Lý giải vì sao `béo bụng` rất khó cải thiện khi bạn đã trưởng thành

Bài viết sẽ chỉ ra nguyên nhân vì sao mỡ bụng rất khó giảm với người trưởng thành và cách khắc phục vấn đề nan giải này.

Có rất nhiều người trưởng thành phải vật lộn với việc giảm mỡ bụng. Nhưng dù họ có cố gắng tập luyện chăm chỉ hay ăn kiêng nghiêm ngặt đến mức nào thì cũng rất khó cải thiện tình trạng này. 

Có sáu loại béo bụng trong đó béo dưới da và béo nội tạng là phổ biến nhất. Các chất béo dưới da tồn tại ở dưới da và được tạo thành từ các mô mỡ. Chức năng của chất béo này là cung cấp oxy cho da và mạch máu.

Chất béo nội tạng được lưu trữ sâu hơn trong khoang bụng quanh một số cơ quan cơ thể như gan, tuyến tụy và ruột. Chất béo bụng dư thừa có thể dẫn đến bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư và kháng insulin.

Dưới đây là những lý do tại sao bạn không giảm được mỡ bụng và cách cải thiện

1. Làm các bài luyện tập sai

Nếu bạn chỉ tập các bài tập cardio đốt cháy mỡ thừa thì vòng eo của bạn sẽ không cải thiện. Bạn cần phải kết hợp giữa tập luyện cân nặng và trọng lượng. Việc tăng cường cơ bắp sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn.

Cơ bắp sẽ đốt nhiều calo hơn theo cách này. Vì vậy hãy kết hợp 250 phút các bài luyện tập với cường độ vừa phải hoặc 125 phút với các bài luyện tập cường độ cao mỗi tuần.

2. Không tập luyện đủ mức

Để làm biến mất vùng mỡ bụng đáng ghét, bạn cần tăng cường tập luyện. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y hoạc và Khoa học thể dục thể thao, những người có thói quen tập luyện cường độ cao mất có khả năng mất béo bụng nhiều hơn những người tập luyện cường độ thấp.

Điều này do các bài tập cường độ cao giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và nó khiến bạn phải đặt tất cả áp lực cơ thể vào đó.

3. Uống nhiều đồ uống có cồn

Rượu chứa nhiều calo hơn bạn tưởng. Khoảng 153 calo cho 1 chai bia 354ml và 125 calo cho một ly rượu vang đó. Vì vậy, hãy tiết chế uống đồ có cồn nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

4. Tiêu thụ nhiều thực phẩm chế biến

Thực phẩm như bánh mì trắng, bánh quy giòn, khoai tây chiên, đồ uống ngọt và món tráng miệng làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể, chứa nhiều chất béo bão hòa. Chất béo bụng liên quan đến phản ứng viêm, do đó khi tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẽ ngăn chặn việc làm gảim mỡ bụng.

Nên ăn nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây vì chúng có chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm sẽ thực sự ngăn ngừa mỡ bụng.

5. Có các chất béo không tốt

Bạn sẽ ngạc nhiên khi cơ thể phản ứng không giống nhau đối với tất cả các chất béo. Bao gồm nhiều chất béo không bão hòa đơn tìm thấy trong bơ, dầu ô liu, vv, và chất béo không bão hòa đa tìm thấy trong hạt hướng dương, quả óc chó và cá trong chế độ ăn kiêng của bạn sẽ có tác dụng chống viêm trong cơ thể. Ăn những chất béo lành mạnh này sẽ giúp cơ thể bạn được cải thiện, nhưng cần tiêu thụ một cách vừa phải.

6. Tuổi tác

Khi cơ thể bạn trưởng thành, dù là đàn ông hay phụ nữ thì đều phải trải qua sự suy giảm trong ty lệ trao đổi chất. Và tăng cân sau mãn kinh là cực kì phổ biến do hoóc-môn estrogen và progesterone sản xuất chậm hơn.

Trong khi đó, mức testosterone cũng giảm xuống nhưng với tốc độ chậm hơn, sự thay đổi này trong hoóc môn dẫn đến việc tăng mỡ bụng ở phụ nữ.

7. Quá stress

Khi bạn quá stress thì sẽ khó khăn hơn để bản giảm cân như mong muốn. Đó là vì hoóc môn cortisol gây căng thăng có thể làm tăng lượng chất béo. Nồng độ cortisol quá mức gây ra một chuỗi sự trao đổi chất dẫn đến sự cố tăng chất béo lắng đọng trong cơ thể.

8. Ngủ không đủ giấc

Bỏ qua giấc ngủ cũng là một trong những lý do khiến người trưởng thành không thể giảm mỡ bụng. Nếu chỉ ngủ từ 5-6h mỗi ngày thì người lớn rất dễ tăng cân. Người trưởng thành cần ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm, theo kiến nghị của Viện Y tế Quốc gia.

Thanh/Theo Boldsky

hà tĩnh hà tĩnh ô tô 7 chỗ ô tô đâm vào quán nhậu 6 người bị thương ô tô 7 chỗ ô tô đâm vào quán nhậu 6 người bị thương hưng yên xét xử hưng yên xét xử nữ y sỹ làm 103 bệnh nhi sùi mào gà nữ y sỹ làm 103 bệnh nhi sùi mào gà cát linh hà đông cát linh hà đông 20/9 chạy thử tàu 13 đoàn tàu 20/9 chạy thử tàu 13 đoàn tàu thời tiết hôm nay thời tiết hôm nay dự báo thời tiết 20/09 thời tiết nắng ráo dự báo thời tiết 20/09 thời tiết nắng ráo mazda cx-3 honda hr-v đối thủ đáng gờm khung gầm lớn đánh lửa không cần bugi mazda cx-3 honda hr-v đối thủ đáng gờm khung gầm lớn đánh lửa không cần bugi giá vàng sjc giá vàng trong nước giá vàng thế giới giá vàng sjc giá vàng trong nước giá vàng thế giới giá vàng hôm nay 20/09 thị trường vàng trong nước giá vàng hôm nay 20/09 thị trường vàng trong nước cướp ngân hàng cướp ngân hàng cướp ngân hàng ở tiền giang tử vong do uống thuốc diệt cỏ cướp ngân hàng ở tiền giang tử vong do uống thuốc diệt cỏ cách giảm mỡ bụng cách giảm mỡ bụng tại sao mỡ bụng khó giảm béo bụng khó cải thiện người lớn tuổi khó giảm mỡ bụng tại sao mỡ bụng khó giảm béo bụng khó cải thiện người lớn tuổi khó giảm mỡ bụng mâm cơm giá rẻ mâm cơm giá rẻ thực đơn cơm tối thực đơn cơm tối mâm cơm 90 nghìn mâm cơm 90 nghìn mv giữ lấy tuổi thơ nạn xâm hại trẻ em mv giữ lấy tuổi thơ nạn xâm hại trẻ em