Miền Bắc nắng nóng cực điểm đến khi nào kết thúc?

Các tỉnh miền Bắc trải qua một ngày nắng nóng gay gắt trước khi chuyển mưa lớn từ đêm nay (10/8). Miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Báo Sức khoẻ & Đời sống thông tin, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (10/8), khu vực Bắc Bộ sẽ tiếp tục nắng nóng. Đặc biệt, tại Nam Sơn La, Hòa Bình, và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, nắng nóng có thể gay gắt với nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-38 độ, có nơi vượt quá 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 45-55%. Tuy nhiên, từ ngày 11/8, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ sẽ chấm dứt.

Khu vực Trung Bộ trong hai ngày 10-11/8 cũng sẽ chịu ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, một số nơi có thể trải qua thời tiết đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Cơ quan khí tượng dự báo, đêm 10 ngày 11/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, cục bộ có nơi mưa to và dông; riêng vùng núi phía Bắc có khả năng có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 150mm.

Từ chiều tối và đêm ngày 11-15/8 Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-250mm, có nơi trên 400mm.

Nắng nóng gay gắt tiếp tục ở miền Bắc, miền Trung trong hôm nay (10/8). Ảnh minh hoạ

Nắng nóng gay gắt tiếp tục ở miền Bắc, miền Trung trong hôm nay (10/8). Ảnh minh hoạ

Trong đợt mưa này, lượng mưa lớn thường xảy ra tập trung vào chiều tối và đêm, trên phạm vi hẹp (ở không gian cấp tỉnh) với cường suất lớn nên khả năng rất cao gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đặc biệt trên khu vực các tỉnh vùng núi. Cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết từ đêm 11/8 đến ngày 19/8, cơ quan khí tượng cho biết Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, riêng thời kỳ từ đêm 11-12/8 vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; từ đêm 12-15/8 mưa lớn diện rộng có khả năng xảy ra trên toàn bộ Bắc Bộ.

Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nam Bộ từ ngày 12-13/8 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10/8 các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ; riêng Nam Sơn La, Hòa Bình: 36-38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, khu vực vùng núi chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ, vùng núi có nơi dưới 27 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, riêng khu vực đồng bằng có nơi trên 38 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 38 độ, VietNamNet đưa tin. 

Thục Hiền (T/h)/Đời sống Pháp luật