Lương Bích Hữu lý giải việc không thể hát lại hit TikTok 'Xem như em chẳng may'

Khi cái tên Lương Bích Hữu đang gây sốt mạng xã hội, một số tin đồn cho biết ca sĩ Chu Thúy Quỳnh khởi kiện Lương Bích Hữu về vấn đề bản quyền.

Mới đây, ca sĩ Lương Bích Hữu xuất hiện trong một gameshow và gây ấn tượng khi thể hiện ca khúc Xem như em chẳng may đầy nội lực. Màn trình diễn của cựu thành viên H.A.T với hai chất giọng khác nhau khiến Trấn Thành, Tóc Tiên lẫn người xem phấn khích, khen ngợi.

Tuy nhiên, lúc này mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin cho rằng ca sĩ Chu Thúy Quỳnh quyết định khởi kiện đàn chị.

chu thuy quynh len tieng truoc thong tin khoi kien ca si luong bich huu 1                 Thông tin Chu Thúy Quỳnh kiện Lương Bích Hữu khiến cư dân mạng hoang mang.

Trước thông tin sẽ khởi kiện ca sĩ Lương Bích Hữu vì vi phạm bản quyền, Chu Thúy Quỳnh lên tiếng phủ nhận. Nữ ca sĩ cho biết: “Thứ nhất, tôi chưa bao giờ xem ca khúc Xem như em chẳng may là của riêng tôi. Bởi vì sau khi bản gốc ra, anh Trung Ngon có nhắn tin bảo rằng bài này hợp với tôi nên hát đi. Thứ hai, đối với tôi, một ca khúc có nhiều người hát thì chứng tỏ khán giả rất quan tâm đến ca khúc đó. Và chị Lương Bích Hữu là ca sĩ đàn chị, là tuổi thơ của không chỉ riêng tôi mà nhiều khán giả khác”.

Chu Thúy Quỳnh đồng thời nói rằng cô không phải là người thích ồn ào. Giọng ca sinh năm 1997 khẳng định chưa bao giờ có phát ngôn về việc kiện ca sĩ Lương Bích Hữu vì vi phạm bản quyền.

Chu Thúy Quỳnh chia sẻ bản thân chỉ muốn làm nghệ thuật một cách đúng nghĩa nên mong mọi người “đừng bẻ cong và bóp méo sự thật".

Phía Lương Bích Hữu, trong show diễn sinh nhật tại Đà Lạt, nữ ca sĩ đã có dịp thể hiện nhiều ca khúc khác nhau để chiêu đãi khán giả, đồng thời cũng có những chia sẻ đầu tiên về lùm xùm vài ngày trước đó về vấn đề bản quyền của bản hit TikTok.

Lương Bích Hữu cho biết không thể hát live "Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây" (tức ca khúc Xem Như Em Chẳng May) và lí do được "Kim Sa Ngư" đưa ra hoá ra không mấy nghiêm trọng: cả 2 bên chỉ đang trong giai đoạn thương thảo về vấn đề bản quyền mà thôi.

Cũng trong show này, giọng ca Đứt Từng Đoạn Ruột lại được phen ghi điểm khi chia sẻ rằng đã xin phép ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân để có thể hát bài hit Hương Ngọc Lan.

Nhiều khán giả khẳng định "Kim Sa Ngư" Lương Bích Hữu xứng đáng được điểm 10 cho việc bảo vệ bản quyền bài hát của người khác:

- Một pha xử lý thông minh và tôn trọng tác giả bài hát, cô ấy cũng có quá nhiều bài hát hay.

- Hành động của chị nên được lan tỏa, dạo này toàn nghe tố nhau vụ hát không xin phép.

- 10 điểm cho hành động văn minh của chị Hữu.