Món ngon cuối tuần: Cách làm bánh gà phô mai thơm lừng, giòn rụm

Bánh gà phô mai được nhiều người yêu thích bởi lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm; thịt gà bên trong mềm ngọt, mọng nước; đặc biệt là phần phô mai kéo sợi hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- Ức gà: 500 gr

- Bột chiên xù: 100 gr

- Bột chiên giòn: 100 gr

- Phô mai mozzarella: 300 gr

- Cà rốt: 1 củ

- Trứng gà: 2 quả

- Hành tây: 1/2 củ

- Hành lá, tỏi

- Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, dầu hào, hạt tiêu, ớt bột Hàn Quốc

Cách chế biến:

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm bánh gà phô mai thơm lừng, giòn rụm

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành tây lột sạch vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành lá, tỏi rửa sạch, băm nhỏ.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm bánh gà phô mai thơm lừng, giòn rụm (Hình 2).

- Thịt ức gà ngâm nước muối loãng, rửa sạch, thấm khô, xay nhuyễn.

- Cho thịt gà ra tô, cho thêm cà rốt, hành tây, hành lá, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê ớt bột Hàn Quốc, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê dầu ăn (mỡ gà) vào trộn đều. Bạn nên trộn thật đều và quết liên tục (hoặc vo tròn rồi đập mạnh để hỗn hợp trở nên dẻo dính, không bị bã, ướt).

- Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hỗn hợp và cho vào ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 30 phút. Nếu muốn tiết kiệm thời gian bạn có thể cho lên ngăn đá 15 phút để hỗn hợp se lại, dễ tạo hình hơn.

- Lấy hỗn hợp thịt gà ra khỏi tủ để tiến hành nặn bánh. Cho 1 ít thịt gà lên tay, ấn dẹt xuống rồi cho phô mai mozzarella vào giữa, bọc kín lại. Làm lần lượt cho đến hết.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm bánh gà phô mai thơm lừng, giòn rụm (Hình 3).

- Đập 2 quả trứng vào tô, đánh tan. Cho từng viên thịt gà lăn lần lượt qua bột chiên giòn, trứng và bột chiên xù. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

-Cho dầu ăn (ước chừng sao cho ngập bánh) vào chảo, đun nóng. Thử nhúng đầu đũa vào thấy sủi tăm là đạt độ nóng, hạ lửa vừa. Lần lượt cho từng mẻ bánh gà vào chiên, trở đều các mặt cho chín đều. Khi vỏ bánh giòn rụm, vàng ươm là đã đạt, cho ra giấy thấm dầu và thưởng thức nóng.

Thành phẩm:

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm bánh gà phô mai thơm lừng, giòn rụm (Hình 4).

Bánh gà phô mai thơm lừng với màu vàng óng bên ngoài, thịt gà mềm, chín tới hòa cùng phô mai béo ngậy bên trong. Bánh ngon nhất là ăn khi còn nóng và ăn kèm tương ớt trộn mayonnaise.

Theo Người Đưa Tin