Lời khuyên giúp bạn dễ dàng có công việc tại nhà năm 2024

Tìm một công việc tại nhà phù hợp không quá khó nếu bạn biết mình đang tìm kiếm điều gì và có đủ kỹ năng cần thiết. Dưới đây là 6 mẹo dễ thực hiện về cách bạn có thể tìm việc làm tại nhà, hãy cùng tham khảo nhé.

 

Sử dụng từ khóa “từ xa” hoặc “tại nhà”

Khi tìm kiếm việc làm tại nhà, bạn cần thêm từ khóa “từ xa” hoặc “tại nhà” để lọc ra những công việc không phù hợp và tránh mất thời gian.

Giả sử bạn đang tìm kiếm một công việc viết lách, hãy sử dụng từ khóa “viết nội dung” và “tại nhà”. Nếu bạn là một designer đang tìm kiếm công việc làm tại nhà, hãy thử sử dụng từ khóa “công việc thiết kế” và “từ xa”. Cách này không chỉ áp dụng khi tìm kiếm trên các trang việc làm mà còn hữu ích khi tìm việc trên các trang như LinkedIn.

Nhận biết được một công việc tại nhà uy tín

Trước khi đi sâu vào tìm kiếm việc làm từ xa, điều cần thiết là phải học cách tránh các việc làm lừa đảo.

Bạn có thể nhanh chóng nhận diện các tin tuyển dụng giả mạo nhờ các đặc điểm như: mô tả công việc mơ hồ, lịch sử công ty không tồn tại, lương cao đến khó tưởng, lỗi chính tả hay yêu cầu các thông tin cá nhân nhạy cảm hoặc bắt buộc bạn phải mua thứ gì đó trước khi nhận việc…

5 "level" làm việc online tại nhà: Nhân viên xuất sắc mới qua được mức 3,  người tầm thường đạt mức 2 là cùng!

Điều chỉnh CV theo vị trí ứng tuyển

Để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng, bạn cần có CV xin việc được điều chỉnh phù hợp với vị trí ứng tuyển. Hãy nêu bật trải nghiệm làm việc ở nhà có liên quan, thể hiện kỹ năng quản lý thời gian và động lực bản thân của bạn, đồng thời nhấn mạnh khả năng cộng tác hiệu quả trong môi trường làm việc từ xa. Việc điều chỉnh CV theo công việc tại nhà thể hiện rằng bạn hiểu biết về những thử thách và bạn có điểm mạnh riêng cần có để làm tốt công việc.  

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của mạng lưới, ngay cả khi nó chỉ là trực tuyến

Mặc dù các trang tuyển dụng của công ty có thể giúp bạn tìm cơ hội làm việc tại nhà, bạn vẫn có thể tăng cơ hội nhận được cuộc phỏng vấn bằng cách tạo kết nối cá nhân với ai đó.

Chẳng hạn, bạn có thể tham gia các nhóm Facebook trong ngành hoặc nhờ bạn bè giới thiệu. Việc phát triển mạng lưới mối quan hệ không chỉ có thể giúp bạn tìm được việc làm mà còn có thể giúp bạn cập nhật những gì đang diễn ra trong lĩnh vực của mình.

9 Tips to Get More Value From Business Networking | Inc.com

Hãy sẵn sàng cho một cuộc phỏng vấn từ xa

Nếu bạn đang nộp đơn xin việc làm tại nhà cho một công ty có văn phòng ở địa phương, bạn có thể phải phỏng vấn trực tiếp. Ngược lại, nếu bạn ứng tuyển cho một công ty ở xa, bạn có thể được phỏng vấn qua các phương tiện giao tiếp từ xa như Zoom hoặc thậm chí là email.

Trước ngày trọng đại, hãy đảm bảo bạn đã quen với cách tiến hành cuộc phỏng vấn, cho dù thông qua Skype, Zoom hay ứng dụng khác. Cùng với đó, hãy đảm bảo bạn có một không gian yên tĩnh với wifi ổn định.

Hầu hết các cuộc phỏng vấn từ xa đều diễn ra khi bật webcam, vì vậy hãy đảm bảo phông nền của bạn không gây mất tập trung. Nếu không dễ dàng tìm thấy một vị trí như vậy thì bạn có thể sử dụng nền ảo.

Việc cuộc phỏng vấn diễn ra từ xa không có nghĩa là bạn không nên ăn mặc lịch sự khi tham gia. Hãy coi cuộc phỏng vấn việc làm từ xa của bạn giống như bất kỳ công việc nào khác. Mặc dù bạn có thể không cần phải mặc vest và đeo cà vạt, nhưng ít nhất hãy mặc một chiếc áo sơ mi đủ trang trọng để bạn trông chỉnh tề.

Thực hành các câu hỏi phỏng vấn việc làm phổ biến

Bên cạnh việc chuẩn bị các công việc hậu cần, hãy đảm bảo luyện tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn về kinh nghiệm của bạn cũng như các kỹ năng và trình độ mà bạn đã ghi trong CV.

Có hai lý do điều này rất quan trọng.

  • Các công ty sẽ hỏi bạn rất nhiều câu hỏi về lý do bạn muốn làm việc từ xa, để đảm bảo rằng bạn theo đuổi công việc này vì những lý do chính đáng.
  • Các công việc từ xa nhận được rất nhiều ứng viên nên khả năng cạnh tranh rất cao. Điều đó có nghĩa là không có chỗ cho những sai sót trong cuộc phỏng vấn!

Vì vậy, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho tất cả các câu hỏi hàng đầu mà nhà tuyển dụng hỏi, chẳng hạn như: Tại sao bạn ứng tuyển vào vị trí này? Tại sao bạn muốn làm tìm công việc tại nhà? Trước đây bạn đã từng làm việc tại nhà chưa?

Bạn cần phải nổi bật và đáng nhớ trong cuộc phỏng vấn nếu muốn có được công việc tại nhà. Luôn có sự cạnh tranh cao cho những vị trí như thế này!

 

 

Vân Phạm