Lợi ích không ngờ của hạt me đối với sức khỏe con người

Dưới đây là 9 lợi ích tuyệt vời của hạt me đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết.

1. Chữa đau họng

Nước hạt me có thể dùng như loại nước súc họng tự nhiên vì nó giàu chất chống viêm và các thành phần kháng khuẩn giúp chống lại đau họng, cảm lạnh và ho. Hãy bỏ một chút bột hạt me vào cốc nước ấm và súc miệng với nước này.

2. Ngăn ngừa khó tiêu

Nước ép hạt me là một phương thuốc tự nhiên để chữa chứng khó tiêu và tăng sản xuất mật. Thực phẩm này giàu chất xơ và làm giảm cholesterol, rất hữu ích để điều trị viêm miệng và giảm táo bón.

hat me 1

3. Điều trị táo bón

Me cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ có tác dụng điều hòa nhu động ruột, nhuận tràng tự nhiên mà không gây tác dụng phụ. Do đó, bổ sung me vào thực đơn hàng ngày có thể ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả.

4. Tốt cho bệnh tiểu đường

Hạt me có thể làm giảm hàm lượng glucose trong máu bằng cách làm giảm áp lực lên tuyến tụy. Hơn nữa, nó cũng hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ máu cùng với cải thiện kháng insulin ở những người bị tiểu đường.

5. Ngăn ngừa ung thư

Hạt me giàu chất chống oxy hóa, do vậy nó giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn các gốc tự do hình thành những phản ứng không mong muốn trong cơ thể.

6. Cải thiện làn da

Chiết xuất từ ​​hạt me rất có lợi cho việc chăm sóc da, giúp tăng cường độ đàn hồi, làm mờ các nếp nhăn, cung cấp độ ẩm và làm da mịn màng nhờ hàm lượng axit hyaluronic. Hạt me có thể hòa tan trong nước, do đó thường được sử dụng trong các loại huyết thanh, gel, dưỡng da mặt, kem dưỡng ẩm và mặt nạ chống lão hóa.

hat me 2

7. Bảo vệ trái tim

Việc tiêu thụ me giúp giảm các vấn đề liên quan đến tim. Me giải phóng các động mạch khỏi cholesterol, nhờ vào hàm lượng chất xơ cao. Kali trong hạt me cũng hoạt động như một thuốc giãn mạch, kiểm soát huyết áp bằng cách giảm căng thẳng cho các động mạch và các mạch máu khác.

8. Giúp răng lợi chắc khỏe

Nướu chảy máu và răng yếu là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu nhiều vi chất, đặc biệt là vitamin C. Ăn hạt me có thể bổ sung lượng vitamin C mà cơ thể bạn cần mỗi ngày giúp duy trì răng lợi của bạn được chắc khỏe.

9. Giảm viêm khớp

Hạt me có thể làm giảm đau khớp và các triệu chứng viêm khớp. Để làm được điều này, cho 1/2 thìa bột hạt me rang vào một cốc nước và uống dung dịch này 2 lần mỗi ngày. Cách này giúp bôi trơn các khớp và cũng làm giảm đau khớp.

hat me 3