MC Minh Hà bị kẻ gian mạo danh người của VTV lừa đảo

Kẻ mạo danh người của VTV không biết rằng MC Minh Hà là người làm trong đài truyền hình lâu năm. Qua vài câu nói, nữ MC dễ dàng 'bắt thóp' được đối tượng.

Kẻ mạo danh người của VTV không biết rằng MC Minh Hà là người làm trong đài truyền hình lâu năm. Qua vài câu nói, nữ MC dễ dàng 'bắt thóp' được đối tượng.

Mới đây, MC Minh Hà chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện cô bị một kẻ gian gọi điện lừa đảo.

Cụ thể, kẻ này tự nhận mình là người của VTV và gọi cho Minh Hà để mời cô tham gia mạng lưới tăng view cho một số chương trình với mức thù lao 10.000 đồng/like.

“Mai sinh nhật V3 yêu quý mà nay thanh niên nào hơi đen gọi đúng cho mình theo kịch bản "việc nhẹ lương cao", "ngồi nhà chỉ cần like mà vẫn có tiền", nữ MC nói trong video.

mc minh ha bi ke gian mao danh nguoi cua vtv lua dao2

Minh Hà từng có hơn 10 năm làm việc ở VTV - Nguồn: VTCnews.

Tóm tắt nội dung cuộc gọi: "Thanh niên tự xưng là người của VTV. Hỏi bộ phận nào, bảo là tổng đài viên. Hỏi địa chỉ, bảo 43 Nguyễn Chí Thanh. Hỏi tiếp trung tâm nào, ban nào, toà nhà nào, ngắc ngứ.

Hỏi có việc gì, bảo mang tới cơ hội việc làm: Lên mạng like các chương trình thời sự, giải trí... và like để tăng tương tác. Mỗi like được 10.000 đồng, ngày nào thích làm thì làm, thích nghỉ thì nghỉ. Trung bình ngày kiếm mấy trăm ngàn.

Hỏi tên, bảo Nguyễn Thành Nam. Hỏi email, CMND thì cái kết các bạn đoán ra rồi đấy”, nữ MC chia sẻ.

Ngoài ra, Minh Hà còn cảnh báo: “Các cuộc gọi thường bắt đầu bằng đầu số 058/059... vì sim này là rẻ nhất thị trường. VTV không có hình thức tăng tương tác/rating này. Đấy là lừa đảo. Các bạn cảnh giác ạ”.

mc minh ha bi ke gian mao danh nguoi cua vtv lua dao1

Minh Hà được biết tới với vai trò MC, BTV của VTV - Nguồn: VTCnews.

Dưới bài đăng, một số đồng nghiệp của Minh Hà để lại bình luận cho biết họ cũng bị 1 kẻ nhận là người của VTV gọi tới chào mời “việc làm”.

Theo nhận định, thời gian gần đây, hình thức lừa đảo chào mời công việc làm thêm online đang nở rộ. Không ít người đã bị lừa hàng trăm triệu đồng vì tin lời kẻ gian, nạp tiền vào 1 số tài khoản để nhận “nhiệm vụ”.

Phương Linh (T/h)