Mạnh tay chi hơn nghìn tỷ đồng chỉ trong vòng 1 tuần lập công ty con, Đất Xanh của đại gia Lương Trí Thìn làm ăn ra sao?

Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, Đất Xanh đã quyết định thành lập 4 công ty con với tổng vốn điều lệ hơn 1.000 tỷ đồng.

Mới đây, HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (MCK: DXG, sàn HoSE) đã thông qua nghị quyết thành lập 3 công ty con, bao gồm Công ty TNHH MTV Đất Xanh Finance, Công ty TNHH Patheon Holdings và Công ty TNHH Athena Invest.

manh tay chi 1400 ty dong thanh lap cong ty con dat xanh cua dai gia luong tri thin lam an ra sao dspl

Đất Xanh rót nghìn tỷ thành lập công ty con. Ảnh minh họa

Cả ba công ty con này đều được đặt trụ sở tại tòa nhà Đất Xanh Group trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Trong đó, Công ty TNHH MTV Đất Xanh Finance có vốn điều lệ lên tới 500 tỷ đồng, do DXG góp hoàn toàn 100% vốn. Vai trò đại diện phần vốn của công ty mẹ được giao cho ông Dương Văn Bắc- Phó Tổng Giám đốc của DXG.

Công ty TNHH Patheon Holdings và Công ty TNHH Athena Invest có vốn điều lệ khiêm tốn hơn, chỉ 20 tỷ đồng. HĐQT DXG giao ông Nguyễn Hoàng Đức là người đại diện vốn góp tại Patheon Holdings, còn ông Võ Bảo Toàn đại diện ở Athena Invest.

Trước đó, ngày 15/11, DXG cũng vừa thông qua việc góp vốn thành lập Công ty TNHH MTV Đất Xanh Tech với vốn điều lệ 500 tỷ đồng. 

Doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là “hoạt động vui chơi giải trí khác chưa được phân vào đâu”; trong đó ngoại trừ các hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài và kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng trên mạng, hoạt động của các sàn nhảy, vũ trường, quán bar, quán giải khát có khiêu vũ, hoạt động của các phòng hát karaoke, dịch vụ massage.

Ngoài ra, các ngành nghề khác của Đất Xanh Tech theo bản đăng ký là kinh doanh bất động sản, sản xuất và buôn bán linh kiện điện tử, máy vi tính, một số hoạt động vận tải, sản xuất đồ chơi, bán buôn hàng may mặc…

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tuần, Đất Xanh đã chi 1.040 tỷ đồng để thành lập 4 công ty con.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần của Đất Xanh tăng mạnh tới 4 lần so với cùng kỳ, đạt 7.819 tỷ đồng, tăng 316% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.349 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ sau thuế 152 tỷ đồng.

Với kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2021, tập đoàn này đã hoàn thành 87% kế hoạch doanh thu và 65% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra cho cả năm.

Tính đến hết tháng 9/2021, tổng tài sản của Đất Xanh đạt gần 28.570 tỷ, tăng 23% so với đầu năm. Trong đó, tài sản công ty mẹ là hơn 14.000 tỷ, còn lại là tài sản của nhóm công ty con do Đất Xanh chi phối vốn.

Theo Người Đưa Tin