Mẹ bầu chọn canxi hữu cơ “đủ đầy”: Thai nhi phát triển toàn diện chiều cao, cân nặng và hệ thần kinh

Canxi hữu cơ “đủ đầy” là canxi có thêm có thêm vitamin D3, K và các khoáng chất như magie, mangan, kẽm, sắt giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng và hệ thần kinh.

Vai trò của canxi đối với sự phát triển chiều cao, cân nặng và hệ thần kinh của thai nhi

Canxi không chỉ có vai trò quan trọng đối với mẹ bầu mà còn hết sức quan trọng với thai nhi, giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng và hệ thần kinh.

+ Đối với phát triển chiều cao: Thai nhi không tự tổng hợp được canxi mà phải lấy từ mẹ. Một lượng lớn canxi từ người mẹ sẽ được huy động để hình thành và phát triển hệ xương cho bé. Do đó, nếu người mẹ không được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết thì thai nhi cũng có thể đối mặt với nguy cơ bị còi xương, biến dạng xương, chậm phát triển, ảnh hưởng đến vóc dáng sau này của trẻ…

+ Đối với cân nặng: Thiếu canxi có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, chậm phát triển ở thai nhi và điều này cũng là nguyên nhân khiến thai nhẹ cân so với tuổi thai, trẻ sinh ra không đủ cân nặng chuẩn.

+ Đối với hệ thần kinh: Mặc dù có đến 99% lượng canxi trong cơ thể tập trung ở xương, răng và chỉ có một lượng rất nhỏ canxi tồn tại trong máu, dịch ngoại bào, cơ và các mô khác nhưng lại đóng vai trò hết sức quan trọng với hoạt động của hệ thần kinh, co cơ, điều hoà nhịp tim, bài tiết tuyến… Chính vì vậy, khi thiếu canxi có thể ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh thai nhi. Trẻ sinh ra cũng hay quấy khóc đêm, ngủ không sâu giấc.

Canxi rất cần thiết đối với sự phát triển chiều cao, cân nặng và hệ thần kinh của thai nhi.

Tiêu chí chọn canxi hữu cơ cho mẹ bầu

Vai trò của canxi trong việc phát triển hệ xương, cân nặng và hệ thần kinh bắt đầu từ khi trẻ còn là một bào thai trong bụng mẹ. Trẻ thiếu canxi sẽ khiến xương nhỏ yếu, sinh ra sẽ chậm lớn, lùn, còi xương, xương biến dạng, răng không đều, dễ bị sâu, hay giật mình, khóc đêm và dễ nổi cáu.

Đọc thêm về vấn đề bé bị lùn TẠI ĐÂY

Khi mang thai nhu cầu canxi tăng cao, để đảm bảo lượng canxi cần thiết, bên cạnh chế độ ăn uống mẹ bầu nên kết hợp bổ sung bằng thuốc canxi theo hướng dẫn của bác sĩ.

Trên thị trường, canxi được chia làm 2 loại là canxi hữu cơ và canxi vô cơ. Trong đó canxi hữu cơ được lựa chọn nhiều hơn vì dễ hấp thu nên hạn chế được tình trạng lắng đọng canxi do dư thừa, không gây ra nóng trong người, nổi mụn, táo bón. Mặt khác, nhờ khả năng hấp thu tốt nên giúp bà bầu giảm nguy cơ bị vôi hóa nhau thai sớm và giảm sự cản trở hấp thu sắt và một số khoáng chất khác.

Tuy nhiên, khi chọn mua canxi hữu cơ, mẹ bầu cũng nên lưu ý một số điều sau:

- Chọn canxi hữu cơ có thêm vitamin D3, vitamin K và các khoáng chất: Vitamin D3 sẽ tăng khả năng hấp thu canxi qua thành ruột để vào máu. Vitamin K có vai trò định hướng canxi vào tận mô xương, tránh tình trạng canxi tự do di chuyển vào bất kỳ bộ phận nào trong cơ thể (phần lớn là gắn vào các mô mềm và mạch máu) gây vôi hóa thành mạch, sỏi thận… Các khoáng chất vi lượng như magie, mangan, kẽm, sắt tham gia vào quá trình hình thành và tái tạo xương.

- Chọn loại canxi hữu cơ có thêm phốt pho và tỷ lệ canxi/phốt pho là 2:1: Đây là tỷ lệ canxi/phốt pho tương đương với tỷ lệ tự nhiên trong cơ thể người để giúp canxi hấp thu tốt hơn.

- Chọn canxi hữu cơ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy phép lưu hành và kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

- Xem xét đối tượng được chỉ định sử dụng: Để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

- Dạng bào chế: Với các mẹ bầu, đặc biệt là mẹ bầu bị ốm nghén, nhạy cảm với mùi vị nên chú ý cả dạng bào chế của canxi hữu cơ. Nên chọn loại canxi hữu được bào chế dạng viên kích thước vừa phải không chỉ giúp dễ uống, mà còn dễ mang theo và bảo quản.

Mẹ bầu nên chọn canxi hữu cơ có thêm vitamin D3, K, các khoáng chất và có tỷ lệ canxi/phốt pho là 2:1.

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal - Canxi đủ đầy cho mẹ bầu và thai nhi

Viên uống canxi PM NextG Cal (NextG Cal) là sản phẩm bổ sung canxi, photpho, vitamin D3 và K1 cần thiết cho phụ nữ mang thai. Thành phần canxi và photpho ở dạng Hydroxyapatite tự nhiên kết hợp cùng vitamin D3, vitamin K1 giúp cung cấp và tăng hấp thu canxi, phòng ngừa và cải thiện nhanh tình trạng chuột rút do thiếu hụt canxi. Bên cạnh đó, canxi hữu cơ Úc NextG Cal còn cung cấp nhiều khoáng chất cần thiết khác tham gia vào quá trình hình thành, tái tạo xương.

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal được bào chế dưới dạng viên nang nên dễ uống và tiện sử dụng, có khả năng hấp thu tốt, không gây nóng trong, táo bón, hạn chế lắng đọng canxi. Đặc biệt, sản phẩm không chứa đường nên các mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ vẫn có thể sử dụng.

Đọc ngay: Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal là sản phẩm bổ sung đủ đầy canxi, photpho, vitamin D3 và K1 cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Việc bổ sung canxi đầy đủ cho bà bầu và thai nhi là rất cần thiết để mẹ khỏe, bé phát triển toàn diện. Tuy nhiên không phải vì vậy mà có thể lạm dụng, các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung canxi đúng cách và đúng liều để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ.

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal - bổ sung canxi trong các trường hợp thiếu (trong thời kỳ tăng trưởng, phụ nữ có thai, cho con bú, sau mãn kinh, người cao tuổi…), phối hợp điều trị loãng xương.

Chống chỉ định với các bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần của thuốc, các trường hợp tăng canxi huyết, sỏi thận và nhiễm độc vitamin D.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số: 2/2019/XNQC/QLD

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Đại Bắc

Địa chỉ: Số 11, đường Công nghiệp 4, KCN Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội

Hotline: 1800 1125

Fanpage: https://www.facebook.com/nextgcal.vn (Canxi hữu cơ Úc NextG Cal)

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!