MC VTV chào bằng 11 thứ tiếng Bùi Đức Bảo lên chức bố tuổi U40, cuộc sống xáo trộn vì chăm con sơ sinh

Cùng khám phá hành trình làm cha và những thay đổi thú vị của nam MC đình đám đài VTV trong cuộc sống gia đình!

MC Bùi Đức Bảo, một trong những gương mặt quen thuộc của BTV MC song ngữ, đã chiếm trọn tình cảm của khán giả nhờ lối dẫn thông minh và dí dỏm cùng khả năng dẫn chương trình song ngữ xuất sắc. Xuất thân là một kỹ sư từ Đại học Bách Khoa, anh đã có một bước ngoặt ấn tượng trong sự nghiệp khi giành giải thưởng Én Vàng năm 2013 tại cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình.

Trong suốt sự nghiệp của mình, MC Đức Bảo đã gắn bó với nhiều chương trình nổi bật của VTV như "Cafe sáng với VTV3", "Chúng tôi là chiến sĩ", các cuộc thi Hoa hậu và sự kiện thể thao Sea Games.

Nam MC sinh năm 1987 hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ là BTV Phương Thảo, từng là MC nổi tiếng của Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên về lĩnh vực thời sự và chính luận. Cặp đôi kết hôn vào năm 2018 và mới đây, Phương Thảo đã hạ sinh con đầu lòng được 6 tháng. Đồng nghiệp thường trêu đùa rằng Đức Bảo là một trong những MC "dư dả" của VTV.

Hiện tại, MC Đức Bảo đang sinh sống trong căn hộ chung cư cao cấp rộng gần 130 m2 tại Hà Nội và tận hưởng cuộc sống của một ông bố bỉm sữa "chính hiệu".

MC Bùi Đức Bảo là gương mặt được "đo ni đóng giày" cho nhiều chương trình tầm cỡ


Hiện tại, MC Đức Bảo đang sinh sống trong căn hộ chung cư cao cấp rộng gần 130 m2 tại Hà Nội và tận hưởng cuộc sống của một ông bố bỉm sữa "chính hiệu".

Có con, cuộc sống thực sự xáo trộn khá nhiều, thậm chí bị "choáng ngợp"

Anh có thể chia sẻ một chút về sự thay đổi, hay “xáo trộn” cuộc sống vợ chồng anh sau khi có con gái Lily chào đời?

Dù rất vui và vô cùng hạnh phúc, nhưng phải công nhận là có con đồng nghĩa với nhiều xáo trộn trong cuộc sống. Trong suốt những tháng đầu làm cha mẹ, vợ chồng chúng tôi hầu như chỉ quanh quẩn trong nhà để chăm con. Chúng tôi gần như quên mất khái niệm ra ngoài vui chơi, mua sắm hay đi ăn hàng. Khi đi làm, tôi cố gắng xong việc sớm nhất để về nhà với vợ con. Sinh hoạt trong gia đình cũng thay đổi, cả nhà ăn-ngủ-nghỉ phải theo giờ giấc của em bé. Chúng tôi hay đùa là sinh hoạt giờ giấc chuẩn chỉnh như… đi bộ đội. Nhưng dần chúng tôi cũng quen và bắt đầu cân bằng lại cuộc sống vì con đã cứng cáp hơn. Bố mẹ cũng quen dần với việc chăm sóc bạn nhỏ nên bớt thấy choáng ngợp. 

Trải nghiệm lần đầu đưa vợ đi sinh và nhìn mặt con? Suy nghĩ của anh khi ấy thế nào?

Cảm xúc lần đầu đưa vợ đi sinh chắc chắn là sự hào hứng đan xen với không ít hồi hộp. Khi vợ đang trong phòng mổ, tôi cũng có hơi chút lo lắng, nhưng ngay lập tức được trấn an khi y tá thông báo mẹ tròn con vuông. Lần đầu trông thấy con gái, da kề da với con, cảm xúc lúc ấy tôi không bao giờ quên. Dường như cả thế giới thu nhỏ lại bằng một cô bé, tôi xúc động không kìm được nước mắt. Suốt mấy ngày đầu, tôi luôn trong trạng thái lâng lâng, và chỉ  trở về thực tại, chân chạm đất nhờ tiếng khóc ré của con mỗi khi đói bụng và đòi bế. 

Vợ chồng MC Bùi Đức Bảo hạnh phúc bên thiên thần nhỏ

Con gái anh được nhiều người yêu mến với đôi má bánh bao siêu đáng yêu. Anh có thể “khoe” một chút về nết ăn, nết ngủ của cô bé?

Ngay từ khi em bé chưa ra đời, 2 vợ chồng đã nghiên cứu và quyết định thử nuôi con theo EASY. Trộm vía, em bé cũng khá hợp tác với phương pháp này. Chúng tôi không đặt ra thời gian biểu cho con, mà chủ yếu là hướng bé vào một trình tự sinh hoạt từ đi ngủ, ăn, chơi, vệ sinh cá nhân. Nhờ đó, con cũng có nề nếp hơn, bố mẹ dễ nắm bắt, hiểu được những dấu hiệu khi con đói, con mệt, con buồn ngủ…

Vì là lần đầu làm bố mẹ, mọi thứ đều mới, nên việc tuân theo một quy trình rõ ràng cũng giúp chúng tôi phần nào tự tin hơn khi chăm con. Tất nhiên là con sẽ không thể nào chuẩn 100% như trong sách vở, bố mẹ phải xác định rõ việc đó để khỏi bị stress. Nói chung tôi thấy hài lòng, miễn con phát triển bình thường, khỏe mạnh, các chỉ số phát triển trong mức tiêu chuẩn là tôi thấy vui rồi. 

Hai vợ chồng anh có quan điểm ra sao về việc cùng con nhận các công việc quảng cáo cho nhãn hàng, cũng như cho bé trở thành idol (thần tượng) nhí?

Là người của công chúng, hơn ai hết tôi hiểu rõ những lợi ích và cả những mặt trái khi cuộc sống cá nhân được nhiều người chú ý. Việc đối mặt với những chỉ trích, áp lực từ mạng xã hội chưa bao giờ là điều dễ dàng, kể cả đối với người trưởng thành. Vợ chồng tôi không có mong muốn con mình trở thành một idol nhí, dù cũng có một vài người gợi ý. Nếu bé muốn trở thành một idol, đó là việc của sau này, khi con đủ nhận thức và đủ tài năng để được mọi người yêu mến vì tài năng đó, chứ không phải được biết đến vì là con của MC Đức Bảo.
 

MC Đức Bảo phiên bản ông bố bỉm sữa

Về việc cùng em bé xuất hiện trong quảng cáo cho các nhãn hàng, tôi thường rất thận trọng khi nhận quảng cáo, và càng thận trọng hơn khi nhãn hàng yêu cầu có sự xuất hiện của em bé. Tôi luôn lưu ý những yếu tố như: nguồn gốc, tính xác thực về chất lượng của sản phẩm; quan trọng nhất là không làm lộ những thông tin cá nhân của em bé/người thân, không lộ những hình ảnh nhạy cảm của bé...  

Trong quá trình chăm con, anh và bà xã gặp khó khăn nào lớn nhất?

Chắc là tôi yêu con quá, nên chưa thấy gì quá khó khăn khi nuôi con tính đến thời điểm này. Tôi và vợ rất tận hưởng khoảng thời gian làm cha mẹ trong những năm tháng đầu đời của con, nên cứ mỗi ngày trôi qua, lại có thêm kỷ niệm cho cả gia đình. Khi con lầu đầu cười thành tiếng, khi con ê a nói chuyện, khi con lẫy thành công lần đầu, những mũi tiêm đầu đời của con… Tất cả đều là những khoảnh khắc chúng tôi yêu và ghi nhớ. 

Anh vốn là con người của công việc và vô cùng bận rộn, vậy việc sắp xếp công việc của anh như thế nào trong khoảng thời gian bà xã ở cữ?

Trong giai đoạn bà xã ở cữ, có một số lời mời làm việc mà tôi phải từ chối và mong đối tác thông cảm vì lúc đó tôi ưu tiên thời gian chăm sóc cho gia đình hơn. Đến hiện tại, mọi thứ bắt đầu vào guồng. Vợ vẫn hỗ trợ tôi trong công việc, nhưng tôi cũng cần cố gắng hơn trước để bao quát công việc. Cũng thật may mắn vì vẫn có các trợ lí san sẻ bớt gánh nặng công việc. Hiện tại, tôi thấy ổn, thậm chí còn muốn cố gắng nhiều hơn để lo cho con. 

Vợ tôi cũng buồn vì những vết rạn trên bụng

Khi mang bầu, nhất là khi mới sinh em bé, chị em thường bị stress, khủng hoảng tâm lý do nhiều thay đổi trong cơ thể, có thể là cả việc xuống sắc sau sinh. Vợ anh có trải qua?

Tất nhiên là có chứ. Vợ tôi khi mang thai sức khỏe ổn định, khuôn mặt hầu như không thay đổi gì, nhưng khi sinh em bé xong thì lại là 1 câu chuyện khác. Như bao bà mẹ mới sinh khác, vợ tôi cũng hơi buồn về những vết rạn trên bụng, rồi thì việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng phần nào làm chậm quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng vì không nên ăn uống quá kiêng khem. Lại thêm tâm lí lo lắng khi lần đầu làm mẹ, khiến vợ tôi có những lúc khá mong manh, dễ vỡ. 

Tôi thì không phải là người mang thai, sinh em bé rồi, nhưng tôi luôn cố gắng đồng hành cùng vợ trong suốt cả quá trình. Tôi hiểu, hơn lúc nào hết, đây là lúc mình cần là chỗ dựa vững chắc cho vợ. 

Công chúa nhỏ nhà MC Bùi Đức Bảo được nhận xét là bản sao của bố

Trong một bài phỏng vấn, anh có từng chia sẻ về việc bản thân có nguyên tắc là không bao giờ chia sẻ về thu nhập của mình, nhưng có thể tiết lộ rằng, thu nhập của một MC chuyên nghiệp và nghiêm túc là đủ, hoặc thậm chí thừa để bạn sống với nghề mà không phải lo lắng, áp lực chuyện tiền bạc. Nhưng giờ có con…thì thu nhập MC có còn là dư giả?

Vợ chồng tôi có con sau vài năm lập gia đình, nên trong thời gian đó, chúng tôi cũng đã có một khoản tích lũy dành riêng cho việc nuôi con, nên chúng tôi cũng khá yên tâm khi trở thành cha mẹ. Thu nhập là một chuyện, khi có con, chúng tôi bỗng dưng cảm thấy mình cũng không còn nhiều nhu cầu tiêu pha cho bản thân, nên cũng tiết kiệm hơn.  

Nhiều đồng nghiệp trêu vui anh là "MC dư dả VTV", anh đã chi tiêu bao nhiêu/tháng cho con? Từ khi có em bé đến giờ, đâu là khoản anh “mạnh tay” nhất?

Hiện tại vợ chồng tôi chưa kịp tính tiền chi tiêu một tháng cho con đâu. Vì mới mấy tháng đầu, thường sẽ phải mua nhiều thứ, và thử nhiều sản phẩm để tìm ra món đồ phù hợp nhất cho con. Những cái này về lâu dài mới tính được. Còn khoản “mạnh tay” đầu tư nhất cho con, tôi đoán chắc là quần áo em bé. Mỗi tuần, vợ chồng tôi lại “trốn con” đi ra ngoài chơi một lần, mà lần nào về cũng túi to, túi nhỏ toàn quần áo mới của con tôi. Lâu lâu tôi cũng đi nhận hàng giao đến nhà, lại cũng toàn quần áo của bé. 

MC Bùi Đức Bảo đưa con gái đi chơi

Một số ý kiến cho rằng sau khi có con, sự lãng mạn của hôn nhân chẳng còn là bao. Nhìn hành trình yêu và ở bên nhau 8 năm của anh chị rất ngọt ngào. Vậy làm sao để anh duy trì được điều này dành cho bà xã?

Tôi cũng không giỏi lắm trong việc bày tỏ tình cảm đâu. Nhưng không vì thế mà vợ tôi chịu thua, cô ấy nhắc nhở tôi thường xuyên bằng việc ngày nào cũng hỏi tôi có yêu cô ấy không. Có lẽ vì thế mà đến giờ chúng tôi vẫn yêu thương nhau, không dám ngừng dù chỉ 1 ngày đấy. 

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện

MINH HUỆ