MC Quyền Linh dùng "đồ sida", ở nhà trọ dù khi đã nổi danh

Quyền Linh không ngần ngại kể lại bữa cơm quen thuộc thời cắp sách đến trường, khi không có tiền thuê nhà, anh chuyên tậu “đồ sida” để đi diễn.

Mới đây trong chương trình “Du hành ký ức”,… MC Quyền Linh vẫn mộc mạc trong trang phục giản dị, mang dép lê, hàn huyên cùng Ngọc Phước về chuyện nghề.

Ngọc Phước có tuổi thơ sống cùng ông nội ở Vũng Tàu, xa cha mẹ, cô đã hiểu chuyện, độc lập, tự kiếm tiền. Từ năm cấp 2, cô vẽ tranh giúp bạn để đổi lại 5 - 10.000 đồng, đến cấp 3 thì làm gia sư tiếng Anh, bán quần áo, phụ kiện thời trang. Cô hào hứng tiết lộ bản thân khá có khiếu buôn bán, doanh thu đỉnh điểm là bán 1 lời 5 khiến MC Quyền Linh “giật mình”.

Lắng nghe câu chuyện của Ngọc Phước, MC Quyền Linh bày tỏ sự đồng cảm vì bản thân cũng từng trải qua giai đoạn khó khăn trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Nam MC tâm sự: "Nhiều người nói mình làm nghệ sĩ, lên tivi nhiều sao không thấy tiền bạc đâu hết. Nhưng thật ra có rất nhiều người làm nghệ sĩ, có khi nổi tiếng rồi nhưng vẫn chưa có tiền luôn. Tôi hiểu được điều đó. Bởi tôi ngày xưa, khi trở thành một diễn viên điện ảnh, thậm chí có người gọi tôi là ngôi sao điện ảnh rồi, tôi vẫn ở nhà trọ, không có tiền đóng nhà trọ luôn. Mua cái xe cũng không có tiền mua, tôi toàn phải đi xe mượn, mặc đồ "si đa". Những người đam mê nghệ thuật chưa chắc có tiền đâu. Người ta có thể làm tất cả mọi thứ để kiếm tiền rồi phục vụ cho niềm đam mê của mình đó chính là nghệ thuật".

Giải trí - MC Quyền Linh dùng 'đồ sida', ở nhà trọ dù khi đã nổi danh

Suốt những ngày tháng khổ cực nhưng MC Quyền Linh không ngừng nỗ lực bám trụ với nghề, chính điều này khiến nhiều đồng nghiệp trong nghề luôn tôn trọng anh.

Là một người anh cả trong một gia đình gốc nông dân nghèo đông con. Năm anh lên 2 tuổi thì cha mẹ ly dị, lúc này Quyền Linh và các em sống cùng mẹ với bà ngoại. Mẹ anh có đi thêm một bước nữa nhưng tới năm 1976 thì cha dượng qua đời do gặp tai nạn giao thông. Gia đình anh rơi vào cảnh khó khăn, thiếu thốn, tất cả mọi người phải chen chúc trong một căn chòi lá chật hẹp, chạy ăn từng bữa.

Khi Quyền Linh học cấp ba, nhà trường phát hiện anh có năng khiếu kịch nói nên anh đã ghi danh vào đợt tuyển sinh của đoàn nghệ sĩ trường Nghệ thuật sân khấu và nhận được giấy báo trúng tuyển

Anh lên Tp.HCM để nhập học vào năm 1988, học cùng khóa với anh có một số nghệ sĩ như Diễm Hương, Lý Hùng, Lý Hải, Lê Tuấn Anh, Ngọc Sơn…

Giải trí - MC Quyền Linh dùng 'đồ sida', ở nhà trọ dù khi đã nổi danh (Hình 2).

MC Quyền Linh nhớ lại thời bước lên đỉnh cao nhưng vẫn dùng đồ sida, không có tiền thuê nhà.

Thời gian mới vào nghề, Quyền Linh tham gia vai quần chúng trong đoàn kịch nói, đồng thời phụ trách công tác hậu đài cho đoàn kịch, nhưng mãi mà vẫn chưa gặp được thời cơ thuận lợi để phát triển. Suốt thời gian ấy anh chỉ toàn được diễn các vai quần chúng, anh hoàn toàn không có cơ hội thể hiện sở trường của mình. Cho đến một ngày, vận may đã mỉm cười với Quyền Linh, là khi nghệ sĩ Kim Cương gọi anh vào thế vai cho một nhân vật phụ trong vở Lôi Vũ thì khán giả bắt đầu chú ý đến cái tên Quyền Linh.

Khi tên tuổi được chú ý anh được mời tham gia vào một số bộ phim ấn tượng như “Đồng tiền xương máu”, “Gió qua miền tối sáng”, “Khát vọng sống”, “Lục Vân Tiên”, “Người Hà Nội”… Và từ đó, anh trở thành ngôi sao.