Mars Anh Tú gửi lời xin lỗi bố trong đêm nhạc riêng đầu tiên tại Hà Nội 

Nam ca sĩ Mars Anh Tú (nghệ danh mới của nhạc sĩ Tú Dưa) nói lời xin lỗi bố của mình và cũng chân thành cảm ơn ông vì đã đưa mình đến với con đường âm nhạc ngay trên sân khấu mini concert “The Ballad”.

Trước sự mong mỏi đón đợi của bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ, ca-nhạc sĩ Tú Dưa đã tổ chức mini concert “The Ballad” vào tối 5/12 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đêm nhạc này vừa giới thiệu album mới cùng tên, vừa để đánh dấu hành trình mới trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ Mars Anh Tú. 

“Vốn dĩ xuất thân là một ca sĩ thì ước mơ được ca hát vẫn luôn cháy bỏng trong Tú. Và ngày hôm nay thực sự vui mừng khi tại thánh đường âm nhạc Nhà hát lớn này, Tú xin trân trọng thông báo với tất cả khán giả rằng sau đêm diễn này sẽ có một người ca sĩ, nghệ sĩ Mars Anh Tú. 

Tú có thể có những năm tháng có thể chưa được may mắn bằng những anh em đồng nghiệp khác, nhưng Tú vẫn luôn nỗ lực, luôn chăm chỉ, học hỏi và Tú đi bằng con đường của mình. Có thể Tú đi đường vòng nhưng quan trọng đích đến cuối cùng vẫn là trái tim của tất cả quý vị khán giả. Và Tú luôn vững tin rằng ở bất kỳ độ tuổi nào khi mình có tình yêu với âm nhạc, tình yêu gia đình mọi cái sẽ bù đắp tất cả” – Anh Tú gửi lời đến khán giả. 

mars-anh-tu-gui-loi-xin-loi-bo-trong-dem-nhac-rieng-dau-tien-tai-ha-noi-1-1670311198.jpg
 

Trên sân khấu, Mars Anh Tú thể hiện lần lượt 6 ca khúc mới nằm trong album do mình sáng tác: Vết son, Kẻ vô tâm, Ngày em quay lại, Một thời ta là thế, Em, Thu đi rồi đến hạ. Với giọng hát nội lực và giàu cảm xúc cùng sự hỗ trợ của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, nam ca sĩ đã thực sự đưa khán giả chìm đắm vào không gian âm nhạc bay bổng mà ở đó là những trải nghiệm của một người đàn ông ở độ tuổi trung niên thông qua những câu từ, giai điệu. Anh tâm sự: “Tú không viết theo một nàng thơ nào cụ thể đâu mà cảm xúc đến từ nhiều phía. Có thể mình xem một bộ phim hay, có thể được nghe vài câu chuyện, có thể Tú nhìn cuộc tình của bạn bè mình…Tú nhìn nhận theo cảm nhận của mình”. 

mars-anh-tu-gui-loi-xin-loi-bo-trong-dem-nhac-rieng-dau-tien-tai-ha-noi-4-1670311198.jpg
 
mars-anh-tu-gui-loi-xin-loi-bo-trong-dem-nhac-rieng-dau-tien-tai-ha-noi-5-1670311198.jpg
 

Một điều bất ngờ trong đêm nhạc “The Ballad”, Mars Anh Tú đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến bố mình ngay trên sân khấu. Theo chia sẻ, bố anh – nghệ sĩ Nguyễn Thanh chính là người đã hướng Mars Anh Tú học và đi theo con đường nhạc công kèn trumpet dù anh không theo nghề sau 9 năm học. 

“Bố ơi, con xin lỗi bố vì đã không thể hoàn thành mong muốn của bố là trở thành một nghệ sĩ kèn trumpet. Nhưng ngày hôm nay con cảm ơn bố rất nhều vì chính bố là người đã đưa con đến với con đường âm nhạc, đó là một điều rất đúng đắn với cuộc đời con. Con không thể làm gì khác hơn ngoài đam mê và làm những việc liên quan đến âm nhạc. Con đã rất vui khi mời được bố chơi chung với dàn nhạc giao hưởng tối nay” – Masr Anh Tú hạnh phúc chia sẻ.

mars-anh-tu-gui-loi-xin-loi-bo-trong-dem-nhac-rieng-dau-tien-tai-ha-noi-2-1670311198.jpg

Mars Anh Tú tri ân người cha của mình bằng một bó hoa tươi thắm.

 

Cũng trong mini concert, màn song ca của Mars Anh Tú và Văn Mai Hương ca khúc “Một thời ta là thế” được cả khán phòng đón nhận nồng nhiệt. Văn Mai Hương là khách mời nữ duy nhất của đêm nhạc cũng như album The Ballad. Theo chủ nhân buổi diễn, sở dĩ anh chọn Văn Mai Hương làm “nàng thơ” của mình là bởi anh đánh giá Hương sở hữu giong hát nồng nàn, đầy cảm xúc. 

mars-anh-tu-gui-loi-xin-loi-bo-trong-dem-nhac-rieng-dau-tien-tai-ha-noi-3-1670311198.jpg
 

Ngồi dưới hàng ghế khán giả, không chỉ có gia đình, bạn bè đồng nghiệp thân thiết mà còn rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng có mặt để theo dõi và ủng hộ cho chủ nhân đêm nhạc như: Bằng Kiều, Tuấn Hưng, MC Thành Trung, MC Vân Hugo…

Với riêng Tuấn Hưng – người được coi là “cặp bài trùng” với Mars Anh Tú trên con đường ca hát, cũng dành cho người bạn thân những lời khen chân thành và ý nghĩa: “Tôi cứ mong chờ, biết bao nhiêu lần động viên, bao nhiêu lần mong muốn cậu ấy sẽ quay trở lại sân khấu với vai trò là một người nghệ sĩ, một giọng hát. Và khi nhận được lời mời, tôi không quá ngạc nhiên nhưng tôi có một chút gì đó cảm thấy bồi hồi như ngày đầu tiên đi xem trộm nó hát để mời nó vào nhóm Quả dưa hấu. Và ngày hôm nay, qua từng bài hát, vừa nghe vừa thấp thỏm, vừa mong bạn mình có đầy đủ sức khỏe, tự tin vì rất lâu rồi không đứng trên một sân khấu như thế này thì việc tụt hơi, mất tinh thần là việc rất dễ xảy ra. Nhưng rất may tất cả mọi thứ đều tốt, tốt hơn tất cả những gì chúng ta đã mong đợi”. 

mars-anh-tu-gui-loi-xin-loi-bo-trong-dem-nhac-rieng-dau-tien-tai-ha-noi-6-1670311198.jpg
 

Được biết, ngay sau mini concert này, Mars Anh Tú sẽ phát hành album “The Ballad” trên các nền tảng nhạc số cũng như phiên bản vật lí. Đây là toàn bộ 6 ca khúc hoàn toàn mới được anh viết trong thời gian qua dành cho mình, với những chiêm nghiệm mới về tình yêu, cuộc sống. Là mạch cảm xúc tiếp nối những sáng tác trước đây rất thành công như Nắm lấy tay anh, Duyên mình lỡ, Hối hận trong anh,... Mars Anh Tú đem đến những ca khúc mới với sự đổi mới cả về ca từ lẫn giai điệu để cập nhật thị hiếu của khán giả trẻ hiện nay với dòng cảm xúc chủ đạo đến từ các câu chuyện của những người thân của anh. Các bản phối được thực hiện công phu, tỉ mỉ trong nhiều tháng, với người phối khí chính là nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình.