Lý Tử Thất ra tòa sau một năm ở ẩn

Sau một năm “biến mất” khỏi lĩnh vực sáng tạo video đồng quê vì tranh chấp kiện tụng với công ty quản lý. Lý Tử Thất chính thức ra tòa.

Theo tờ Chengdu Economic Daily, hôm 4/7, tòa án thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc xét xử vụ công ty Weinian kiện Lý Tử Thất vi phạm nghĩa vụ cổ đông. Kết quả phiên xét xử chưa được công bố.

ly tu that ra toa sau mot nam o an 001

Tử Thất sinh năm 1990, là blogger có tiếng của Trung Quốc. Ảnh: Saostar.vn 

Vụ Tử Thất kiện Weinian vi phạm hợp đồng cũng chưa có kết quả. Hai bên vốn hợp tác lĩnh vực sáng tạo nội dung, kinh doanh nhưng từ tháng 7/2021, cô muốn làm việc độc lập. Một năm qua, cô buộc phải ngừng cập nhật video do các tranh chấp về thương hiệu Lý Tử Thất.

Chủ công ty Weinian là Lưu Đồng Minh, ông phát hiện Lý Tử Thất năm 2016, đề nghị hợp tác. Những năm qua, Tử Thất tự lên kịch bản, ý tưởng và đóng chính trong video của mình, công ty Weinian chịu trách nhiệm quảng bá video. Sau khi Tử Thất nổi tiếng, hai bên hợp tác tung các sản phẩm nông sản.

ly tu that ra toa sau mot nam o an 03

Từ việc làm video ẩm thực giúp Lý Tử Thất trở nên nổi tiếng. Ảnh:nguoiduatin.vn

Tử Thất không hài lòng với cách công ty Weinian kinh doanh thương hiệu mà cô nghĩ ra. Người đẹp cũng không phải cổ đông của Weinian - vốn được định giá vượt 5 tỷ nhân dân tệ (773 triệu USD). Theo Sina, tại phiên điều trần, Lý Tử Thất mô tả mình là "nô lệ trong ngành công nghiệp sáng tạo nội dung". Cô cho rằng bản thân vẫn trắng tay sau gần 6 năm làm việc không biết mệt mỏi và kiếm hàng chục triệu USD cho Weinian. Nữ blogger cảm thấy bản thân bị bóc lột, mất nhiều quyền lợi và trở thành công cụ kiếm tiền cho công ty quản lý. Vì vậy, cô quyết tâm kiện giành thương hiệu mang tên mình.

Khi Lý Tử Thất khởi kiện, công ty này đã đi đăng ký nhãn hiệu độc quyền "Lý Tử Thất" nhưng không thành công. Hành động này khiến fan của cô bức xúc. 

Cô thừa nhận đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp nhưng kiên quyết muốn đấu tranh đến cùng. Tháng 12/2021, trả lời phỏng vấn, Tử Thất cho hay, ngoài việc ngừng ra video, cô còn từ chối nhiều lời mời hợp tác thời gian qua để tập trung giải quyết vụ kiện. Người đẹp cũng mong muốn sớm giải quyết dứt điểm để tập trung lên kế hoạch xây dựng hướng đi mới. 

Lý Tử Thất hiện trau dồi thêm kỹ năng, học các nghề truyền thống, tìm hiểu về văn hóa phi vật thể để tiếp tục công việc sáng tạo nội dung. Một năm qua, ít ra ngoài ghi hình, cô ở bên bà nội nhiều hơn. Cô cho biết sinh nhật bà năm nay, nhiều người tới nhà mừng thọ. Lúc đó cụ nói: "Tôi là bà lão hạnh phúc nhất ở đây".

ly tu that ra toa sau mot nam o an 04

Lý Tử Thất cùng cuộc sống bình dị bên bà. Ảnh: eva.vn

Thu Trang (T/h)