Mẹ 6 con làm YouTuber dạy cách nuôi con, bị bắt vì lạm dụng trẻ em, con đẻ lên tiếng ngay khi mẹ bị bắt

CTV
Nữ YouTuber chuyên dạy cách nuôi dạy con nay lại bị bắt vì tội lạm dụng trẻ em nghiêm trọng, sau khi một đứa trẻ được tìm thấy trong tình trạng hết sức tồi tệ.

Cô Ruby Franke sống tại bang Utah, Mỹ, là một nữ Youtuber khá nổi tiếng. Cô sở hữu kênh Yotube mang tên "8 Passengers" với hơn 2,3 triệu lượt đăng ký, chuyên chia sẻ về cách nuôi dạy con nhỏ. Ấy vậy nhưng không hiểu vì lý do gì, kênh Youtube này đã bị xóa vào hồi đầu năm. Đến ngày 30/8/2023 vừa qua, Ruby đã bị bắt giữ với cáo buộc lạm dụng trẻ em nghiêm trọng.

Đuợc biết, Ruby và người chồng Kevin đã sinh được tổng cộng 6 đứa con. Ruby bắt đầu trở nên nổi tiếng vào năm 2015 nhờ có kênh Youtube "8 Passengers". Kênh này chuyên chia sẻ về cuộc sống của gia đình Ruby và dạy cách nuôi dạy con cho những bậc phụ huynh khác. Tuy nhiên, không ít lần Ruby cũng bị chỉ trích vì cách dạy con quá nghiêm khắc, khác thường. Mặc dù vậy, kênh Youtube của cô vẫn nhận được hơn 2,3 triệu lượt đăng ký, một con số không hề nhỏ.

Ruby Franke

Tháng 6/2020, một số khán giả của kênh Youtube "8 Passengers" đã gọi điện tới cơ quan bảo vệ trẻ em địa phương sau khi Ruby để cho cậu con trai 15 tuổi phải ngủ trên ghế lười suốt 7 tháng trời. Tuy nhiên sau đó, nữ Youtuber này đã biện minh rằng việc đó là lựa chọn của chính con trai mình sau khi cậu bé bị em trai đuổi khỏi phòng ngủ vì hành vi không đúng đắn.

Ruby Franke cũng từng phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội sau khi đăng tải một video, trong đó cô đã bắt đứa con 6 tuổi nhịn ăn vì đứa bé để quên đồ và nghịch ngợm đồ đạc của mẹ.

Cho đến sáng 30/8/2023, Bộ An toàn Công cộng Santa Clara-Ivins của bang Utah đã nhận được báo cáo về trường hợp một trẻ vị thành niên nghi ngờ bị lạm dụng. Khi được tìm thấy, đứa trẻ hốc hác và suy dinh dưỡng, đầy vết thương hở trên người, chân tay bị quấn đầy băng dính. Ngay sau đó, cậu bé đã được đưa tới bệnh viện để điều trị sức khỏe.

Gia đình của nữ Youtuber

Cảnh sát tiếp tục tìm đến căn nhà của cô Ruby và tìm thấy một đứa trẻ khác cũng ở trong tình trạng tương tự. Ngoài ra, 4 đứa con còn lại của Ruby cũng vô cùng gầy gò, yếu ớt như đã bị bỏ đói lâu ngày.

Sau khi nữ Youtuber Ruby Franke bị bắt giữ với cáo buộc lạm dụng trẻ em, đối tác kinh doanh của cô là Jodi Hildebrandt cũng bị bắt với tội danh tương tự. Cả hai thường xuyên cộng tác trong các video tư vấn về mối quan hệ và nuôi dạy con cái cho dịch vụ tư vấn cuộc sống ConneXions.

Đến tối 30/8, con gái lớn của Ruby là Shari Franke, 20 tuổi, đã có động thái về việc mẹ mình bị bắt giữ. Cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội Instagram rằng: "Xin chào tất cả mọi người. Hôm nay là một ngày trọng đại. Tôi và gia đình rất vui mừng vì công lý đã được thực thi. Chúng tôi đã cố gắng báo cảnh sát trong nhiều năm về điều này và rất vui vì cuối cùng họ đã quyết định ra tay. Những đứa trẻ được an toàn nhưng còn một chặng đường dài phía trước. Xin hãy cầu nguyện cho họ và cũng tôn trọng quyền riêng tư của họ".

Ruby Franke và Jodi Hildebrandt

Elle Mechem, Julie Griffiths Deru và Bonnie Hoellein - 3 người chị em của Ruby Franke, cũng đã đăng lên Instagram và cho rằng việc bắt giữ nữ Youtuber là "cần phải xảy ra" sau những gì cô ta làm với các con mình.

Sự việc này đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận, đặc biệt là những người thường xuyên theo dõi kênh Youtube "8 Passengers". Tất cả đều bàng hoàng, sửng sốt và tức giận, không thể ngờ một người mẹ chuyên dạy cách nuôi dạy con lại là kẻ lạm dụng và bạo hành chính các con của mình.