Loạt diễn viên khiến khán giả ức chế đòi bỏ phim: "Tình trẻ" của Mạnh Trường cũng không bằng "người quen" này

CTV
Dù có ngoại hình đẹp nhưng một số diễn viên đã phải đối mặt với sự "ném đá" của khán giả vì đài từ có vấn đề hoặc biểu cảm quá lố.

Phim truyền hình Việt thời gian gần đây ngày càng chú trọng tới ngoại hình của các diễn viên lẫn bối cảnh phim đẹp mắt. Kịch bản phim cũng ngày càng cuốn hút nên số lượng khán giả yêu thích phim Việt có tốc độ tăng nhanh. Tuy nhiên, trong những bộ phim nhận được nhiều yêu thích này vẫn thường xuất hiện một vài nhân vật bị khán giả "quay lưng" vì đài từ kém hoặc diễn xuất quá lố. 

Lan Phương 

Sau thành công lớn của Thương Ngày Nắng Về, Lan Phương trở lại đầy khác lạ trong bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình. Lan Phương đảm nhận vai Hà - "chiến thần" mạng xã hội, vô tư tới mức... vô duyên và bị chồng gọi là "động vật hoang dã". Hà thường xuyên "báo" cả nhà vì sự trẻ con quá mức của mình. 

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình trailer.

Để xe nhờ ở kho hàng của chị chồng, Hà thường xuyên khoá cổ xe khiến chị chồng gặp khó khăn trong việc dọn hàng. Khi bị chị chồng gọi dậy sớm để mở khoá cổ xe và nhắc nhở không nên khoá nữa thì Hà lại tỏ ra giận dỗi. Khi bị mẹ chồng cằn nhằn chuyện gia đình dậy muộn, cô lập tức phụng phịu.

Chưa hết, Hà còn lén sơn lại phòng của mình khiến bố chồng bị đổ sơn lên người. Khi bị bố mẹ chồng và chồng trách thì cô liền khóc bù lu bù loa lên.

Lần "báo" ghê gớm nhất là khi Hà mời người yêu cũ của Danh (Thanh Sơn) tới nhà ăn cơm dù biết em chồng đang yêu và muốn cưới Trâm Anh (Khả Ngân). Kết quả, chồng của Hà đã phải giả vờ quát mắng vợ để khiến cả mẹ con Trâm Anh và người yêu cũ của Danh ra về. Chồng của Hà cho rằng nếu không giải tán mọi người thì bữa ăn này không thể tiếp tục ăn được nữa. 

Những tập đầu, Hà khiến nhiều người xem thích thú vì "mồm miệng đỡ chân tay", tính cách trẻ con đáng yêu. Tuy nhiên, sau quá nhiều lần cô trẻ con quá mức thì khán giả lại lắc đầu ngao ngán, thậm chí nhiều người còn đòi bỏ phim. Một số người còn cho rằng diễn xuất của Lan Phương ở phim mới quá lố: "Thấy diễn lố quá"; "Kỳ vọng nhiều ở phim nhưng giờ thấy thất vọng muốn bỏ phim, thích Lan Phương ở Thương Ngày Nắng Về hơn"; "Ngoài đời mà gặp con dâu lố thế này thì cả nhà loạn hết"...

Thùy Anh - Trình Mỹ Duyên

Cùng tham gia bộ phim Đừng Nói Khi Yêu, Ly (Thùy Anh) và Linh (Trình Mỹ Duyên) ghét nhau ra mặt. Thời điểm Tú (Đình Tú) còn đang "mập mờ" cùng Trang (Lương Thanh), Linh luôn cho rằng Ly với vị trí bạn thân khác giới của Tú sẽ đe doạ tới mối tình sắp nở của Trang.

Cô nàng tiểu thư càng ghét Ly hơn khi nhận được ảnh Ly và Tú cùng vào khách sạn.Sau đó, Ly và Linh còn có màn đánh nhau khiến nhà hàng của Quy (Mạnh Trường) bị thiệt hại lớn. Cuối cùng, Ly và Quy lại dần phải lòng nhau còn Linh cũng dần mê đắm Tú. 

Chuyện phim Đừng Nói Khi Yêu đang ngày càng thu hút khán giả nhưng đài từ, diễn xuất của Thùy Anh và Trình Mỹ Duyên đều chưa thể chinh phục người xem. Những phân đoạn cần lên giọng, Thùy Anh bị chê thoại quá chóe và chua; nhân vật của Thùy Anh cũng bị chê lố, vô duyên khi có nhiều cử chỉ quá thân mật với bạn thân khác giới.

Còn Trình Mỹ Duyên lại thoại như trả bài, không cảm xúc trong những cảnh phim dài. Diễn xuất của Thùy Anh và Trình Mỹ Duyên cùng bị nhận xét là nhạt nhòa, không có điểm nhấn.

Lâm Bảo Châu 

Bạn trai của ca sĩ Lệ Quyên nhận được rất nhiều sự chú ý dù chỉ đảm nhận vai khách mời trong bộ phim hot Thương Ngày Nắng Về. Lâm Bảo Châu đảm nhận vai Nguyên – chàng trai theo đuổi Trang (Huyền Lizzie). Ngoại hình đẹp chuẩn soái ca của Lâm Bảo Châu đã khiến khán giả rần rần khi những hình ảnh hậu trường của phim được tiết lộ.

Tuy nhiên, anh chàng lại có rất nhiều hạn chế trong diễn xuất như biểu cảm đơ cứng, thoại không rõ lời, thiếu sự nhấn nhá, gượng gạo. Có khán giả còn bình luận đã bật cười vì cách thoại như đọc của nam người mẫu, đường hình đẹp mắt nhưng đường tiếng không ổn chút nào.

Lưu Đê Ly

Chạy Trốn Thanh Xuân nhận được sự yêu thích lớn của khán giả trẻ. Tuy nhiên, nhân vật chính An lại bị rất nhiều khán giả ghét vì nữ diễn viên Lưu Đê Ly diễn xuất quá đơ và thoại quá chán. Thời điểm An và Phi (Huỳnh Anh) chính thức yêu nhau, trong các cảnh tình cảm, đài từ của Lưu Đê Ly ngày càng lộ nhiều nhược điểm.

Ở một đoạn thoại có nhiều câu mang ý nghĩa quyết định trong diễn biến tâm lý như việc An hỏi Phi: "Thế bây giờ, tôi lại đi vào vết xe đổ ấy, cậu có đỡ tôi không?", Lưu Đê Ly lại bị nhận xét thoại như cơm nguội, đơ cứng, thiếu cảm xúc.

Trong nhiều đoạn thoại khác, Lưu Đê Ly bị chê thoại nhát gừng, đều đều, không có nhịp điệu lên xuống, gần như không có cảm xúc khiến người xem ức chế. Ví dụ như: "Cô Tía… trong hợp đồng đã ký…không có điều khoản nào là phá hoại hạnh phúc gia đình nhà người khác… hay đi đánh ghen… sẽ bị đuổi cả… còn nữa… cô hãy trả lời cho cháu… thế nào là phá hoại hạnh phúc gia đình… thế nào là đánh ghen".

Hay "Việc cậu miệt thị hay ý kiến... ý cò gì đấy... nghe.... cũng... hợp lý. Nhưng nếu không... tôi cho là cậu quả rảnh rang và quan tâm cả chuyện... của thiên hạ... rồi đấy".