Mẹ mắc chứng mất trí nhớ, hai con làm một việc khiến dân tình “dậy sóng”

Hành động của hai người con đối với người mẹ mắc chứng mất trí nhớ khiến không ít cư dân mạng bức xúc.

Theo AsiaOne, một cụ bà 80 tuổi ở Chiết Giang (Trung Quốc) bị mất trí nhớ, hiện đang được con trai và con gái chăm sóc. Trong một lần cụ bà đi lạc khi ra ngoài một mình, các con phải tìm rất lâu mới thấy.

Để hạn chế việc mẹ đi lạc và đỡ công tìm kiếm, cả hai đã đưa mẹ đến một tiệm xăm. Tại đây, cụ bà được xăm lên mu bàn tay phải dòng chữ bằng tiếng Trung, dịch ra là “Làm ơn hãy liên hệ nếu bị lạc”, cùng số điện thoại của con gái, con trai và cháu trai.

Thợ xăm chia sẻ, cụ bà thực sự rất sợ đau, thậm chí tỏ ra khó chịu trong suốt quá trình xăm nhưng vẫn miễn cưỡng chịu đựng do các con bà muốn vậy. Sau khi được đăng tải, đoạn video về chuyện người phụ nữ lớn tuổi bị xăm lên tay nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Không ít cư dân mạng tỏ ra bức xúc, cho rằng không nhất thiết phải xăm quá nhiều hàng số lên tay cụ bà như vậy. Một số người khác lại gợi ý hai người con sử dụng hình xăm dính để cụ bà không phải chịu đau đớn.

me-mac-chung-mat-tri-nho-hai-con-lam-mot-viec-khien-dan-tinh-day-song-1679905866.jpg
Hai người con đưa mẹ đến tiệm xăm để xăm số điện thoại lên tay.

Trước đó, một bà mẹ ở Trung Quốc cũng có hành động tương tự với đứa con trai bị thiểu năng của mình. Sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin, cảnh sát thành phố Ôn Châu tìm thấy một cậu bé thẫn thờ đi bộ trên đường cao tốc.

Cánh tay cậu bé có hình xăm số điện thoại của người thân, ngoài ra còn bị gạch xóa khi gia đình thay đổi số điện thoại. Cảnh sát đã gọi theo số điện thoại trên tay và liên lạc được với mẹ của cậu bé.

Người mẹ kể, con trai cô đã 17 tuổi nhưng mắc bệnh thiểu năng từ nhỏ. Cậu bé nhiều lần đi lạc khiến gia đình vô cùng lo lắng. Vậy nên, người nhà quyết định xăm số điện thoại lên tay con để người khác dễ dàng liên lạc khi phát hiện cậu bé.

Gần đây, người mẹ đổi số điện thoại nên cô dắt con đến tiệm xăm để gạch đi số cũ và xăm thêm số mới. Sau khi biết rõ đầu đuôi mọi chuyện, cư dân mạng xứ Trung bày tỏ sự cảm thông với gia đình cậu bé.

Tuy nhiên, một số khác thắc mắc vì sao gia đình không làm một chiếc vòng đeo tay hay đeo cổ có khắc số điện thoại mà lại dùng cách xăm mình và gạch xóa như vậy.

Đinh Kim (T/h)