn luận "chỉ mặt đặt tên", nữ diễn viên mới chịu im lặng.

Lò săn đại gia của phú bà Ngô Lạp Phượng

Cuối tháng 7 vừa qua, nam ca sĩ nổi tiếng Phan Vỹ Bá tuyên bố kết hôn với nữ tiếp viên hàng không Luna Tuyên Vân, cũng bắt đầu từ đó xuất hiện bê bối về "lò luyện săn đại gia". Không lâu sau khi Phan Vỹ Bá tuyên bố tin mừng, chàng thiếu gia giàu nhất Trung Quốc Vương Tư Thông đã có bài viết ám chỉ việc Tuyên Vân cùng Phương Viên (vợ Quách Phú Thành) giở thủ đoạn để kết hôn với những người giàu có.

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 9

Vợ của Quách Phú Thành cùng bà xã Phan Vỹ Bá bị tố đã tham gia "lò luyện săn đại gia".

Tin đồn "lò luyện săn đại gia" cũng khiến công chúng không khỏi bàng hoàng về một lớp học giúp cho những cô gái có thể bước chân vào hào môn và đổi đời. Đối mặt với vụ ồn ào này, cả Phan Vỹ Bá và Quách Phú Thành đều lên tiếng phủ nhận, thể hiện sự tin tưởng đối với vợ mình.

Châu Tấn ly hôn

Ngày 23/12, Sina đưa tin bạn gái của nam diễn viên Cao Thánh Viễn công khai ảnh hôn môi và thư tình anh viết cho cô. Sự kiện buộc Châu Tấn và Cao Thánh Viễn phải lên tiếng về mối quan hệ của mình.

Loạt bê bối rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2020: Từ ngoại tình tới dùng chất cấm đủ cả - Ảnh 10

Trên trang cá nhân, hai nghệ sĩ viết đơn giản: "Chúc bình an", xác nhận chuyện đường ai nấy đi sau 6 năm kết hôn nhưng có tới 5 năm xa cách. Cụm từ khóa "Châu Tấn ly hôn" đứng đầu danh sách tìm kiếm, bình luận trên Weibo. Nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối cho hôn nhân của Châu Tấn.