Miền Bắc phủ sương mù và mưa phùn nồm ẩm kéo dài

Trong vòng 10 ngày tới, khắp các tỉnh miền Bắc sẽ trở lại hình thái sương mù kèm mưa phùn nồm ẩm kéo dài trước khi đón đợt nắng nóng.

Dự báo thời tiết, thời tiết hôm nay: Các chuyên gia của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, trong vòng 10 ngày tới, khắp các tỉnh miền Bắc xuất hiện mưa nhỏ rải rác; khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, khu vực Nam Bộ xuất hiện nắng nóng, miền Đông Nam Bộ xuất hiện nắng nóng diện rộng. 

Thời tiết miền Bắc 11/3: Bắc Bộ mưa giảm, chỉ còn duy trì mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù sáng sớm, trưa và chiều hửng nắng, nhiệt độ cả ngày và đêm đều tăng mạnh. 

Theo cảnh báo của các chuyên gia khí tượng, giai đoạn từ 14 - 15/3, khả năng sẽ xảy ra sương mù và mưa phù nhiều nhất trong thời gian 10 ngày tới ở khắp các tỉnh miền Bắc. 

thoi-tiet-mien-bac-mua-ohun-va-nom-am-keo-dai-1710069426.jpg
Khắp các tỉnh miền Bắc mưa phùn và nồm ẩm kéo dài trong thời gian tới.

Thời tiết khu vực Trung Bộ: Duy trì tình trạng mưa rải rác đến hết ngày 12/3, sau đó chuyển nắng nóng, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có nắng mạnh, nhiệt độ tăng lên mức 32-35 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ: Thời tiết duy trì nắng nóng, chiều và tối xuất hiện có mưa, khu vực Đông Nam Bộ xuất hiện nắng nóng. 

Khu vực Nam Bộ: Tình trạng nắng nóng cũng tiếp tục xảy ra ở miền Đông cũng như cục bộ ở các tỉnh miền Tây với nền nhiệt cao nhất ở mức 35 - 37 độ C. 

Cơ quan khí tượng đưa ra lời cảnh báo rằng tình trạng nắng nóng kết hợp với chỉ số tia UV cao sẽ tác động nhiều đến sức khỏe của người dân khi tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, độ ẩm trong không khí giảm thấp, thời tiết hanh khô nên người dân cần đề phòng cháy nổ.

Thời tiết Hà Nội: Xuất hiện nhiều mây khi nhiều lúc mưa nhỏ, trời rét trong 10/3 khi nhiệt độ ngày đêm ở mức 16-19 độ. 

Thời tiết Hà Nội trong ngày 11/3 xuất hiện nhiều mây, không mưa, trưa và chiều giảm mây hửng nắng, nhiệt độ cao nhất ở mức 21-23 độ C. 

Từ ngày 12/3, thời tiết Hà Nội xuất hiện nhiều mây, trời không mưa gió nhẹ, nhiệt độ thấp nhất ở mức từ 18-20 độ C.