Mắt thường xuyên xuất hiện ảo giác, người phụ nữ ngã ngửa khi biết căn bệnh từ thói quen ăn lẩu quen thuộc

Căn bệnh về mắt của người phụ nữ đã khiến dư luận không khỏi tá hỏa vì nhận ra đây là thói quen mà không nhiều người để tâm.

Mới đây, báo chí Trung Quốc liên tục đưa tin về một ca bệnh về mắt khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Theo đó, vào tháng 9/2021, một người phụ nữ họ Hàng (58 tuổi) đến từ Hàng Châu, Trung Quốc bỗng thấy mắt mình mở đi và thường xuyên xuất hiện ảo giác dù đã thay kính nhiều lần.

mu mat do thoi quen an lau 1

Mắt người phụ nữ dần mờ đi và thường xuyên xuất hiện ảo giác

Lo sợ có vấn đề nghiêm trọng, bà đã đến bệnh viện để kiểm tra và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm màng bồ đào - một bệnh lý ở mắt do viêm nhiễm, chấn thương, bệnh tự miễn. Nếu không chữa trị kịp thời, bà có thể bị mù vĩnh viễn. Người phụ nữ sừng sỡ vì không hiểu bệnh bắt nguồn từ đâu khi lâu nay chưa từng mắc bệnh liên quan hay tiếp xúc với chất gì khác lạ.

Đến khi điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu, nguyên nhân của căn bệnh mới được tìm ra. Việc thị lực bệnh nhân bị giảm sút là do nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma gondii, thường có trong trâu bò, cừu và lợn.

Bà Hạng cho biết bản thân là một người "nghiện" ăn lẩu, mỗi tuần đều đi ăn 1-2 lần. Điều đáng nói, người phụ nữ còn có sở thích ăn thịt tái, kết quả đã bị nhiễm trùng và chịu hậu quả khôn lường.

mu mat do thoi quen an lau 2

Ảnh minh họa.

Các bác sĩ khuyến cáo, việc rửa sạch và nhúng qua nước nóng không thể tiêu diệt hết được những loài ký sinh trùng bám trên thực phẩm, đặc biệt là thịt. Vì vậy, mọi người cân phải nấu chín các nguyên liệu trước khi thưởng thức để tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng như trường hợp kể trên.

Theo đó, nhiệt độ nấu thịt phải đạt từ 66 độ C trở lên. Ngoài ra, chúng ta có thể ngăn ngừa sự lây truyền bệnh toxoplasmosis qua thịt với biện pháp bảo quản thịt trong tủ đông lạnh trước (với nhiệt độ dưới âm 12 độ C) trước khi tiêu thụ.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin