Minh Tú thừa nhận từng tự ti khi làm cố vấn "Người ấy là ai?"

Trong tập 7 chuỗi podcast “Nhật ký Ban công”, Minh Tú đã mời Dược sĩ Tiến tham gia trò chuyện với chủ đề “Càng lớn càng tự ti”. Trong những câu chuyện được mổ xẻ trong tập này, nổi bật là việc Minh Tú thừa nhận từng tự ti khi làm cố vấn chương trình “Người ấy là ai”.

Minh Tú thẳng thắn thừa nhận, khi nhận lời mời trở thành cố vấn xuyên suốt chương trình “Người ấy là ai”, cô có nhiều áp lực khi nhìn thấy sự thành công của người đồng hành trước đó. Sự hoạt ngôn, duyên dáng, cách dẫn dắt câu chuyện…của bạn khiến Minh Tú cảm thấy đó là thước đo, tiêu chuẩn và là cái khiến Minh Tú “đặt lên bàn cân” và so sánh bản thân mình. Chính điều này đã khiến cô rất tự ti trong thời điểm đó.

Sau đó, bản thân Minh Tú đã “thức tỉnh” tâm hồn mình khi bắt đầu lắng nghe sự chia sẻ của những người xung quanh, đọc những cảm nhận từ khán giả cũng như sự góp ý, động viên từ chính những người làm chương trình, các đồng nghiệp, cộng sự…đã giúp Minh Tú lấy lại được sự cân bằng.

minh-tu-thua-nhan-tung-tu-ti-khi-lam-co-van-nguoi-ay-la-ai-10-1679560697.jpg

Dược sĩ Tiến làm khách mời trong tập 7 chuỗi podcast “Nhật ký Ban công”.

Minh Tú tự đối diện với bản thân mình và nhận ra, ở mỗi vai trò, mỗi chủ thể sẽ có những giá trị, màu sắc, năng lượng, cách kể chuyện khác nhau…không nên so sánh bản thân mình theo cách tiêu cực. Mà nên nhìn nhận sự thành công của người khác để làm động lực vươn lên, hơn là để sự tự ti làm cho bản thân ngày càng thụt lùi. Cô cũng không chọn cách sao chép điểm mạnh của người khác mà vẫn theo đuổi cái riêng của bản thân, sao cho chân thật và chân thành nhất.

Chính điều đó đã giúp Minh Tú ngày càng nỗ lực, đọc nhiều sách, tham khảo nhiều chương trình, rèn luyện bản thân, sống chậm và quan sát cuộc sống nhiều hơn, để vốn sống của bản thân được mở rộng và có thể mang những giá trị mà mình tích cốp lan toả hơn trong cộng đồng.

Dược sĩ Tiến trong chương trình cũng đã chia sẻ rất nhiều góc nhìn tích cực. Bằng tư duy của người được đào tạo chuyên môn từ những ngành khoa học, lập luận logic…đã mang đến những câu chuyện rất lí thú và có giá trị cho các bạn trẻ về sự thành công, về cách đối diện với thất bạn, với thử thách trong cuộc sống và cách xử lý khủng hoảng.

Thừa nhận mình là người “ngông” và chọn cách dùng những lời chê bai, miệt thị làm động lực để ngày càng dấn thân và theo đuổi mục tiêu bản thân đã chọn, Dược sĩ Tiến đã có những trải nghiệm thú vị trong showbiz bên cạnh những thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

minh-tu-thua-nhan-tung-tu-ti-khi-lam-co-van-nguoi-ay-la-ai-1-1679560996.jpg

Dù đã làm việc cùng nhau tại chương trình “Đại sứ Hoàn mỹ 2020” nhưng đây là lần đầu tiên Minh Tú và Dược sĩ Tiến trò chuyện nhiều nhất, cởi mở nhất. Những lời chia sẻ của Dược sĩ Tiến trong tập này đã mang đến nhiều giá trị, có thể sẽ làm “thức tỉnh” nhiều bạn trẻ đang rơi vào những cuộc khủng khoảng ở thời điểm hiện tại.

“Nhật ký Ban công” là chuỗi podcast chữa lành của Minh Tú thực hiện trong năm 2023 khi mà nhân loại vừa trải qua những năm tàn khốc của dịch bệnh và hậu quả để lại sau dịch bệnh vẫn đang ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của mỗi người, đặc biệt là ở những người trẻ, đang độ tuổi lập thân, lập nghiệp.

Dự án ra đời đã nhận được rất nhiều những tình cảm và được đón nhận nồng nhiệt. Những chia sẻ của các khách mời cũng chạm đến trái tim nhiều bạn trẻ, giúp xoa dịu tâm hồn và mở ra những cách cửa, những hi vọng mới. Đó cũng chính là động lực để Minh Tú thực hiện dự án này.

Ảnh: Windy Nguyễn