Mách chị em cách "chữa cháy" làn da thiếu ẩm trở nên căng bóng, mịn màng

Dù chăm chỉ skincare tới mấy cũng không tránh khỏi những ngày cơ thể mệt mỏi khiến làn da bỗng "xuống cấp" và thiếu ẩm. Vậy làm sao để nhanh chóng "chữa cháy" tình trạng này, bí quyết rất đơn giản:

Trộn vài giọt serum vào kem dưỡng da

Nếu như kem che khuyết điểm cũng chưa đủ "sức mạnh" giúp bạn che giấu mệt mỏi thì hãy thử thêm bước này. Đó là sau khi rửa mặt sạch hãy trộn thêm vài giọt serum vào kem dưỡng ẩm rồi mát xa đều lên mặt.

meo giup da cap am hieu qua 1

Ảnh minh hoạ

Với mẹo này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phục hồi làn da, dưỡng chất từ serum và kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu cùng lúc vào da vì thế các dưỡng chất có được sự hỗ trợ kịp thời, cùng lúc để tăng hiệu quả chăm sóc da cho chị em.

Cấp nước cho da

Mọi loại da đều cần cấp nước. Cấp nước suốt 4 mùa một năm, vào những thời điểm quan trọng trong ngày. Điều này không chỉ dành cho những bạn da khô, mà còn đặc biệt quan trọng cho những bạn cho da hỗn hợp và da dầu. Như đã giải thích về cơ chế điều tiết của tuyến bã nhờn, thì cấp đủ nước cho những loại da này sẽ giúp điều tiết lại bề mặt da, cải thiện các tình trạng xấu.

meo giup da cap am hieu qua 6

Ảnh minh hoạ

Chườm đá lạnh

Sau khi áp dụng kem dưỡng và serum lên mặt, mát xa nhẹ nhàng mà vẫn chưa thực sự hồi phục thì các nàng hãy dùng thêm một viên đá lạnh ủ bằng một chiếc khăn mỏng và xoa đều lên mặt. Bước làm này vừa giúp se khít lỗ chân lông lại vừa kích thích sự đàn hồi trên da, đồng thời những viên đá lạnh sẽ khiến da hơi ửng đỏ nên cũng vô tình giúp làn da bớt tái sạm.

meo giup da cap am hieu qua

Ảnh minh hoạ

Sử dụng xịt khoáng cho da giúp da ẩm và mướt mịn

Xịt khoáng có tác dụng cấp ẩm, cấp nước, làm dịu da, tăng độ ẩm cho da lên đến 10 - 20%. Ngoài ra còn có khả năng cân bằng độ pH cho làn da, giảm thiểu tác hại xấu từ môi trường bên ngoài.

meo giup da cap am hieu qua 3

Ảnh minh hoạ

Trong thành phần của nước xịt khoáng có chứa nhiều nguyên tố vi lượng giúp chống oxy hóa, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Sử dụng xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp làn da sáng khỏe, chống lão hóa và ngăn ngừa các vết nhăn xuất hiện sớm. Vì vậy, nếu thấy da thiếu ẩm đơn giản nhất là sử dụng ngay xịt khoáng trước khi trang điểm hoặc dưỡng da sẽ giúp da mềm mịn hơn.