Luật sư riêng của ông Donald Trump dương tính với virus SARS-COV-2

Ông Rudy Giuliani - người đứng đầu nhóm pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, luật sư riêng của ông là Rudy Giuliani đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2.

Với kết quả trên, ông Giuliani là thành viên mới nhất trong đội ngũ của Tổng thống Trump bị mắc COVID-19. Trước đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng, Thư ký báo chí, Giám đốc chiến dịch tranh cử, nhiều cố vấn cấp cao và con trai lớn của Tổng thống Trump đều mắc COVID-19.

Ông Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP

Ông Giuliani mắc COVID-19 khoảng 2 tuần sau khi con trai ông là Andrew, người làm việc tại Nhà Trắng, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2. Ở độ tuổi 76, cựu thị trưởng thành phố New York có nguy cơ cao mắc các biến chứng nghiêm trọng do virus SARS-COV-2 gây ra. Đến thời điểm hiện tại, Mỹ là ổ dịch lớn nhất thế giới với 15.150.064 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 288.878 người chết.

Với vị trí là luật sư chính trong các thách thức pháp lý của Tổng thống Trump đối với kết quả cuộc bầu cử ngày 3/11, trong hai tuần qua, ông Rudy Giuliani đã đi tới các bang chiến địa quan trọng như Michigan, Pennsylvania và Arizona.

Ngày 6/12, vị luật sư thân tín của Trump đã xuất hiện trên Fox News để cập nhật về về những nỗ lực của đội ngũ pháp lý của Trump trong cuộc chiến pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử. Cựu thị trưởng New York cũng đã đi đến một số bang, trong đó có Pennsylvania, Michigan và Arizona, để vận động các nhà lập pháp đảng Cộng hòa về trường hợp hiện nay của Trump.